Giọng hát Việt nhí: Đêm Đối đầu nghẹt thở

HT-Chủ nhật, ngày 07/07/2013 08:13 GMT+7

 Tập đầu tiên vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí đã mang đến những tiết mục ấn tượng và trọn vẹn. Chính vì thế, các huấn luyện viên tỏ ra khá đắn đo trong việc lựa chọn thí sinh nào sẽ tiếp tục đồng hành với đội mình.

Trải qua 5 tập thi đầy gay cấn, các huấn luyện viên đã chọn ra những chiến binh xuất sắc của đội mình để thi đấu với nhau. Từ việc quen với hát đơn trong vòng Giấu mặt, trong vòng thi này các em được huấn luyện viên sắp xếp thành đội hình 3 người để cùng thể hiện một ca khúc do chính huấn luyện viên lựa chọn.

Những tưởng đây là thử thách lớn đối với những chiến binh nhỏ tuổi, thế nhưng các em đã thể hiện bản lĩnh và tài năng của mình khi thuyết phục được huấn luyện viên và khán giả bằng những màn kết hợp đầy ăn ý.

Không những vậy, mỗi thí sinh là một cá tính, một phong cách khác nhau để góp phần xây dựng nên một tiết mục hoàn hảo và trọn vẹn.

‘ Hoàng Anh – Vũ Song Vũ – Thảo Linh của đội huấn luyện viên Thanh Bùi đã có phần mở màn ấn tượng khi thể hiện Tạm biệt chim én . Nếu như Vũ Song Vũ giàu cảm xúc với những ca khúc trữ tình, Hoàng Anh có giọng hát mạnh mẽ với Rock thì Thảo Linh lại có thế mạnh về Pop.

Có thể thấy, Thanh Bùi khá mạo hiểm khi lựa chọn 3 thí sinh với ba giọng hát và phong cách khác nhau cùng thể hiện một ca khúc không phải là sở trường của các thí sinh. Thế nhưng, với bản hòa âm mới mẻ, các thí sinh đã có “phần bè phối chuẩn” khiến tiết mục trở nên sống động.

Trong phần trình diễn này, Vũ Song Vũ là thí sinh có phần thể hiện ổn định hơn hai thí sinh còn lại. “Câu đầu tiên hát kiểu nhẹ nhẹ bay bay, đến câu sau thì Vũ hát rất mạnh mẽ, đúng với một giọng nam đầy đặn” – nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhận xét. Trong khi đó, HLV Thanh Bùi cho rằng “Vũ Song Vũ đã đưa được cảm xúc vào bài hát mà vẫn giữ được tiết tấu” và đó chính là lý do anh dành quyền đi tiếp cho giọng ca này.

‘ Phương Nhi, Tuyết Lan và Linh Lan được Hiền Thục chọn cho ca khúc sôi động One day cho phần thi tuần này. Đây là ca khúc thuộc sở trường Pop Ballad của ba thí sinh nên các thí sinh bước vào phần thi khá tự tin.

Các thí sinh đã khoe được giọng hát và sở trường riêng của mình, phần bè cũng được phối hợp khá tốt. Tuy nhiên, nếu các thí sinh giao lưu với nhau nhiều hơn thì phần biểu diễn sẽ thêm hoàn hảo.

Nổi bật nhất trong nhóm thi này là Linh Lan, cô bé cá tính và thể hiện gu âm nhạc rõ ràng nhất. Trong khi đó, Tuyết Lan hát còn mờ nhạt. Phương Nhi tuy có lợi thế hát tốt nhưng chưa tạo được cảm xúc trong phần trình bày.

Huấn luyện viên Hiền Thục chia sẻ: “Người được chọn đôi khi không phải người giỏi nhất, mà là người làm được tốt nhất ý đồ của huấn luyện viên”. Thí sinh được Hiền Thục lựa chọn là ‘cô bé đặc biệt trong những người đặc biệt” Linh Lan.

‘ Chọn một ca khúc khó so với lứa tuổi các thí sinh, Hồ Hoài Anh đặt ra thử thách với cả ba cô bé nhỏ nhất là Thu Hà - Hồng Khanh – Yến Nhi.

Cả huấn luyện viên Hiền Thục và Thanh Bùi đều cho rằng, ca khúc Thành thị có phần quá sức với các thí sinh vì tiết tấu chậm và thấp. Ngay cả huấn luyện viên Hồ Hoài Anh cũng thừa nhận: “Đầu tiên chú muốn cảm ơn các con vì chú đã làm quá khó cho các con với bài hát này. Ở độ tuổi của các con thì các con cũng không thể hiểu hết được bài hát này, nhưng các con đã làm rất là tốt”.

Hồng Khanh có phần rụt rè, hát chưa rõ lời, Thu Hà có chất giọng vang, sáng còn Yến Nhi thổi vào ca khúc sự ngọt ngào. Thí sinh có sự ổn định tốt nhất ở giọng hát được Hồ Hoài Anh lựa chọn là bé Thu Hà.

‘ Đội Thanh Bùi trở lại với một ca khúc nhạc ngoại mang tên See beneath your beautiful qua sự trình diễn của Thành Tuân, Lan Hương và Quỳnh Như. Với bài hát này, huấn luyện viên Thanh Bùi đã tự làm khó mình khi cả 3 giọng ca không chênh lệch nhau quá nhiều.

Cả ba đã có một màn biểu diễn khá ăn nhập trên sân khấu. Cảm xúc của các thí sinh trong ca khúc được các huấn luyện viên dành nhiều lời khen ngợi.

Hồ Hoài Anh đánh giá cao cách chia câu thông minh của huấn luyện viên Thanh Bùi giúp thí sinh phát huy tốt giọng hát. Anh cho rằng Thanh Bùi đã "tự làm khó mình" khi xếp 3 thí sinh tài năng vào chung một tiết mục.

Thanh Bùi dành quyền đi tiếp cho Lan Hương bởi anh đánh giá cao cách xử lý đầy tình cảm của cô bé.

‘ Trí Dũng – Quang Anh – Phúc Nguyên đã có phần thể hiện máu lửa với Come together . Sân khấu dường như tỉnh giấc và bùng nổ với giọng ca đầy máu lửa của các tài năng nhí. Các chàng trai nhí đáng yêu, hát tốt và cá tính đã tạo ra một nhóm nhạc hoàn hảo khiến trận Đối đầu trở nên gay cấn và “nghẹt thở”.

Việc lựa chọn 3 giọng ca nặng ký vào một nhóm để loại nhau là “bài toán tự làm khó mình” của đội Hồ Hoài Anh. Nhưng cũng chính nhờ quyết định này, khán giả được thưởng thức một tiết mục hoàn hảo như Come together.

Dù cả 3 đều hoàn thành rất tốt phần thi nhưng đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang dành quyền đi tiếp cho Quang Anh, thí sinh có nhạc cảm tốt, biết cách xử lý khiến người nghe phải chú ý.

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang cho rằng: “Ba con tài sức đều ngang nhau. Người chiến thắng lần này không phải là người hát hay nhất mà sẽ là người thể hiện thành công nhất trong đêm hôm nay”.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xúc động nói: “Chú không bao giờ nghĩ chú sẽ xúc động như thế này, vì chú là một người rất là kiệm lời. Mọi người sẽ nghĩ là chú khô khan và các con cũng thế, có thể trong thời gian luyện tập các con sẽ nghĩ là chú quá khắt khe với các con, nhưng mà thực sự bởi vì chú quá yêu các con”.

Như vậy, sau đêm thi đầu tiên vòng Đối đầu, đội huấn luyện viên Hiền thục chọn được 1 thí sinh là Phạm Nguyễn Linh Lan. Đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang lựa chọn được 2 thí sinh là Nguyễn Quang Anh và Võ Thị Thu Hà. Đội Thanh Bùi dành quyền đi tiếp cho 2 thí sinh: Bùi Duy Lan Hương và Vũ Song Vũ.

Tập 2 vòng Đối đầu sẽ được phát sóng vào 21h ngày 13/7 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước