Đọng lại những thước phim màu xúc động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VTV-Thứ hai, ngày 14/10/2013 10:36 GMT+7

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ Quảng Bình nhưng những hình ảnh về Đại tướng vẫn còn đọng lại trong lòng nhân dân Việt Nam mãi về sau.

Ký ức Điện Biên

Mỗi lần trở lại Điện Biên Phủ, tôi tới nghĩa trang liệt sĩ dưới chân đồi A1 thắp nén hương tưởng niệm những người đồng đội đã nằm lại đây. Đứng trước rất nhiều ngôi mộ không tên, tôi hình dung ra anh chiến sĩ trẻ tới chiến trường giữa trận đánh, chiến đấu bên những người đồng đội chưa kịp biết tên mình và mình cũng chưa kịp biết là ở đơn vị nào…”, trích lời Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong “Hồi ức Điện Biên Phủ".

Tại Mường Phăng, Điện Biên năm 1954, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lãnh đạo quân dân Việt Nam đánh bại đội quân xâm lược hùng mạnh tại chiến dịch Điện Biên Phủ. 50 năm sau đó, Đại tướng ở tuổi 94 vẫn khỏe mạnh quay trở lại địa danh lịch sử ấy, gặp lại người dân Điện Biên. Vẫn cách nói chuyện gần gũi, hóm hỉnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tạo ra không khí vui vẻ trong lòng người dân Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và báo chí phương Tây

Năm 1964, một nhóm phóng viên của Pháp đã quay trở lại Điện Biên Phủ và gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Điều họ quan tâm nhất đó là họ muốn biết sức mạnh của quân đội Việt Nam nằm ở đâu? Đại tướng đã khẳng định, sức mạnh của quân đội Việt Nam được sự hỗ trợ của nhân dân, một và kỹ thuật và đặc biệt nhấn mạnh tới sức mạnh tinh thần. Vài năm sau, khi trả lời một hãng truyền hình Pháp, niềm tin chiến thắng của Đại tướng còn được thể hiện mạnh mẽ hơn trước.

Mời quý vị xem Video TẠI ĐÂY.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Một tư duy quân sự độc đáo

Trong tập phim Ký ức Việt Nam: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Một tư duy quân sự độc đáo”, Đại tướng đã xuất hiện và nói với báo chí phương Tây về chiến tranh nhân dân bằng ngôn ngữ tiếng Pháp lưu loát vào năm 1968. Hình ảnh trang trọng của Đại tướng cũng xuất hiện uy nghiêm trên đoàn xe diễu hành tại Hà Nội năm 1973 qua thước phim màu sống động.

Mời quý vị xem Video TẠI ĐÂY.


Đại tướng giữa đời thường

Những khoảnh khắc rất đỗi giản dị, được tập hợp trong tập phim Đại tướng giữa đời thường, vẫn còn đọng lại mãi trong lòng người dân Việt Nam. Chơi piano, chăm sóc hoa Bạch Trà, đọc báo hay tập thể dục là những thói quen thường nhật của Đại tướng tại nhà riêng.

Mời quý vị xem Video TẠI ĐÂY.

Nụ cười Võ Nguyên Giáp


Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn xuất hiện hiện với một nụ cười. Ẩn sau nụ cười ấy là ý chí quyết thắng. khi trả lời phỏng vấn báo giới phương Tây, khi gặp các nữ thanh niên xung phong thời chiến. Lúc này, với nhiều người, nụ cười đôn hậu của Đại tướng vẫn còn mãi khi nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Mời quý vị xem Video TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước