DV Minh Hương: Mọi người vẫn gọi tôi là "Vàng Anh"

Chu Anh, Ảnh: VTV News-Thứ tư, ngày 04/09/2013 10:00 GMT+7

Chia sẻ về vai diễn đầu tiên trên truyền hình, Minh Hương vẫn còn nhớ rõ cảm xúc của cô khi còn bỡ ngỡ trong những ngày đầu đóng phim. Và đến giờ, khi ra ngoài,  Minh Hương vẫn được gọi bằng tên Vàng Anh rất trìu mến.

Cảm xúc của Minh Hương khi được đến tham dự chương trình kỷ niệm đặc biệt “Một ngày với VTV”?

Được đến và chia vui với VTV cùng các anh chị nghệ sĩ trong một dịp đặc biệt như thế này, Minh Hương cảm thấy rất vui và vinh dự. Là một diễn viên, Minh Hương hiếm khi có dịp gặp gỡ, giao lưu với các PV, BTV, MC kỳ cựu của VTV, vì vậy Một ngày với VTV trở thành một sự kiện đặc biệt và ý nghĩa đối với Minh Hương.

Vậy bạn có còn nhớ lần đầu tiên được lên sóng truyền hình của VTV?

Khi nhắc đến Minh Hương chắc hẳn khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh cô bé Vàng Anh, trong bộ phim truyền hình Sitcom Nhật ký Vàng Anh. Đó là vai diễn đầu tiên của Minh Hương và cũng để lại cho Minh Hương nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất. Minh Hương còn nhớ rõ cảm xúc khi thực hiện những cảnh quay đầu tiên và cả lần nhìn thấy mình xuất hiện trên truyền hình. Những ấn tượng đó Minh Hương không bao giờ có thể quên được trong suốt quá trình làm việc đến bây giờ. Nhật ký Vàng Anh chính là may mắn, cơ duyên đưa Minh Hương đến với truyền hình.

Đảm nhận vai diễn Vàng Anh khi còn khá trẻ, lại là lần đầu thử sức với điện ảnh. Vậy Minh Hương có gặp khó khăn gì không?

Là một diễn viên không chuyên nên vai diễn đầu tiên có thiếu sót là điều không tránh khỏi. Lúc đấy, kỹ năng của một diễn viên thì Minh Hương cũng chưa nắm được hết, cách diễn còn khá trẻ con và hơi vụng. Nhưng nhờ việc đúc kết kinh nghiệm theo thời gian, Minh Hương cũng dần trưởng thành hơn.

Còn khó khăn nữa mà Minh Hương gặp phải khi quay Nhật ký Vàng Anh là việc thu tiếng trực tiếp. Để có thể diễn được trơn tru, thì việc thu tiếng trực tiếp đòi hỏi diễn viên phải học thuộc thoại nhuần nhuyễn, hơn thế nữa còn phải biết cách lồng được cảm xúc vào những câu thoại đó. Minh Hương nhớ đã rất khó khăn để học thuộc thoại vì hay bị mất tập trung.

‘ Minh Hương (áo hồng) cùng Bộ tứ Vàng Anh

Được mọi người biết đến nhờ Nhật ký Vàng Anh, vậy cuộc sống của Minh Hương có gì thay đổi?

Sau khi Nhật ký Vàng Anh được phát sóng, Minh Hương được mọi người nhận ra nhiều hơn, cảm giác rất vui và hạnh phúc khi đã để lại được ấn tượng nhất định trong lòng khán giả. Đi ra ngoài, hoặc đi đâu với bạn bè, Minh Hương được gọi bằng tên Vàng Anh rất trìu mến.

Kỷ niệm nào đối với Nhật ký Vàng Anh mà bạn nhớ nhất?

Minh Hương nhớ nhất ngày đầu tiên đi quay, tối hôm trước vì hồi hộp quá nên không ngủ được, đến khi mệt thì ngủ thiếp đi và hậu quả sáng hôm sau dậy muộn. Minh Hương đã bị tai nạn xe máy trong khi đến trường quay vì phóng nhanh, và biết cả đoàn làm phim đã phải chờ mình rất lâu.

Cũng nhờ tai nạn đó mà Minh Hương cảm nhận được tình cảm của mọi người đối với mình, như đạo diễn Khải Anh và các bạn đồng nghiệp. Nhật ký Vàng Anh cũng mang lại cho Minh Hương một tình bạn đẹp và đáng quý. Bộ tứ Vàng Anh vẫn còn liên lạc với nhau đến tận bây giờ và vẫn giữ được tình cảm thân thiết như ngày xưa.

Mỗi một vai diễn để lại cho Minh Hương nhiều kỷ niệm khác nhau và chưa bao giờ có vai diễn nào Minh Hương chọn mà Minh Hương quên được cả. Gần đây nhất là bộ phim Tình yêu không hẹn trước đã đem lại cho Minh Hương nhiều điều mới mẻ khi Minh là một dạng vai mới mà Minh Hương chưa từng được thử sức. Hy vọng rằng với mỗi vai diễn, mỗi bước ngoặt trong sự nghiệp sẽ để lại cho Minh Hương nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

‘ Minh Hương và Việt Anh trong "Một ngày với VTV"

Nói về nhân vật Minh trong Tình yêu không hẹn trước, lần đầu tiên nhận vai diễn phản diện, Minh Hương có gặp khó khăn gì khi trước đó bị đóng khung trong những vai hiền thục, dịu dàng?

Đầu tiên khi đọc kịch bản và nhận vai, Minh Hương cũng hơi lo lắng một chút vì Minh là một cô gái thông minh, cá tính, dám yêu dám hận nên dẫn đến việc mù quáng trong tình yêu… Nội tâm nhân vật phức tạp như vậy đòi hỏi người diễn viên phải nắm bắt cảm xúc tốt mới có thể thể hiện được. Nhờ có đạo diễn Trọng Trinh và đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy dẫn dắt, Minh Hương đã dần tự tin và nhập vai tốt hơn.

Bên cạnh đó, Minh Hương cảm thấy rất may mắn khi có hai người bạn diễn chuyên nghiệp và rất tâm huyết với nghề, đó là diễn viên Việt Anh và Lã Thanh Huyền. Minh Hương đã đầu tư rất nhiều công sức cho vai diễn này và nếu nói thành công thì Minh Hương không dám nhận, nhưng Minh Hương nghĩ nhân vật của mình cũng đủ để ghi lại ấn tượng trong lòng công chúng.

‘ Minh Hương cùng đoàn làm phim Tình yêu không hẹn trước

Nếu có cơ hội được đóng tiếp vai phản diện, Minh Hương chịu để mọi người "ghét" thêm lần nữa?

Sau khi bộ phim được phát sóng, Minh Hương có lên mạng đọc bình luận của khán giả và thấy mọi người "ghét" nhân vật Minh lắm. Không hiểu sao lúc đó Minh Hương lại cảm thấy rất vui và còn bật cười nữa cơ, vì đóng phản diện mà bị "ném đá" như thế là thành công rồi. Có bạn còn hỏi vì sao Minh Hương đóng đạt vai thất tình đến thế, nhất là những phân đoạn khóc lóc, vật vã trong quán rượu. Chắc cũng tại mình đã trải qua một vài mối tình và tình yêu mà, làm sao có thể trải hoa hồng mãi được, cũng có lúc bị đâm vào gai chứ. Mà Minh Hương thấy do mình có "năng khiếu" đóng vai thất tình nữa. (cười)

Nếu được mời tham dự một vai phản diện, thì Minh Hương sẽ không chọn nhân vật vướng vào mối tình tay ba, không phải thủ đoạn, trăn trở, đấu đá như Minh trong Tình yêu không hẹn trước.

Vậy Minh Hương có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình?

Minh Hương xin phép chưa bật mí vội, nhưng Minh Hương mong rằng sẽ có được những vai diễn phá cách, mới mẻ hơn.

Một lời chúc mà Minh Hương muốn gửi tới VTV trong dịp đặc biệt này?

Minh Hương chúc VTV gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai và ngày càng có thêm nhiều chương trình hay, đặc sắc để gửi tới khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước