ĐD Nguyễn Quang Dũng: "Scandal là hương vị đậm đà trong cuộc sống"

Huyền Thương-Thứ tư, ngày 11/09/2013 10:37 GMT+7

 “Sao lại phải tránh né scandal? Nó là hương vị rất đậm đà trong cuộc sống...”- Đó chính là quan điểm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng về cuộc sống hiện đại cũng như chương trình Người giấu mặt mà anh đang phụ trách.

Với Người giấu mặt, lần đầu tiên các thí sinh tham gia truyền hình thực tế tại Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm hình mẫu gốc của mô hình “ngôi nhà chung” kinh điển do Big Brother khởi xướng từ năm 1999.

Một ngôi nhà hoàn toàn biệt lập với tiêu chí tạo dựng một xã hội thu nhỏ với những hỉ, nộ, ái, ố giữa 12 cá tính đằng sau 4 bức tường của ngôi nhà chung. Tất cả các diễn biến, câu chuyện, cảm xúc, xung đột, mâu thuẫn đều sẽ được hệ thống gồm ít nhất 30 máy quay được lắp đặt khắp nơi trong nhà ghi lại.

Trước những ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về tính hấp dẫn và độ đa dạng của chương trình, đáp lại, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hài hước: “Chúng ta vẫn hay nói 2 người phụ nữ với con vịt là thành cái chợ, 3 người như một xã hội, thế nên 12 người là quá nhiều để mọi thứ xảy ra rồi”.

Anh cũng cho biết, ngay từ khi công bố kế hoạch sản xuất, Người giấu mặt đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận. Phần lớn khán giả đều bày tỏ sự tò mò, háo hức khi một chương trình kinh điển như Big Brother đến Việt Nam. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến tỏ ra lo ngại vì chương trình trước khi đến Việt Nam cũng đã gây nên khá nhiều “sóng gió” khi phát sóng tại nhiều nước.

‘ Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng của chương trình Người giấu mặt (Ảnh: BHD)

Chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thẳng thắn tái khẳng định tiêu chí của Người giấu mặt chính là tìm kiếm và tôn vinh sự thật: “Cuộc sống hiện đại người ta cần sự thật dù có hơi tối còn hơn những thứ thấy sáng đẹp mà giả tạo”. Đối với vấn đề về scandal và việc tạo scandal trong Người giấu mặt, vị đạo diễn nổi tiếng này cũng thẳng thắn chia sẻ rằng scandal thì không cần phải tạo vì có tạo cũng không giống, chỉ cần chúng ta bớt giấu diếm và lấp liếm thì scandal tự nhiên sẽ có rất nhiều và đa dạng ngoài sức tưởng tượng.

“Sao lại phải tránh né scandal? Nó là hương vị rất đậm đà trong cuộc sống. Vấn đề là mức độ như thế nào, kiểu thế nào thì thú vị và thật ra qua những scandal cũng là trải nghiệm để ngẫm nghĩ cho cả người chơi và người xem”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Tuy nhiên, đạo diễn này cũng nhấn mạnh rằng chương trình không phải chăm chăm vào những khoảng tối của con người, hay những scandal ồn ào mà đặc biệt qua hành trình 65 ngày, những điều tốt đẹp như: tình yêu, tình bạn, sự sẻ chia, vượt khó, kiên trì... đều được chương trình tôn vinh miễn đó là sự thật.

Đảm nhiệm đồng thời hai vai trò khác nhau của hai chương trình truyền hình thực tế diễn ra gần như cùng một lúc: giám khảo của Vietnam Idol và đạo diễn của Người giấu mặt, Nguyễn Quang Dũng cũng chịu không ít áp lực.

Anh cho biết: “Đây là chương trình ghi hình 24/24 trong vòng 65 ngày không nghỉ. Điều đó chưa bao giờ có ở Việt Nam. Để có người và cả máy có thể chạy tốt liên tục như vậy là công việc thật kinh hoàng. Tôi nghĩ sau chương trình, có khi ê-kip thực hiện cũng cần sự giúp đỡ của chuyên viên tâm lý để trở về cuộc sống đời thường. Cũng có thể vì tôi có biệt danh Dũng “khùng” nên họ mời làm chương trình này. Có khi sau chương trình tôi lại thay đổi. Biệt danh mới có thể là Dũng “tỉnh”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước