Các bạn trẻ hào hứng làm bình luận viên thể thao

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 16:49 GMT+7

Vào chiều 6/6, ngày thứ hai của Telefilm 2014, gian hàng của Đài Truyền hình Việt Nam thu hút rất đông các bạn trẻ đến giao lưu với các biên tập viên trung tâm thể thao của Đài.

Các bạn đã được nghe các biên tập viên, bình luận viên chia sẻ những đặc thù của một phóng viên thể thao., quy trình thực hiện một chương trình thể thao, cách dẫn một bản tin và bình luận một chương trình thể thao…

Rất nhiều bạn hào hứng thử làm bình luận viên, trực tiếp dẫn một bản tin thể thao với sự giúp đỡ và khích lệ của các biên tập viên .

‘ BTV Thu Nga trả lời câu hỏi của khán giả

Hòa chung với không khí rộn ràng chào đón Word Cup 2014, màn đố vui có thưởng về lịch sử Word Cup cũng làm cho không khí buổi giao lưu càng thêm sôi nổi. Nhiều bạn đã khiến cho các biên tập viên ngạc nhiên về kiến thức thể thao của mình.

Biên tập viên Thu Nga cũng giới thiệu về công tác chuẩn bị và các chương trình Trung tâm thề thao sẽ thực hiện trong kì Word Cup này như: 360 độ thể thao cùng Word Cup, Bản tin 24/7 cùng Wordd Cup, Nóng cùng Word Cup, Khoảnh khắc, Nhật ký toàn cảnh, Word Cup cùng nghệ sĩ…

‘ BTV Tiểu Huyền hướng dẫn bạn sinh viên dẫn một bản tin

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các biên tập viên về những khó khăn tronng quá trình tác nghiệp đặc biệt khi phụ nữ làm về thể thao.

Chia sẻ về vấn đề này, biên tập viên Tiểu Huyền cho biết: “Khi phụ nữ làm những công việc đặc thù trong xã hội thì bao giờ cũng có những khó khăn, về mặt thời gian, gia đình, con cái, sức khỏe… Bên cạnh đó vì thể thao luôn vào khung giờ muộn, lúc đó mình không còn được xinh đẹp, tươi tắn nữa. Nhưng một khi đã yêu nghề thì tự mình sẽ biết cách khắc phục và cảm thấy đó là một việc hiển nhiên”.

‘ Cùng làm bình luận viên

Trả lời câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm về điều kiện để trở thành một biên tập viên thể thao, biên tập viên Tiến Dũng cho biết: “Đây là một nghề cực kỳ vất vả, các bạn không chỉ cần có niềm đam mê, có kiến thức, có giọng nói tốt, có khả năng làm việc mà còn phải thức khuya, dậy sớm và đặc biệt phải có sức khỏe tốt, ăn bất cứ đâu, bất cứ thứ gì và ngủ bất cứ ở đâu”

‘ Rất đông các bạn trẻ tham gia buổi giao lưu

Bình tập viên Thu Nga bổ sung thêm: “Hầu như tất cả những bản tin thể thao phát sóng trên kênh VTV đều được làm trực tiếp, khi làm trực tiếp thì bao giờ cũng có những lỗi nhỏ, đặc biệt là về khẩu ngữ. Vì vậy làm truyền hình đòi hỏi phải có sự tập trung cao độ.”

‘ Các biên tập viên trung tâm thể thao

Hơn hai giờ đồng hồ giao lưu, những chia sẻ chân thành của các biên tập viên thể thao phần nào đã đáp ứng được những nhu cầu, những mong muốn, những ước mơ của các bạn trẻ muốn theo nghề truyền hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước