Hơn 22 tỷ đồng ủng hộ "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X

VTV News-Thứ bảy, ngày 13/04/2013 19:10 GMT+7

Tối 13/4, chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X đã khép lại cùng với những sẻ chia, động viên từ cộng đồng. Toàn bộ số tiền hơn 22 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm sẽ được chuyển đến tận tay những người khuyết tật và trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Diễn ra mỗi năm một lần, chương trình Một trái tim - Một thế giới là cơ hội để tất cả được gặp gỡ, chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khuyết tật, trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để bày tỏ tri ân tới những tấm lòng nhân ái của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, đã đồng hành, ủng hộ các số phận vượt qua nỗi đau, thiệt thòi để vươn lên hòa nhập với xã hội.

‘ Một trái tim - Một thế giới lần thứ X đã kết thúc tốt đẹp

20h35': Mở đầu chương trình là màn hát múa: Thế giới một trái tim (Nhạc: Phạm Tịnh - Thơ: Diệu Tuyết) do Thanh Bình, Minh Hải, tốp ca nam nữ cùng đoàn múa Nghệ thuật Phòng Không Không Quân trình bày.

20h38': Khai mạc chương trình, ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam lên phát biểu tổng quan về ý nghĩa của chương trình Một trái tim - Một thế giới.

‘ Ông Nguyễn Đình Liêu phát biểu khai mạc chương trình

20h40': Phóng sự “Hiệu quả của chương trình Một trái tim – Một thế giới trong 9 năm qua". Nội dung của phóng sự là tổng kết tính hiệu quả của những đóng góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong những năm qua cho chương trình.

20h43': Hai MC của chương trình là MC Lê Anh và MC Thu Nga, giao lưu với các vị khách mời là bà Nguyễn Thị Bích Thủy. Chi Cục Thuế Q1, TP.HCM và bà Hoàng Thị Kim Châu - Giám đốc công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt – Đà Nẵng. Đây là hai cá nhân đã có nhiều đóng góp, giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ mồ côi.

21h: Phóng sự phản ánh một số cá nhân, doanh nghiệp 10 năm qua luôn đồng hành, tham gia đóng góp, ủng hộ cho chương trình, mang lại những hiệu quả rõ rệt trong công tác giúp đỡ những người khuyết tật, trẻ mồ côi.

21h05': Giao lưu vớiĐại Đức Thích Minh Nghiêm, Ủy viên Hội đồng trị sự, Trung ương giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Phú Thọ. Đại Đức là người đã cùng đồng hành với Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trong rất nhiều năm qua. Đại Đức cho rằng, cứu khổ cứu nạn là việc không chỉ nhà Phật mà ngay cả mọi cá nhân trong xã hội đều cần phải làm.

‘ Giao lưu với Đại Đức Thích Minh Nghiêm và bà Annetta Devet

21h07': Giao lưu với bà Annetta Devet – Phó Chủ tịch tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam. Bà đã trao tặng hàng nghìn chiếc xe lăn, xe lắc, trao hàng nghìn suất học bổng cho trẻ em nghèo, mồ côi tại Việt Nam.

21h18': Phóng sự phản ánh 2 tấm gương người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt khó vươn lên thành công trong cuộc sống. Đó là em Vũ Thu Nguyệt (mồ côi cả cha lẫn mẹ, đã xuất hiện trong chương trình lần thứ VI) và anh Lê Hồng Sơn (xuất hiện trong những số đầu tiên của Môt Trái Tim - Một Thế Giới). Họ đã trở thành một người tự tin trong cuộc sống, có gia đình hạnh phúc, cuộc sống khá giả. Quan trọng hơn, họ còn truyền nghị lực, truyền tình yêu cuộc sống của bản thân đến những hoàn cảnh cơ nhỡ xung quanh.

21h21': Trao đổi ngắn với anh Nguyễn Thế Vinh, người đã thành lập Trung tâm bảo trợ Hướng Dương nuôi dạy hàng chục trẻ mồ côi, nhiều em đã thi đỗ đại học. Thật đáng mừng, theo tiết lộ của anh Nguyễn Thế Vinh, một số em thuộc trung tâm của anh đã đạt kết quả học tập xuất sắc và giành được những suất học bổng đi du học ở nước ngoài.

21h33': Phóng sự lột tả những hoàn cảnh khuyết tật, mồ côi, khó khăn cần được sự giúp đỡ của xã hội.

21h37': Thật tuyệt vời! Phóng sự vừa phát ngay lập tức đã chạm đến trái tim của các nhà hảo tâm. Hàng trăm triệu đồng từ các tấm lòng thiện nguyện được cam kết gửi tới những hoàn cảnh éo le trong xã hội.

‘ Một tấm lòng nhân ái đã đồng cảm với chương trình

21h40': Ông Nguyễn Trọng Đàm – Thứ Trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lên sân khấu trao tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đã góp phần làm lên thành công của chương trình.

‘ 21h45': Bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ Trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lên nhận sự đóng góp của các cá nhân, đơn vị.

22h: Bế mạc chương trình. Thống kê cho thấy số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm đã lên đến hơn 22 tỷ đồng. Đây quả thực là một con số rất ý nghĩa. Tin chắc rằng, số tiền này sẽ là nguồn động viên, chia sẻ vô cùng to lớn đối với những người khuyết tật, trẻ mồ côi còn gặp nhiều khó khăn, tạo tiền đề để họ có thể vượt qua mặc cảm và vươn lên trong cuộc sống.

Mọi tấm lòng hảo tâm có thể tiếp tục gửi về Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, số 2 Ngô Thì Nhậm – Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước