Gặp nữ đại ca Liên “Ẳng” – trưởng nhóm “Sát thủ online”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 11:38 GMT+7

 Tóc ngắn, cạo một bên, mắt đen đầy bí ẩn và tính cách giang hồ đã tạo nên nhân vật Liên Ẳng – đại ca nữ trong phim Sát thủ online hết sức thú vị.

Cảm xúc của Kim Ngọc như thế nào khi bộ phim Sát thủ online lên sóng 6 tập đầu tiên trên VTV3?

- Sau khi bộ phim được lên sóng, khách quan Kim Ngọc thấy bộ phim được mọi người dành cho sự quan tâm nhất định. Người khen có phim nhiều tình tiết gay cấn, táo bạo, động chạm nhiều đến vấn đề nhạy cảm nhưng cũng có người thấy phim còn nhiều điều chưa đúng với thực tế và chưa hợp lý. Cá nhân Kim Ngọc là diễn viên, mình thấy phim lên sóng và có gây tranh cãi thì đồng nghĩa với việc phim đã tạo được chú ý rồi.

‘ Đại ca Liên "Ẳng"

Được biết đây là vai diễn đầu tiên của Kim Ngọc nên bạn từng cạo hẳn một bên tóc để gây “áp lực” với đạo diễn Mai Hiền khi casting?

- Khi đến casting vai diễn, đầu tiên Kim Ngọc được thử vai Hương “sữa”. Kim Hiền để mái tóc dài nhẹ nhàng và trang điểm xinh xắn, cố gắng thử vai với mong được tham gia bộ phim. Nhưng thú vị ở chỗ là sau khi casting xong, mấy hôm sau anh Mai Hiền gọi điện cho Kim Ngọc và hỏi: “em đọc vai Liên Ẳng chưa? Em có dám tự tin làm vai đó không?”. (Cười)

Lúc đó, Kim Ngọc quá bất ngờ vì vai đó theo mô tả của tác giả Nguyễn Xuân Thuỷ là nhân vật xù xì, gai góc, lì lợm, tính khí phức tạp và rất xấu. Dù tiếc vai Hương “sữa” nhưng Kim Ngọc nghĩ quan trọng hơn là cá tính vai diễn để lại cho khán giả nên quyết định nhận lời.

Tuy nhiên, lúc đấy có khá nhiều diễn viên ứng cử vai Liên Ẳng và để không bỏ lỡ cơ hội, đến gần ngày bấm máy, Kim Ngọc đã cạo hết một bên tóc để “doạ” anh Mai Hiền. (Cười)

Thật may mắn là khi Kim Ngọc xuất hiện với ngoại hình quái đản, cả đoàn làm phim ngỡ ngàng không ai nhận ra và anh Hiền là người cười tươi nhất.

Vậy khi bắt đầu nhập vai Liên Ẳng - trưởng nhóm game online với khuôn mặt cá tính và sống kiểu bất cần, Kim Ngọc đã phải học hỏi kinh nghiệm từ đâu?

- Kim Ngọc là người sống rất bản năng, nên khi cần tập trung cao cho vai diễn, bản thân mình bị “nhiễm” nhân vật. Khoảng thời gian tham gia phim, Kim Ngọc ít đi chơi với bạn bè hơn, chỉ đi làm và về nhà. Tính cách cũng vì thế mà lầm lì hơn.

‘ Qua quen biết của bạn bè, mình có tiếp xúc với những bạn có cuộc sống giống nhân vật trong phim. Kim Ngọc đã đi chơi cùng họ, quan sát cách đi lại, cách họ giao tiếp ra sao... Mới đầu, Kim Ngọc còn hơi gượng vì quen cử chỉ nữ tính rồi dần dần ngồi được thoải mái với tư thế hơi nam tính, cách nói chuyện và kiểu hơi bất cần hơn.

Tôi hỏi thật, bạn có thấy mình hợp với vai diễn như vậy không?

- Kim Ngọc cố gắng thể hiện hết mình cho vai diễn còn hợp hay không thì nên để khán giả nhận xét.

Kim Ngọc có thể nói rõ hơn về sự thay đổi nhân vật của mình trong những tập tiếp theo của Sát thủ online được chứ?

- Nhân vật Liên “Ẳng” thực chất chỉ là một cái bẫy của phim. Khi mọi người đang dồn suy đoán đại ca Liên “Ẳng” là sát thủ thì thủ phạm chính ít bị chú ý, sẽ xuất hiện và bùng nổ lợi hại hơn.

Tuy nhiên, diễn biến cụ thể ra sao, khán giả phải chú ý theo dõi các tập tiếp theo của Sát thủ online nhé!

‘ Kim Ngọc ngoài đời

Bên cạnh đó bạn còn đóng vai đồng tính với Quỳnh sữa. Kim Ngọc có thể chia sẻ đôi chút thú vị về cảnh quay này?

Khi đóng với Hương “sữa”, mặc dù ngoài đời Kim Ngọc và chị Quỳnh chơi khá hợp nhau nhưng khi quay cảnh yêu đồng tính thì thấy quá khó, không có chút cảm xúc nào. Kim Ngọc đành chịu khó ngồi ngắm chị Quỳnh nhiều hơn, cố gắng "khai quật" nét xinh đẹp trên mặt và cảm nhận để tăng cảm xúc.

Nhưng thật sự có cảnh "sờ đùi" Hương “sữa”, Kim Ngọc phải làm gần chục đúp, toát hết mồ hôi, bị đạo diễn mắng te tua mà vẫn chưa có được "cái ham muốn trong ánh mắt". (Cười)

Suốt 5 tháng làm phim Sát thủ online, Kim Ngọc chắc hẳn có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và một trong số đó là kỷ niệm nào?

- Kỷ niệm thì nhiều lắm nhưng đáng nhớ nhất chắc là việc xuống tóc của Kim Ngọc. Để giữ được tóc trong mấy tập phim, Kim Ngọc phải mất 2 lần tẩy trắng, cạo tóc rồi nhuộm lại. Mẹ mình không hài lòng một chút nào và nhiều lần đuổi Kim Ngọc qua nhà cậu ở cho đến khi hết phim, mọc tóc rồi hãy về. Áp lực mái tóc từ ánh mắt nhìn của hàng xóm và cơ quan làm việc khiến Kim Ngọc cũng khá ái ngại. Nhưng vì làm phim thì phải hy sinh thôi.

Sau khi ngồi xem lại những hình ảnh của mình, Kim Ngọc đã hài lòng với diễn xuất của mình chưa? Tại sao?

- Sau khi phim lên sóng, có rất nhiều bạn tìm được Facebook của Kim Ngọc và bày tỏ tình cảm, đôi chút khen diễn xuất của vai Liên, rất ra dáng đại ca… Kim Ngọc rất vui về điều đó nhưng để tự nói về diễn xuất của mình, Kim Ngọc thấy vẫn còn dở lắm.

Ngoài đời bạn là cô gái hết sức dễ thương, đối lập hoàn toàn với vai diễn trong Sát thủ online. Như vậy, hình ảnh trưởng nhóm game online có làm ảnh hưởng tới hình ảnh dễ thương ngoài đời không?

- Có chứ. Ngay sau khi đóng máy phim, Kim Ngọc đã phải nhuộm tóc đen lại, nghe nhạc, đọc sách, đi chơi với bạn bè thật nhiều để cân bằng lại mình. Kim Ngọc mất khoảng một tháng để bước ra khỏi vai diễn.

‘ Sau Sát thủ online, Kim Ngọc đã bắt tay vào tham gia bộ phim nào chưa?

- Sau khi đóng phim Sát thủ online, Kim Ngọc bắt tay vào mở cửa hàng và tạm nghỉ ngơi "nằm chờ " một vai diễn mới đa dạng hơn.

Kim Ngọc mong muốn vai diễn sắp tới thuộc tuýp nhân vật ra sao, liệu có phải một tay anh chị giang hồ nữa không?

- Tất nhiên là sau một vai diễn xù xì, gai góc Kim Ngọc muốn thử sức mình ở vai diễn khác. Mình đang chăm chút lại tóc tai mặt mũi cho xinh xắn để bắt đầu làm một cục bột cho đạo diễn nặn lại.

Thông qua vai diễn trong Sát thủ online, Kim Ngọc muốn truyền tải điều gì tới khán giả truyền hình?

- Sau khi làm xong bộ phim, Kim Ngọc nhận thấy những đứa trẻ dù rất hư nhưng cũng thật đáng thương. Khi cuộc sống bận rộn và cha mẹ quá nuông chiều, bỏ bê, thì đừng vội trách đứa trẻ không ngoan mà trong đó phần lỗi không nhỏ cũng thuộc về các bậc cha mẹ.

Còn riêng về vấn đề đồng tính, Kim Ngọc không bàn bạc và không nêu lên nhận xét. Mình chỉ nghĩ rằng : đồng tính cũng được, dị tính cũng không sao, quan trọng hơn ở mỗi con người là giữ nguyên được nhân tính.

Cảm ơn Kim Ngọc và chúc bạn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước