Bế mạc LHTHTQ lần thứ 33: Vinh danh 2 giải Vàng - đặc biệt

VTV-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 23:29 GMT+7

Trong Lễ bế mạc LHTHTQ lần thứ 33 vừa diễn ra tại sân khấu nhạc nước Tuần Châu - TP Hạ Long, BTC đã vinh danh 2 tác phẩm giành giải Vàng - đặc biệt là “Bảo tồn loài voọc mông trắng” và “Táng tận lương tâm chôn xương động vật giả hài cốt liệt sĩ”.

Tới dự Lễ Bế mạc và Trao giải LHTHTQ lần thứ 33 có sự hiện diện của các đồng chí: Phạm Minh Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Trần Bình Minh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch LHTH toàn quốc lần thứ 33, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, bà Đỗ Thị Hoàng - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long (Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh), ông Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học Nghệ thuật Trung ương, và đại diện các Bộ ban ngành, Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đài THVN, đại diện một số cơ quan truyền thông quốc tế cùng hơn 150 đơn vị là các Đài Phát thanh Truyền hình và các công ty truyền thông đã về dự liên hoan.

Dưới đây là toàn cảnh Lễ bế mạc và trao giải:

21h36: Hà Linh và nhóm múa Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam đã đem tới cho sân khấu Lễ Bế mạc và trao giải giai điệu dân ca quan họ Bắc Ninh qua tiết mục “Người ở đừng về”. Đây cũng thay cho lời kết BTC gửi tới khán giả truyền hình.

LHTHTQ lần thứ 33 đã chính thức khép lại. MC Mỹ Lan và Danh Tùng đã gửi tới khán giả lời chào và hẹn gặp lại trong LHTHTQ lần thứ 34 tại Huế.

21h33: Những hình ảnh giới thiệu nơi sẽ đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 34 – Thành phố Huế đã được gửi tới khản giả qua một phóng sự ngắn.

21h33: Một nghi thức đã trở thành thông lệ đối với liên hoan truyền hình toàn quốc đó là lễ trao cờ liên hoan cho đơn vị đăng cai Liên hoan truyền hình toàn quốc tiếp theo. Ông Trần Mạnh Hùng - Giám đốc Đài PTTH Quảng Ninh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan THTQ lần thứ 33 đã trao cờ cho đại diện Trung tâm THVN tại TP Huế, lên nhận cờ là ông Văn Công Toàn – GĐ Trung tâm THVN tại TP Huế.

21h30: Nhìn lại những khoảng khắc ấn tượng LHTHTQ lần thứ 33 tại Quảng Ninh thông qua phóng sự về những hình ảnh các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan năm nay và các danh lam thắng cảnh của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Long.

21h26: Năm nay, trong LHTHTQ lần thứ 33, BTC đã trao giải đặc biệt cho các tác phẩm và giải cá nhân xuất sắc gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi “Bảo tồn loài voọc mông trắng” (sản xuất: Ban Thanh thiếu niên Đài THVN), phóng sự “Táng tận lương tâm chôn xương động vật giả hài cốt liệt sĩ” (tác giả: Thu Uyên, Trung tâm THVN tại TP HCM).

‘ Ông Trần Bình Minh (Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33) đã trao giải đặc biệt cho các tác phẩm và cá nhân xuất sắc.

Ngoài ra, trong chương trình Lễ Bế mạc cũng trình chiếu trích đoạn của hai tác phẩm đạt giải đặc biệt.

21h21: Kết thúc phần vinh danh các tác phẩm đạt giải Vàng ở LHTGTQ lần thứ 33, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cùng nhóm nhảy đã đem tới cho sân khấu của Lễ Bế mạc và trao giải những giai điệu sôi động qua một sáng tác của Nguyễn Duy Hùng – “Bật Tivi”.

21h12: Vinh danh 15 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự và Phim tài liệu, ông Phạm Minh Chính (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh) và ông Trần Bình Minh (Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTTTQ lần thứ 33) đã trao giải cho các tác giả đạt giải vàng trong LHTHTQ lần thứ 33.

21h08: Ông Nguyễn Hồng Vinh (Chủ tịch Hội đồng Lý luận Văn học Nghệ thuật Trung ương) và ông Vương Duy Biên (Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã trao giải vàng cho 7 tác phẩm đạt giải ở thể loại Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

21h05: Nguyễn Đức Long (Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh) và ông Phạm Việt Tiến (P.TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam) đã trao 6 giải vàng ở 2 thể loại Chuyên đề, Khoa Giáo và Chương trình dành cho Thiếu Nhi.

20h58: Công bố các tác phẩm đạt giải vàng. Bên cạnh đó, các trích đoạn của những tác phẩm đoạt giải vàng ở 9 thể loại cũng được gửi tới khán giả.

Mở đầu là thể loại CT truyền hình tiếng dân tộc thiểu số và CT Giao lưu – Đối thoại – tọa đàm. Bà Đỗ Thị Hoàng (Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Quảng Ninh) và ông Trần Mạnh Hùng (Giám đốc Đài PTTH Quảng Ninh, Trưởng BTC LHTHTQ lần thứ 33) đã trao giải vàng cho các tác phẩm thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số và Chương trình Giao lưu – Đối thoại – tọa đàm.

20h51: Đem tới không khí của vùng đất cao nguyên, NSUT Hữu Từ đã dàn dựng tiết mục múa “Lửa tình cao nguyên”. Tiết mục do tập thể diễn viên múa Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam thể hiện.

20h44: Năm 2013 là năm thứ hai Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chấm và bình chọn phóng sự ngắn và phóng sự nhiều kỳ xuất sắc phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Năm nay, có 6 giải A và 10 giải B cho phóng sự ngắn, 1 giải A và 1 giải B cho phóng sự nhiều kỳ. Đây là các tác phẩm xuất sắc nhất, được Ban giám khảo bình chọn từ các phóng sự ngắn và phóng sự nhiều kỳ đoạt giải xuất sắc của các Quý 1, 2, 3, 4 năm 2013.

Ông Phạm Việt Tiến (P.TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam) và bà Vũ Thị Thu Thủy (Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh) đã trao giải thưởng cho 2 tác phẩm ở thể loại phóng sự nhiều kì và 16 tác phẩm ở thể loại Phóng sự ngắn.

20h39: Là một trong những hoạt động bên lề ở LHTHTQ lần thứ 33, cuộc thi ảnh với chủ đề “Những người làm truyền hình” đã thành công với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ông Vũ Ngọc Giao (Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Quảng Ninh) và ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng Ban Thư ký biên tập - Đài THVN, Phó trưởng BTC LHTHTQ lần thứ 33) đã trao giải cho các tác giả đạt giải.

Các tác phẩm đạt giải gồm: Âm vang đại ngàn - Đài PT và TH Khánh Hòa (giải nhất); Giải nhì: Đêm Hạ Long - Đài PT và TH Quảng Ninh, Rạng ngời thành phố ngã ba sông - Đài PT và TH Hà Nam; Giải ba: Chương trình Chúng tôi là chiến sĩ – nơi đảo tiền tiêu của tổ quốc – Tạp chí truyền hình, Tác nghiệp chuyên mục “Du lịch Ninh Bình” - Đài PT và TH Ninh Bình.

20h34: Ca sĩ Tân Nhàn và tốp múa Nhà hát Ca nhạc nhẹ Việt Nam đã gửi những giai điệu da diết trong ca khúc Tiếng Việt (Nhạc: Lê Tâm; Lời thơ: Lưu Quang Vũ) tới khán giả.

20h31: Trao giải Bạc cho 10 tác phẩm đạt giải bạc ở thể loại chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và chương trình Phim truyện truyền hình là NSƯT Lê Thị Huyền Thanh và đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng.

20h28: Nhà báo Đỗ Quốc Khánh (Trưởng BGK Chương trình Chuyên đề Khoa giáo) và nhà báo Huỳnh Mai Hương (Ủy viên BGK Chương trình dành cho thiếu nhi) đã lên trao 13 giải bạc cho các tác phẩm Chuyên đề Khoa giáo và CT dành cho thiếu nhi.

20h24: Nhà báo Ma cao Sơn (Ủy viên BGK Chương trình truyền hình tiếng Dân tộc thiểu số) và Mai Vũ Tuấn (Ủy viên BGK Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm) đã trao huy chương bạc cho 11 tác phẩm thuộc thể loại Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số và Chương trình Giao Lưu, Đối Thoại, Tọa Đàm.

20h17: Nhìn lại những 9 thể loại trong LHTHTQ lần thứ 33. Trong LHTHTQ năm nay đã có 2 huy chương vàng giải đặc biệt, 3 giải cá nhân xuất sắc, 33 Giải vàng, 62 giải bạc và 139 tác phẩm được nhận bằng khen

Công bố và trao giải Bạc cho các tác phẩm đạt giải: Nhà báo Đặng Xuân Thu (Trưởng BGK Phóng sự) và NSND Nguyễn Thước (Trưởng BGK Phim tài liệu) lên trao giải Bạc cho các tác phẩm đạt giải bạc 2 ở thể loại Chương trình Phóng Sự và Chương trình Phim tài liệu gồm 28 tác phẩm.

20h10: Ông Trần Bình Minh - Ủy viên TƯ Đảng, Tổng GĐ Đài THVN, Chủ tịch LHTH TQ 33 phát biểu tổng kết LHTHTQ năm nay.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Trần Bình Minh đã dành lời cảm ơn từ phía các cơ quan lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh và những PV, BTV đã tham gia LHTHTQ lần thứ 33. Đồng thời, ông Trần Bình Minh cũng khẳng định: "Trong thời gian tới, những người làm truyền hình sẽ có bước tiến xa hơn trong việc sản xuất các chương trình".

20h05: Nhìn lại toàn cảnh LHTHTQ lần thứ 33 qua phóng sự đồng hành ghi nhận những hình ảnh về các hoạt động chấm thi, bên lề, cùng với đó là những chia sẻ của các BGK ở các thể loại tham gia LHTHTQ năm nay.

20h00: Mở đầu chương trình, là màn hát múa chào mừng “Huyền thoại Việt Nam bay lên” (sáng tác: Tuấn Phương) do Tốp ca và tốp múa Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam biểu diễn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước