Điện Biên Phủ – Khởi nguồn của “Bản giao hưởng hòa bình”

VTV6-Thứ ba, ngày 18/03/2014 17:27 GMT+7

Những câu chuyện chưa bao giờ được tiết lộ và những kỷ vật đặc biệt sẽ xuất hiện trong Bản giao hưởng hòa bình – chương trình kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do VTV6 sản xuất.

60 năm đã qua nhưng dư âm của chiến thắng Điện Biên Phủ – một chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn mãi trong lòng nhiều người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Hưởng ứng không khí cả nước hướng về Điện Biên Phủ, chương trình Bản giao hưởng hòa bình do VTV6 sản xuất và phát sóng vào khoảng cuối tháng 4/2014 sẽ là câu chuyện đặc biệt hấp dẫn và đầy tính nhân văn. Chương trình cũng là nơi kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và những hồi tưởng quá khứ; giữa nghệ thuật và những phân tích đánh giá... về chiến thắng Điện Biên Phủ hay đúng hơn là về một chiến thắng của hòa bình.

Đến với Bản giao hưởng hòa bình, khán giả sẽ được gặp gỡ những con người làm nên lịch sử của Việt Nam và thế giới, những con người đã đi vào huyền thoại và khám phá ra những góc nhìn mới chưa từng được biết đến về một quãng đường lịch sử của dân tộc ta.

Để chuẩn bị cho Bản giao hưởng hòa bình, lần đầu tiên một ê-kíp của VTV6 sẽ bay sang Pháp gặp gỡ các nhân chứng lịch sử và thực hiện những phóng sự đặc biệt cho chương trình.

‘ Phối cảnh khu trường quay ngoài trời Đài THVN - nơi tổ chức chương trình Bản giao hưởng hòa bình

Đây cũng là lần đầu tiên một chương trình được thực hiện tại khu trường quay ngoài trời mới khánh thành của Đài THVN với sân khấu hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Cùng sự dàn dựng công phu về sân khấu, kỹ thuật và sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, kịch bản, Bản giao hưởng hòa bình hứa hẹn mang đến cho khán giả một chương trình giàu cảm xúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước