HBO làm phim tài liệu về hôn nhân đồng giới

Song Anh (Theo thetime.com)-Thứ ba, ngày 16/07/2013 08:55 GMT+7

David Boise (Trái) và Theodore Olson

Đại diện kênh HBO vừa cho biết kênh này sẽ làm phim tài liệu về hôn nhân đồng giới. Bộ phim sẽ cung cấp tình tiết về những trận chiến tại tòa án nhằm chống lại luật cấm hôn nhân đồng tính ở bang California. 

Theo tin từ HBO, hai đạo diễn là Ben Cotner và Ryan White đã có nhiều năm âm thầm tiếp cận cặp vợ chồng David Boise và Theodore Olson, trường hợp điển hình mà Tòa án Tối cao Mỹ viện dẫn để hủy bỏ luật cấm hôn nhân đồng giới của bang California.

Đạo diễn Cotner cho biết: “Họ sẵn sàng cung cấp cho chúng tôi những thông tin cần thiết và chia sẻ rằng, họ luôn tự tin rằng một ngày nào đó luật cấm của bang California sẽ bị hủy bỏ bởi họ ngày càng được nhiều người thông cảm và ủng hộ”. Ngoài David – Theodore, bộ phim tài liệu này cũng phản ánh cuộc sống lứa đôi của nhiều cặp đồng tính khác bởi đạo diễn Olson cho rằng: “Trong trường hợp này, bằng chứng thuyết phục nhất là hãy nghe người trong cuộc kể những câu chuyện của họ”.

Những người phản đối hôn nhân đồng tính đã thành công trong việc ngăn chặn sử dụng những đoạn băng video về đề tài này tại những tòa án địa phương. Tuy nhiên, đạo diễn Boies rất tự tin tuyên bố rằng, không ai có thể ngăn bộ phim tài liệu này lên sóng.

Bộ phim tài liệu này vẫn chưa có tên chính thức, nhưng được dự kiến hoàn thành trong năm nay và sẽ phát trên HBO vào đầu năm 2014. Ông Michael Lombardo, lãnh đạo kênh đã gọi bộ phim này là “câu chuyện về cuộc cách mạng hiện đại của Mỹ” và là “bộ phim của những kỉ lục và mang tính bước ngoặt”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước