Cuộc đua kỳ thú 2014 – Tập 3: Không cần sức, chỉ cần khéo

CA-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 22:20 GMT+7

Bước sang chặng đua thứ 3 với điểm đến tiếp theo ở Hà Nội, các đội đua không phải tốn quá nhiều sức khi các thử thách chủ yếu đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn.

Kết thúc chặng đua đầu tiên tại thảm về đích ở chùa Đồng nằm trên đỉnh Yên Tử với độ cao 1.068 m so với mặt biển, các đội đua di chuyển về thủ đô Hà Nội để bắt đầu chặng đua thứ 3. Đội Xanh Ngọc của Ngọc Minh và Huê Mint là đội đua đầu tiên xuất phát, theo sau là đội Hồng và đội Đỏ. Khoảng cách về đích giữa các đội ở chặng trước cũng là căn cứ để tính thời gian xuất phát ở chặng tiếp theo.


‘ Ở thử thách đầu tiên, các đội phải sử dụng xe máy tìm đến đường Yên Phụ và nhận mật thư. Việc di chuyển ở Hà Nội là một trong những khó khăn đầu tiên đối với các tay đua không sinh sống tại Thủ đô. Ngược lại, với những đội đua có các thành viên sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, thì đây tất nhiên lại là lợi thế khi họ “thuộc Hà Nội như lòng bàn tay”.


Thử thách Vượt rào “Ai thích chăm sóc tóc?” đưa đến cho các đội đua những “vị khách” đặc biệt cùng mái tóc độc đáo cũng không kém. Các thành viên phải dùng dao cạo và làm sạch “mái tóc” bằng bọt trên những quả bóng bay vô cùng mỏng manh dễ vỡ. Các tay đua phải phải dựa vào sự khéo léo, tỉ mẩn, nhẫn nại để có thể cạo sạch mái tóc, tuy nhiên, sự thành công đến với họ lại vô cùng khó khăn.

‘ Mỗi lần làm hỏng, các đội buộc phải chờ 15 phút mới có thể thực hiện tiếp, chính vì vậy những quả bóng nổ liên tiếp sau mỗi lần thử như thách thức sức chịu đựng và sự kiên nhẫn của các tay đua.


Sau nhiều lần thất bại, các tay đua đã tìm được bí quyết riêng để thành công, các đội lần lượt hoàn thành thử thách và đi đến điểm tiếp theo. Tụt lại sau cùng là đội Xanh Dương của Kiwi Ngô Mai Trang và chồng – Hoàng Dương, cùng với đội Tím của Khải Anh – Kim Thanh. Điều bất ngờ là Kim Thanh nhanh chóng hoàn thành thử thách này chỉ trong chốc lát và đội Tím thoát được vị trí cuối cùng.

‘ Bước sang điểm đến thứ 2, các đội đua nhận nhiệm vụ tìm 4 miếng ghép để tạo thành một bức ảnh hoàn chỉnh. 4 miếng ghép này được giấu tại Thăng Long tứ trấn - bốn ngôi đền thiêng trấn giữ các hướng Đông Tây Nam Bắc của thành Thăng Long xưa. Các đội nhanh chóng nhập cuộc và không bỏ sót bất cứ chỗ nào trong các ngôi đền để tìm thấy mảnh ghép được giấu kỹ lưỡng.

Hoàn thành xong việc ghép ảnh, một lần nữa các thành viên của Cuộc đua kỳ thú tiếp tục được thử thách sự khéo léo với việc vẽ và hoàn thành bức tranh Đông Hồ. Một số thành viên có khả năng hội họa như Ngọc Minh, nhà thiết kế An Đinh, Hoàng Dương và Hương Giang Idol... đã rất tự tin khi thực hiện bức vẽ này.

Kết thúc tập 3, Đội Đỏ của Kim Dung - Long Điền hiện đang dẫn đầu và đích đến cuối cùng của họ với các đội đua còn lại chính là làng cổ Đường Lâm.

Thứ tự về đích liệu có thay đổi và những khóc cười nào đang đợi các đội đua ở thảm về đích, tất cả sẽ có ở những diễn biến hấp dẫn tiếp theo ở tập 4, phát sóng vào 19h55 trên VTV6 vào ngày mai (29/6).

Một số hình ảnh trong tập 3 - Cuộc đua kỳ thú:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước