"Én vàng 2013" mang kịch xiếc lên sóng truyền hình

Hiếu Lê-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 19:29 GMT+7

Thí sinh Hoàng Oanh tìm hiểu về kịch xiếc thông qua các nghệ sĩ.

  Nhằm giúp khán giả hiểu hơn về loại hình nghệ thuật mới chưa từng có tại Việt Nam, đồng thời thử thách khả năng của các thí sinh, BTC cuộc thi "Én vàng - Người dẫn chương trình truyền hình 2013" đã quyết định chọn kịch xiếc làm đề bài cho vòng thi "Thử thách ưu tiên".

Sau đêm Chung kết 1, các thí sinh tham dự cuộc thi Én vàng 2013 đã rút ra được nhiều bài học từ thực tế để chuẩn bị bước vào đêm thi Chung kết 2 đầy kịch tính và cam go hơn với hai thử thách trong một đêm thi.

Đặc biệt, trong phần Thử thách Ưu tiên, để dành 4 chiếc vé đặc cách vào vòng Chung kết 3 - được miễn tham gia Thử thách loại trừ, BTC sẽ đưa ra đề thi: tìm hiểu, dẫn dắt và giao lưu với nhân vật để làm rõ hơn một loại hình nghệ thuật chưa từng có tại Việt Nam trước đây – thể loại kịch xiếc. Các thí sinh sẽ chia thành 4 cặp để tiếp cận loại hình này thông vở kịch xiếc “À Ố Show”. Từ đó, giới thiệu thông tin với khán giả, trò chuyện với thành viên trong ekip thực hiện để làm sáng tỏ hơn những thắc mắc về loại hình nghệ thuật mới này.

Với “À Ố Show”, người xem sẽ có cơ hội trải rộng trí tưởng tượng của mình qua các tạo hình sắp đặt và ánh sáng tuyệt đẹp của từng màn biểu diễn, cũng như từng lớp đèn sân khấu. Không chỉ vậy, họ còn có cơ hội dạo qua những vùng quê miền Nam Việt Nam, từ những cồn cát lặng sóng miền Trung Nam Bộ, đến những đầm sen hiền hòa vùng sông nước miền Tây. Đâu đó, rộn ràng những câu hò, ngọt ngào những tiếng nhạc đờn ca tài tử.

Vở diễn lần lượt đưa người xem qua những cung bậc cảm xúc trầm bổng nối tiếp nhau. Hình ảnh chính trong “À Ố Show” là cây tre, cái thúng, là những thứ mộc mạc được dùng trong đời sống hằng ngày, mà ai cũng từng có dịp chạm vào không chỉ một lần. Nhưng cũng chính đồ vật ấy sẽ góp phần mang lại những tiết mục xiếc vô cùng độc đáo, hòa quyện một chút đặc sắc của múa và không thể thiếu phần mạch dẫn như một vở kịch nhẹ nhàng, tinh tế, tạo nên một tổng thề hấp dẫn kì lạ.

Lần đầu tiên trên sóng truyền hình tại Việt Nam, khán giả có thể chiêm ngưỡng loại hình kịch xiếc mới này qua bốn trích đoạn trong “À Ố show” được trình diễn ngay trong đêm Chung kết 2. Tuy đây không phải là câu trả lời đầy đủ cho những thắc mắc về thể loại nghệ thuật quá mới mẻ này nhưng bốn trích đoạn sẽ phần nào đưa ra những hình dung đầu tiên cho khán giả có thể hiểu được: hiện nay một chương trình, một loại hình nghệ thuật đặc sắc của thế giới đã và đang bắt đầu có mặt tại Việt Nam.


Để có được những xúc cảm và thông tin về chủ đề sẽ khai thác, các thí sinh đã được BTC tạo điều kiện xem và thưởng thức “À Ố show” tại Nhà hát Thành phố rất nhiều lần, cũng như tổ chức các cuộc gặp gỡ với ekip thực hiện. Tại đây, các thí sinh đã dành thời gian xem, cảm nhận và làm việc nghiêm túc với các nhân vật khách mời như đạo diễn Tuấn Lê, các nhạc công hay các diễn viên chính trong vở, để tiếp cận, mở mang kiến thức về loại hình nghệ thuật mới mẻ này.

Đêm Chung kết 2 – Cuộc thi Én vàng 2013 sẽ được THTT lúc 20h30 tối nay (27/9) trên kênh HTV9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước