Đường lên Điện Biên – Khúc tráng ca của dân tộc

VTV-Thứ tư, ngày 02/04/2014 11:06 GMT+7

Tái hiện cuộc chiến hào hùng từng gây chấn động địa cầu 60 năm trước, Đường lên Điện Biên của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là một trong những bộ phim được đầu tư công phu, tâm huyết, được kỳ vọng sẽ khơi gợi lòng tự hào, khúc tráng ca của dân tộc.

Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, nhấn mạnh tài thao lược của Bộ Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện bản lĩnh trí tuệ, tính nhân văn của vị tướng quân lỗi lạc Võ Nguyên Giáp, Đường lên Điện Biên phản ánh rõ nét sức mạnh chiến tranh nhân dân.

Ở đó là tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết quân dân, tình cảm của đồng bào vùng Tây Bắc Tổ quốc đối với các chiến sĩ Vệ quốc đoàn. Hơn hết là ý chí quyết tâm, đồng lòng của quân và dân cùng hướng về Điện Biên với hy vọng giành chiến thắng.

Mạch nguồn xuyên suốt bộ phim là tình yêu nước, sự quyết tâm được thể hiện chân thực ở ý chí vượt khó, mưu trí linh hoạt trong mọi nhiệm vụ, mọi thời tiết khắc nghiệt và cả những hy sinh của hơn 30 ngàn dân công và lực lượng bộ đội chủ lực.

Đường lên Điện Biên đã khắc họa được rõ nét, chân thực và sống động về cuộc sống, cuộc chiến đấu của quân và dân trên nền thực tế của cuộc chiến tranh ác liệt năm xưa. Chiến đấu và hy sinh, tình yêu và sự sẻ chia, tất cả đã giúp họ đã làm nên trận chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử của dân tộc.

Quý vị hãy click vào video dưới đây để theo dõi chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước