Đồng hành cùng 23h: Câu chuyện về “Tình nghệ sĩ” của Đoàn Chuẩn

T.H-Thứ năm, ngày 13/02/2014 19:33 GMT+7

“Tình nghệ sĩ” - một sáng tác xuất sắc của NS Đoàn Chuẩn và câu chuyện cuộc đời ông sẽ là chủ đề chính trong chương trình Đồng hành cùng 23h đầu tiên trên sóng VTV2.

Xung quanh cuộc đời của người nghệ sĩ đào hoa Đoàn Chuẩn là bao nhiêu câu chuyện ly kỳ, ví như tin đồn ông sáng tác ca khúc “Tình nghệ sĩ” để dành tặng một cô bán hàng cà phê. Ở nhiều sáng tác khác của ông, người ta vẫn thường thấy thấp thoáng những bóng hồng trong đó.

Nhắc đến người nghệ sĩ đào hoa này, con trai ông - NS Đoàn Đính nói: “Người nghệ sĩ mà không thấy được cái đẹp thì không thể nào sáng tác nhạc hay được. Vì thế nếu người nghệ sĩ mà có nhiều người yêu hay bóng hồng trong cuộc đời mình âu cũng là cái chuyện bình thường”.

Ngoài ra, vợ ông - bà Nguyễn Thị Xuyên trước khi mất cũng từng chia sẻ: “Lấy nghệ sĩ phải chịu vậy thôi! Có đa tình, lãng mạn thì ông mới viết được những tình khúc hay đến thế”. Có lẽ vì hiểu, bà mới có thể dành cả cuộc đời hy sinh vì chồng. Hai ông bà đã có với nhau 6 người con.

Trong chương trình Đồng hành cùng 23h đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức nhạc phẩm “Tình nghệ sĩ” qua sự thể hiện của nghệ sĩ Đoàn Đính - người con trai thứ 3 của cố nghệ sĩ Đoàn Chuẩn. Ca khúc này được Đoàn Đính trình bày bằng cây ghita Hawaii hơn 70 năm tuổi do cha ông để lại.

Đồng hành cùng 23h phát sóng trên VTV2 vào 23h từ thứ Hai đến thứ Năm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh chương trình Đồng hành cùng 23h trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước