Én vàng 2013 - Nhiều điểm nhấn cảm xúc với À ố show

Hiếu - Ảnh: Phú Hưng-Thứ hai, ngày 30/09/2013 13:05 GMT+7

Thí sinh Bùi Đức Bảo và Vũ Ngọc Hoàng Oanh

 Ở đêm chung kết thứ 2 của cuộc thi "Người dẫn chương trình TH 2013", 8 thí sinh phải tham gia dẫn một trích đoạn của vở kịch xiếc À Ố show. Là một đêm thi nhiều thử thách nhưng nhờ có sự chuẩn bị kĩ càng, các thí sinh đã có một đêm bùng nổ cảm xúc.

Mở đầu cho phần thi Thử thách ưu tiên là cặp thí sinh Bùi Đức Bảo và Vũ Ngọc Hoàng Oanh với trích đoạn Rừng Tre – tiết mục tung hứng những thanh tre đầy ngoạn mục. Khi màn biểu diễn của các diễn viên kết thúc, 2 thí sinh trở lại sân khấu với hình ảnh đậm chất miền Tây sông nước: Hoàng Oanh trên chiếc thuyền thúng, được “anh chèo đò” Đức Bảo đưa ra giữa sân khấu trong tiếng vỗ tay giòn giã . Về phần giao lưu cùng hai diễn viên của trích đoạn Rừng tre - Việt Hùng và Tiến Thọ, thí sinh Hoàng Oanh đã giúp truyền tải thêm thông tin: tre gắn bó với đời sống con người Việt Nam, từ những vật dụng hằng ngày, cho đến vũ khí để bảo vệ đất nước, và nay cũng chính tre – một vật liệu mộc mạc, gần gũi với người Việt đã được tôn vinh trong tiết mục biểu diễn này.

Với phong cách tự tin, Đức Bảo đã khéo léo gợi mở cho hai diễn viên Việt Hùng và Tiến Thọ đưa ra những thông tin thú vị và dí dỏm: À Ố – bình dị nhưng mới lạ bất ngờ khiến người xem phải thốt lên “À... Ố...” - sự đau đầu và tranh cãi để có được sự sáng tạo cho từng tiết mục diễn và “tự hào” vì được đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Đại diện hội đồng giám khảo chuyên môn, diễn viên Quyền Linh nhận xét do áp lực là cặp thi đầu tiếp Hoàng Oanh và Đức Bảo có bị trùng lời nhưng vẫn thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh và sự hòa quyện trên sân khấu.

‘ Thí sinh Bùi Đức Bảo và Vũ Ngọc Hoàng Oanh giao lưu với nghệ sĩ

Trích đoạn thứ 2 - Đi chợ của vở diễn À Ố, được của cặp thí sinh thứ 2: Hồ Ngọc Thiên Thanh và Nguyễn Thị Chúc Linh dẫn dắt khéo léo bằng những hình ảnh mộc mạc, bình dị. Tiết mục không những gây trầm trồ bằng đoạn uốn dẻo trên cao của diễn viên nữ, mà còn mang lại tràn cười thích thú trong tạo hình đáng yêu của con rùa, đàn vịt chỉ bằng những chiếc thúng tre. Kết thúc phần trình diễn, thí sinh giao lưu với 2 diễn viên Bùi Quốc Huy và Trương Chính Phú. Các anh chia sẽ về khó khăn khi diễn, dù chỉ là một động tác đơn giản cũng là sự dày công tập luyện, tìm tòi, học hỏi.

Nhận xét về 2 thí sinh giám khảo cho rằng, hai bạn có chất giọng dễ thương, ngọt ngào nhưng chưa khai thác sâu vào những điểm đặc biệt của trích đoan. MC Thanh Thảo còn nhận xét thêm các bạn còn hạn chế trong việc tương tác và hòa mình vào cảm xúc khán giả.

‘ Hồ Ngọc Thiên Thanh và Nguyễn Thị Chúc Linh với hình ảnh mộc mạc, bình dị

Cặp thí sinh Tài Trí và Quang Vinh trong vai anh hướng dẫn viên du lich và chàng Việt Kiều đã nhận được tràn cười và tràn pháo tay giòn giã khi dẫn vào trích đoạn “Lăn thúng”. Trích đoạn đã thể hiện phần nào hình ảnh con người Việt Nam từ nông thôn đến thành thị. Tất cả thoắt ẩn thoắt hiện đằng sau những chiếc thúng được lăn ngang sân khấu. Hai thí sinh đã khéo léo dẫn dắt để đạo diễn Tuấn Lê của À Ố Show chia sẻ trong phần giao lưu: "Tuy sống ở nước ngoài nhiều năm, nhưng tôi có thể nhìn thấy được tiềm năng khai thác nghệ thuật trong văn hóa Việt Nam. Sắp tới đây, ngoài 2 chương trình “Làng Tôi’ và “À Ố”, tôi sẽ có 1 tác phẩm mới là “Làng Nước” để giới thiệu với bạn bè thế giới về văn hóa Việt Nam.

Phần thi của Tài Trí và Quang Vinh đã dẫn đến sự tranh luận giữa hai giám khảo Quyền Linh và Lê Hoàng. MC Quyền Linh cho rằng 2 bạn thí sinh đang mắc cái áo quá rộng khi “diễn hài” thay vì dẫn chương trình. Lê Hoàng bảo vệ hai thí sinh khi đưa ra ý kiến cho rằng các bạn có sự sáng tạo, làm mới mình khi liều lĩnh chọn cách dẫn bằng một tiểu phẩm thay vì dẫn chương trình theo cách thông thương, anh không những khen hai thí sinh diễn rất tự nhiên mà còn rất duyên.

‘ Cặp thí sinh Tài Trí và Quang Vinh trong vai anh hướng dẫn viên du lich và chàng Việt Kiều

Phần thi của cặp thí sinh cuối cùng Phan Thị Tú Trinh và Nguyễn Thụy Thùy Vân dẫn vào trích đoạn Gõ Mõ. Tiếc mục đem đến sự ấn tượng, nhịp nhàng về âm thanh của các cái mỏ làm từ tre, và sự phối hợp ăn ý của các nghệ sĩ. Kết thúc phần thi, Tú Trinh và Thùy Vân đã giao lưu với hai nghệ sĩ Trọng Thái và Trâm Anh về tiết mục biểu diễn. Qua chia sẻ của anh, khán giả được biết các nhạc cụ trong À Ố đều được làm từ tre để tạo nên nét độc đáo cho chương trình. Còn Trâm Anh nói về kỉ niệm tại sao cô lại trở thành một nghệ sĩ trong chương trình. Cô còn chia sẻ các diễn viên trong À Ố không quan tâm đến cái tôi của mình mà chỉ quan tâm đến sự thành công của nghệ thuật và sáng tạo trong show diễn.

Giám khảo Xuân Trang nhận xét hai thí sinh đã thể hiện mình đúng chất MC vì giới thiệu nội dung rất chi tiết, tuy nhiên Thùy Vân vẫn còn e dè trong việc thể hiện cái tôi của mình

‘ Phan Thị Tú Trinh và Nguyễn Thụy Thùy Vân

Sau 4 phần thi với rất nhiều cảm xúc, MC Trấn Thành và Hồng Phượng đã công bố kết quả các thí sinh được đặc cách vào vòng trong đó là: Bùi Đức Bảo, Nguyễn Quang Vinh, Phan Thị Tú Trinh và Hồ Ngọc Thiên Thanh. Bốn thí sinh còn lại phải tham gia Thử thách loại trừ. Cuối cùng, hai thí sinh Nguyễn Thị Thùy Vân và Vũ Ngọc Hoàng Oanh đã giành chiến thắng ở thử thách này.

Tuy phải nói lời chia tay, nhưng Nguyễn Thị Chúc Linh và Phạm Trần Tài Trí cho biết họ đã có những trải nghiệm thực sự bổ ích. Đêm chung kết 2 đã khép lại với nhiều dư âm của xúc cảm với rất nhiều lần “À... Ố...” từ khán giả.

Vào lúc 20g30 ngày 04/10/2013, Đêm chung kết 3 – cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” sẽ tiếp tục bùng nổ với những màn đối đầu bảo vệ và phản biện “nảy lửa”. Chương trình được THTT trên kênh HTV9 - Đài TH Tp.HCM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước