Lộ diện 8 thí sinh vòng chung kết Tiếng hát Truyền hình 2013

An Khê-Thứ năm, ngày 14/11/2013 11:32 GMT+7

 Sau 2 ngày tranh tài căng thẳng, vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013 vừa khép lại với 8 gương mặt xuất sắc được lọt vào vào vòng chung kết.

8 gương mặt xuất sắc đã vượt qua 31 thí sinh để dành chiếc vé vào vòng chung kết, đó là: Phạm Khánh Ngọc, Phạm Thị Tuyên, Phùng Thu Trang, Đỗ Thị Phương Diệp, Phạm Trung Kiên, Huỳnh Tấn Đạo, Võ Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Trương Minh Dũng. Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi nhiều thí sinh được xem là “hạt giống” triển vọng như Nguyễn Hải Đăng, Bùi Hoàng Nam Đức Anh, Hà Thế Dũng,Vũ Minh Trang, Phạm Thanh Trúc… đã phải chia tay cuộc thi.

‘ Vòng bán kết Tiếng hát Truyền hình 2013 đã khép lại với 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết

Nhận xét về các thí sinh, nhạc sĩ – ca sĩ Bảo Lan, vị giám khảo nữ duy nhất của vòng bán kết cho biết: “Có thể thấy rõ niềm đam mê và sự chuẩn bị kĩ càng của các thí sinh năm nay. Nhiều em đã có phần trình diễn khá chỉn chu, thể hiện phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp, tự tin. Điều này rất cần trên sân khấu, tuy nhiên các em cần tập trung hơn nữa vào phần hát, bởi giọng hát mới là phần chấm điểm cao nhất”.

Nhạc sĩ Ngọc Châu chia sẻ:“Tôi nhận thấy, từng bạn thí sinh đều hết sức nỗ lực, cố gắng để thể hiện tốt phần của mình. Tuy nhiên, có một số bạn xử lý thanh nhạc hơi thái quá, lạm dụng quá nhiều luyến láy khiến cho bài hát mất đi cảm xúc”.

‘ Ban giám khảo cuộc thi

Giảng viên âm nhạc – ca sĩ Nam Khánh lại cho rằng: “Một số thí sinh năm nay có tuổi đời rất trẻ nhưng lại chọn các ca khúc có phong cách hơi cũ. Nếu tiếp tục vào vòng trong, những em này cần chọn bài phù hợp với phong cách trình diễn của mình trên sân khấu, với bài trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi, đặc biệt là phải thể hiện được cảm xúc của chính mình”.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện: “Tôi có lời khen dành cho các thí sinh năm nay, các em dám chọn những bài hát mới, không theo lối mòn của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình. Nếu chọn “chỉ số an toàn”, chắc chắn điểm số của các em sẽ không bao giờ cao. Vấn đề quan trọng là các em chọn bài hát phù hợp với chất giọng, suy nghĩ, tính cách của mình thì các em sẽ hát thành công. Tôi nghĩ, những bài hát mới, hay, ý nghĩa và lay động lòng người sẽ mang về cho các em số điểm tuyệt đối”.

Qua những nhận định của các giám khảo có thể thấy, Tiếng hát Truyền hình 2013 đã khuyến khích những giọng hát đầy cảm xúc và những ca khúc mới – một trong những nỗ lực của ban tổ chức nhằm trẻ hóa chương trình.

Hiện 8 thí sinh đang tiếp tục chuẩn bị cho đêm chung kết đầu tiên – đêm của thể loại âm nhạc tự chọn, diễn ra vào lúc 20h30 tối thứ Sáu ngày 15/11/2013. Vòng Chung kết Tiếng hát Truyền hình 2013 sẽ diễn ra trong 5 đêm (đêm Hội ngộ, đêm Thử thách, đêm Thi tài với ca khúc tuổi trẻ, đêm Cá tính, đêm Chung kết xếp hạng), bắt đầu từ ngày 15/11/2013 và được truyền hình trực tiếp tối thứ 6 hàng tuần trên HTV9.

Một số hình ảnh đêm bán kết Tiếng hát Truyền hình 2013:

‘ MC Hoàng Oanh và Tú Trinh

‘ Thí sinh Đỗ Thị Phương Diệp


‘ Thí sinh Huỳnh Tấn Đạo

‘ Thí sinh Nguyễn Trương Minh Dũng

‘ Thí sinh Phạm Khánh Ngọc

‘ Thí sinh Phạm Thị Tuyên

‘ Thí sinh Phùng Thu Trang

‘ Thí sinh Phạm Trung Kiên

‘ Thí sinh Võ Nguyễn Thành Tâm


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước