Huỳnh Đông: “Người Cộng sự xứng đáng với Bông Sen vàng"

NT, Ảnh: VFC-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 05:58 GMT+7

 Ngay sau khi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 kết thúc, Huỳnh Đông đã chia sẻ cảm xúc vui mừng khi lần đầu tiên đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cảm xúc của Huỳnh Đông như thế nào khi bạn nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18?

Huỳnh Đông: Dù đã biết phim Người cộng sự có trong danh sách đề cử của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 nhưng vì bận công việc trong Nam nên Huỳnh Đông không kịp tham dự lễ bế mạc tối qua (16/10) tại Quảng Ninh.

Khi bạn bè của Huỳnh Đông xem tivi và gọi điện thông báo mình đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc, Đông vẫn chưa tin vì nghĩ là các bạn đùa. Cho đến khi, anh Mai Hiền – quay phim chính của Người cộng sự gọi điện báo thì Đông mới tin đó là sự thật. (Cười) Đông rất bất ngờ và hạnh phúc.

Giải thưởng là sự nhìn nhận, động viên, đánh giá của những người làm điện ảnh gạo cội dành cho diễn viên trẻ như Đông. Điều này giúp Đông thêm tự tin về khả năng của mình ở những dự án phim kế tiếp.

‘ Huỳnh Đông trong vai Phan Bội Châu phim Người cộng sự

Không chỉ riêng cá nhân Huỳnh Đông mà bộ phim Người cộng sự còn nhận được 3 giải thưởng nữa, là một thành viên trong ê-kíp của đoàn làm phim, Huỳnh Đông thấy giải thưởng Bông sen vàng có ý nghĩa như thế nào?

Huỳnh Đông: Đông nghĩ giải thưởng xứng đáng với công sức và tâm huyết của đoàn làm phim Người cộng sự bởi chúng tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành bộ phim trong thời gian có hạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Bộ phim là dự án quan trọng, ý nghĩa trong việc kỷ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được giải thưởng này.

Những năm gần đây Huỳnh Đông ghi được dấu ấn khá rõ nét trong phim như Thiên mệnh anh hùng rồi Người cộng sự. Vậy những dự án tiếp theo của bạn trên con đường điện ảnh sẽ là gì?

Huỳnh Đông: Đông sẽ nhận những bộ phim phù hợp với khả năng của mình với cách diễn xuất mới, đa dạng hơn. Bên cạnh đó, Đông hy vọng sẽ có cơ hội làm bộ phim đầu tay vì mình đã tốt nghiệp khóa Đạo diễn.

Như vậy là Huỳnh Đông còn muốn trở thành một đạo diễn phim và theo bạn, yếu tố nào sẽ giúp bạn thành công ở vai trò này?

Huỳnh Đông: Chắc vậy. (Cười) Sau khi tốt nghiệp khoa Diễn viên của đại học Sân khấu & Điện ảnh, Huỳnh Đông đã học thêm khoa Đạo diễn và mong muốn tự tay sản xuất những bộ phim của mình.

Đông nghĩ yếu tố quyết định để trở thành đạo diễn là tư duy. Yếu tố điện ảnh có thể các đạo diễn giống nhau nhưng sự tư duy về hình ảnh, góc nhìn nhận vấn đề, cuộc sống để có cách thể hiện lại khác nhau. Chính điều đó sẽ khiến các đạo diễn lại có phong cách, đặc trưng riêng.

‘ Hậu trường một cảnh quay của phim

Vậy Huỳnh Đông học hỏi được những gì từ các đạo diễn bạn đã làm việc cùng, gần đây nhất là phim Người cộng sự?

Huỳnh Đông: Đông học hỏi được nhiều lắm. Ở đoàn làm phim Người cộng sự, có đạo diễn Việt Nam và Nhật Bản, mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau và Đông làm vai trò diễn viên phải biết cách diễn sao cho hòa hợp được tư duy của cả 2 đạo diễn đó. Làm việc với những đạo diễn, đoàn làm phim chuyên nghiệp sẽ giúp Đông học tập, rút ra kinh nghiệm khá nhiều cho lối diễn xuất hiện tại và vai trò đạo diễn sau này.

Ở Việt Nam, Huỳnh Đông cảm thấy hợp tác ăn ý nhất với đạo diễn nào nhất và tại sao?

Huỳnh Đông: Tất cả các đạo diễn Đông từng có cơ hội làm việc cùng đều có những kinh nghiệm để mình học tập. Không bất kể đạo diễn già hay trẻ, nổi tiếng hay không, Đông chỉ chú ý đến nhân vật, kịch bản của mình hấp dẫn, chinh phục mình ra sao.

Sau Người cộng sự, khán giả truyền hình sẽ gặp lại Huỳnh Đông trong bộ phim nào? Bạn có thể bật mí về kế hoạch phim sắp tới được chứ?

Huỳnh Đông: Hiện tại, Đông đang tham dự phim truyền hình trong Nam mang tên Lớp học 102 và phim Đường qua lạc bước. Sắp tới, Huỳnh Đông cũng mong nhận được những kịch bản phim thú vị từ VTV. Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ Huỳnh Đông.

Cảm ơn Huỳnh Đông!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước