Hành trình nhìn lại phim ngắn Việt qua Gala Phim trẻ 2014

T.H-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 15:54 GMT+7

Gala Phim trẻ - chương trình đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán 2014 của VTV

Gala Phim Trẻ - chương trình đặc biệt do VTV6 thực hiện nhân dịp Tết Âm lịch 2014 sẽ đem tới cho những nhà sản xuất phim trẻ Việt Nam cơ hội nhìn lại hành trình thành công của những bộ phim ngắn trong năm 2013.

Nhìn lại hoạt động của phim ngắn 2013, nhiều ý kiến cho rằng đây được coi là một năm bội thu với thể loại này. Nhiều phim ngắn gây xôn xao trên cộng đồng mạng với khoảng 10 cuộc thi đã được tổ chức như Yxine 2013, 1, 2, 3 action!, Cánh diều vàng 2013 - hạng mục Phim ngắn, SCI-FI: cuộc thi phim ngắn về chủ đề khoa học viễn tưởng.... đem tới cho các bạn trẻ yêu điện ảnh những cơ hội có thể lựa chọn sân chơi phù hợp với khả năng của mình.

Có sự tham gia góp mặt của các khách mời là những nhà sản xuất, diễn viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh, gala Phim Trẻ sẽ đem tới cái nhìn toàn diện về bức tranh phim ngắn của Việt Nam trong suốt một năm qua.

Bên cạnh đó, trong năm 2014 sắp tới, điện ảnh Việt vẫn hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc thi phim ngắn hấp dẫn dành cho những nhà sản xuất trẻ như Những ngày nắng đẹp (cuộc thi được hỗ trợ kinh phí, thiết bị làm phim và phát sóng trên truyền hình), Yxine, Cánh diều vàng, LHP phụ nữ quốc tế lần thứ 16 tại Seoul - Hàn Quốc (diễn ra từ 29/5 - 3/6/2014)....

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là: Các bạn trẻ sẽ tìm cơ hội cho mình như thế nào trên những sân chơi đó? Đây là một trong những nội dung chính được các khách mời của Gala Phim trẻ đem ra thảo luận.

Đặc biệt, với mong muốn góp phần “lôi kéo” khán giả quan tâm nhiều hơn nữa tới phim ngắn, chương trình Phim trẻ đã thực hiện phát sóng mỗi tuần 1 phim ngắn trên VTV6. Đồng thời, Phim trẻ còn phát động cuộc bình chọn Phim ngắn được khán giả yêu thích năm 2013 và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Đêm Gala này sẽ là cơ hội để chương trình vinh danh bộ phim xuất sắc nhất từ hơn 60 đề cử gửi về BTC.

Chương trình sẽ lên sóng VTV6 vào 21h ngày 31/1/2014 (mùng 1 Tết Âm lịch). Mời quý vị và các bạn đón xem!

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình Gala Phim trẻ:

‘ Khách mời của chương trình (trái sang phải): đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Đỗ Quốc Trung, đạo diễn Luk Vân

‘ Trong chương trình, các khách mời đã cùng xem lại những bộ phim ngắn tiêu biểu của năm 2013

‘ Đạo diễn Phan Đăng Di - vị giám khảo quen thuộc của tại nhiều LHP của Việt Nam

‘ Đạo diễn Đỗ Quốc Trung (ngoài) và đạo diễn Luk Vân (trong) đều là những gương mặt đạo diễn trẻ có tài năng của Việt Nam hiện nay

‘ MC Thanh Vân cũng tham gia chương trình với vai trò khách mời

‘ Dẫn chương trình là gương mặt MC quen thuộc trên kênh VTV6 - MC Bảo An

Mời quý vị và các bạn theo dõi trailer giới thiệu chương trình gala Phim trẻ qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước