Cuộc chiến cuối cùng của Vietnam Idol: Chọn kỹ thuật hay cảm xúc?

Hương Huyền-Thứ ba, ngày 06/05/2014 22:34 GMT+7

Diễn biến ở đêm thi chung kết Vietnam Idol có vẻ như đã xác định lợi thế nghiêng về phía Nhật Thủy. Nhưng liệu kết quả bình chọn cuối cùng của khán giả có thuận theo diễn biến hay một lần nữa, cuộc đua giữa kỹ thuật và cảm xúc lại có kết cuộc bất ngờ?

Nếu chọn kỹ thuật

Nhật Thủy là quán quân xứng đáng, an toàn và phù hợp cho các kế hoạch phát triển hậu Vietnam Idol sau trường hợp Yasuy đầy hồi hộp trước đó. Với một thí sinh có sẵn những tố chất tốt, cộng với kinh nghiệm, bản lĩnh vượt trội như Nhật Thủy sẽ không mấy khó khăn để bước vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Về thanh, về sắc, khả năng làm chủ sân khấu Nhật Thủy đều hơn Minh Thùy. Các nhà sản xuất, các chương trình cũng sẽ yên tâm hơn khi mời Nhật Thủy cộng tác làm việc, đó là điều thuận lợi cho con đường phát triển về lâu về dài của thí sinh này. Còn nổi bật được hay không thì phải tùy duyên, tùy sức bởi khi bước ra khỏi sự bao bọc của chương trình, không ít quán quân, hiện tượng đã mất phương hướng, khó phát triển.

Một số ý kiến khác cho rằng nếu Nhật Thủy chiến thắng thì không thật hợp với tiêu chí "from zero to hero" của format Idol. Khán giả hào hứng hơn với những nhân tố lạ, những “kẻ ngoại đạo”, những người hồn nhiên bước vào thế giới âm nhạc chỉ bằng bản năng và niềm đam mê. Nhưng ở đất nước yêu ca hát như Việt Nam và lại có quá nhiều cuộc thi như hiện nay, không dễ tìm được một thí sinh mới mẻ 100%.

Uyên Linh trước khi làm nên hiện tượng với Vietnam Idol cũng từng tham dự khá nhiều cuộc thi các cấp. Nhật Thủy không mộc mạc, bản năng như Minh Thùy nhưng cô gái đến từ Nam Định này cũng không phải nhân vật từng chạy mỏi chân từ cuộc thi này sang sân chơi khác. Ở Nhật Thủy vẫn đầy sự mới mẻ để người ta chờ đợi, Nhật Thủy cũng còn nhiều điểm thô chờ được mài giũa mới mong thành viên ngọc sáng.

Nếu chọn cảm xúc

Cảm xúc là điều khán giả yêu thích! Điều này mang lại lợi thế cho Minh Thùy và khiến cho dự đoán về tỷ lệ “70%” mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng táo bạo đưa ra ngay trong đêm chung kết có thể bị lật ngược.

Vì khán giả không phải là những chuyên gia - những người có tai nghe nhạc ngay lập tức phân biệt rõ ràng hát đúng – hát sai, nên khán giả sẽ nghe, sẽ bình chọn bằng cảm xúc. Minh Thùy không chỉ tạo nhiều cảm xúc cho khán giả, đặc biệt trong ca khúc Khoảng khắc tuyệt vời mà bản thân hành trình đi đến chung kết của Minh Thùy đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Trong khi Nhật Thủy trình diễn đầy tự tin với tư thế của một người chiến thắng thì Minh Thùy vẫn như cô gái run run chạm tới ước mơ được đứng trên sân khấu cất tiếng hát. Về mặt nào đó, ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời như viết riêng cho Minh Thùy, hợp với Minh Thùy. Tuy nhiên cũng thông qua ca khúc mới toanh này, qua việc lần đầu tiên "vỡ bài" đã bộc lộ những khó khăn đối với một người còn bản năng, thiếu kinh nghiệm. Liệu Minh Thùy có đi được xa không trên con đường âm nhạc, có thích nghi tốt với làng giải trí ưa chuộng hình thức?

Đã từng có ý kiến cho rằng, phải là Nhật Thủy – Đông Hùng đối đầu trong đêm chung kết thì mới ngang ngửa. Nhưng hóa ra chính Minh Thùy mới thật xứng tầm với “cơn ác mộng” Nhật Thủy. Họ như hai cực đối lập, mỗi người có sức hút riêng khiến cho dự đoán quán quân trở nên khó lường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước