Lộ diện Top 3 vào Chung kết Giọng hát Việt nhí

HT-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 08:29 GMT+7

Top 3 Giọng hát Việt nhí

 Đêm bán kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối qua (31/8) đã xác định 3 gương mặt xuất sắc nhất dành tấm vé vào Chung kết. Đây là kết quả xứng đáng và không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Sau 2 tuần thi và một tuần bình chọn từ khán giả, Top 3 có mặt trong chung kết là Mỹ Chi (đội Hiền Thục), Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi) và Quang Anh (đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang).

Trong đó, Mỹ Chi vẫn giữ lượng bình chọn áp đảo từ khán giả, với hơn 78% bình chọn. Đứng thứ 2 là Quang Anh, với hơn 71% bình chọn (Quang Anh và Thu Hà có số điểm từ HLV bằng nhau là 35% nhưng điểm bình chọn từ khán giả Thu Hà chỉ đạt 16%). Đứng thứ 3 là Trần Ngọc Duy với hơn 52% bình chọn. Một Mỹ Chi cảm xúc, một Ngọc Duy độc đáo và một Quang Anh đa màu sắc chắc chắn sẽ làm nên một đêm Chung kết bùng nổ và kịch tính.

Liveshow thứ 5 của Giọng hát Việt chứng kiến nhiều tiết mục khá trọn vẹn, ngang tài ngang sức. Điều đặc biệt mà người xem có thể cảm nhận trong đêm thi tối qua đó là các thi sinh thể hiện phần thi của mình khá thoái mái, không bị áp lực thi thố như những liveshow trước đó.

‘ Cao Khánh có phần mở màn đầy tình cảm khi tiếp tục thể hiện ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước Bay lên lá cờ . Trong trang phục hải quân, Cao Khánh tự tin thể hiện phần thi của mình, tuy nhiên, ca khúc có nhiều quãng cao và ở một số đoạn cậu bé thể hiện có phần chới với.

‘ Trung thành với dòng nhạc dân ca, Phương Mỹ Chi mang đến cho khán giả những cảm xúc dạt dào với liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi . Giọng ca mượt mà, sâu lắng của Mỹ Chi tiếp tục chinh phục người nghe bằng sở trường của mình.


HLV Thanh Bùi nhận xét rằng, Phương Mỹ Chi là thí sinh vẫn luôn là chính mình trọn vẹn nhất từ đầu mùa tới giờ. Tuy nhiên có những ý kiến cho rằng, với việc chỉ "đóng khung" trong một dòng nhạc tại cuộc thi The Voice Kids liệu Mỹ Chi có làm nên chuyện tại Chung kết hay không.



Chọn cho mình Feeling Good, một ca khúc jazz, Linh Lan thuyết phục được khán giả qua từng cách nhấn nhá, phiêu rất ấn tượng. Tại đêm thi này, cô bé đã cho thấy sự trưởng thành và một "màu sắc" hoàn toàn mới mẻ so với những đêm thi trước. HLV Lưu Hương Giang cho rằng: "Dường như những bài trước không "đủ đô" với Linh Lan. Hôm nay, con rất khác biệt từ cách hát đến cách trình diễn".

"Ba chàng ngự lâm" Hữu Đại, Vũ Song Vũ và Ngọc Duy đã "làm khó" Thanh Bùi trong đêm Bán kết bởi cả ba thí sinh đều thể hiện thành công và ngang sức ngang tài.

‘ Luôn khiến ngươi xem cảm thấy thích thú bởi sự tự nhiên, dễ thương và liveshow 5 cũng không ngoại lệ với cậu bé Hữu Đại. Không còn thấy sự nhút nhát, rụt rè mà thay vào đó là một Hữu Đại tự tin và dần ổn định trong giọng hát và phong cách biểu diễn.


Ngọt ngào với When You Believe nổi tiếng của Whitney Houston cùng với đó là đoạn phóng sự về Hữu Đại trong suốt hành trình với Giọng hát Việt nhí khiến người xem cảm thấy xúc động. Ngay từ những câu hát đầu tiên, Hữu Đại khiến cả trường quay tán thưởng và cổ vũ nhiệt tình.

‘ Xuất hiện với hình ảnh chững chạc, Ngọc Duy đầy tự tin thể hiện một sáng tác do chính HLV của mình sáng tác My Kool Viet Nam . Luyến láy tốt, khả năng xử lý câu hát nhanh nhạy cùng với đó là sự tự tin, biết làm chủ sân khấu giúp Ngọc Duy ghi điểm trong lòng khán giả. Cậu bé đến từ Hải Dương còn gây bất ngờ khi thể hiện khả năng beatbox độc đáo.




We are The World huyền thoại của Michael Jackson đầy mới mẻ qua giọng hát của Vũ Song Vũ. Với ca khúc ý nghĩa, Song Vũ với giọng ca truyền cảm, sâu lắng và hoàn toàn làm chủ sân khấu đã chạm đến trái tim người nghe. Nhận xét về phần thi này, HLV Hồ Hoài Anh cho rằng: "Vũ đã thể hiện như nghệ sĩ tương lai, biết làm chủ mọi thứ".

Ba màu sắc của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang mang đến những ca khúc đậm chất Việt với đủ thể loại như ca trù, dân ca ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

‘ Sau hình ảnh cậu bé dân tộc trong Chiếc khăn Piêu , lần này Quang Anh tiếp tục mang không gian núi rừng lên sân khấu trong ca khúc Thênh Thênh Oong ơi


của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Ca khúc này giúp Quang Anh khoe được chất giọng, khả năng xử lý khá tinh tế trong từng câu hát và bùng nổ ở những đoạn điệp khúc. Quang Anh vẫn giữ nhịp rất tốt ngay cả khi kết hợp với vũ đạo.



Luôn chứng tỏ giọng hát nội lực, Thu Hà tiếp tục thể hiện một ca khúc khó Trên đỉnh Phù Vân, ca khúc vốn gắn với tên tuổi của diva Mỹ Linh. Đây là một thử thách cho Thu Hà bởi ca khúc có nhiều đoạn cao giọng trong khi đó cô bé phải ngồi một chỗ biểu diễn như một ca nương thực sự nên việc lấy hơi khá khó. Thế nhưng, cô bé vẫn thể hiện một cách thuyết phục với những đoạn phiêu theo ca khúc khiến người nghe "nổi da gà" và cảm nhận sự mênh mang, hùng vĩ của đất trời.

HLV Thanh Bùi khen ngợi: " Đây là bài hát quá khó đòi hỏi kỹ thuật kéo hơi nhưng Thu Hà đã không bị phô".



Cá khúc hào hùng Lá cờ khép lại đêm Bán kết được Văn Phong thể hiện hào hùng, chỉn chu mà trẻ trung và đầy tự hào trong từng câu hát, nốt nhạc. Vẫn giữ vững phong độ, Văn Phong tiếp tục khiến người nghe hài lòng về sự ổn định của mình.

Nhận xét về các thí sinh, HLV Hồ Hoài Anh cho rằng: “Mỗi một tuần là một thử thách với các con vì phải hát những ca khúc chưa từng được nghe. Làm đúng thôi đã khó rồi, vậy mà còn phải làm mới, hát phá cách đi so với người đi trước nhưng các con đã không phụ công HLV và phụ huynh của mình. Cho dù kết quả thế nào thì ngày hôm nay, các con đã chứng minh cho khán giả khả năng ca hát của mình và cống hiến những bài hát hay nhất”.

Chung kết Giọng hát Việt nhí sẽ được THTT vào 21h05 ngày 7/9 trên VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước