Lời thì thầm từ quá khứ: Bước tiến mới về kỹ xảo hình ảnh của VFC

NT-Thứ năm, ngày 03/07/2014 19:10 GMT+7

Chiều nay (3/7), VFC đã tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ có thời lượng dài 35 tập. Bộ phim lần đầu tiên áp dụng kỹ thuật dựng phim và kỹ xảo hiện đại của VFC.

Đạo diễn Mai Hồng Phong: Mạnh dạn trải nghiệm với những kỹ xảo mới của VFC

Lời thì thầm từ quá khứ là bộ phim đầu tiên VFC ứng dụng những kỹ thuật dựng phim, kỹ xảo hình ảnh để đáp ứng ý tưởng sáng tạo của đạo diễn. Thông qua bộ phim này, tôi muốn khẳng định với kinh phí hạn hẹp chúng ta hoàn toàn có thể làm được những kỹ xảo đặc biệt. Mặc dù còn gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi cũng tạo được những hình ảnh chất lượng dù ít nhưng "đắt". Quá trình làm phim, chúng tôi gặp phải khó khăn nhất là chọn không gian để ghi hình. Chúng tôi đã phải tìm hiểu và lựa chọn từ 20 ngôi nhà mới tìm được địa điểm quay phù hợp” – đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ về quá trình làm phim Lời thì thầm từ quá khứ tại buổi họp báo chiều nay (3/7).

‘ Đạo diễn Mai Hồng Phong cũng cho biết thêm để có những hiệu ứng, kỹ xảo ma mị như trong phim thì cả ê-kíp đã phải tham khảo, bàn bạc và tính toán kỹ lưỡng. Mỗi cảnh quay kỹ xảo thường tốn thời gian gấp 3,4 lần các cảnh quay bình thường khác.

“Mặc dù sau khi hoàn thành bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ, tôi chưa ưng ý 100% nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của cả ê-kíp thì hy vọng khán giả sẽ cảm thấy ấn tượng với những cảnh quay cầu kỳ của bộ phim”- đạo diễn Mai Hồng Phong bày tỏ.

Là đạo diễn quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim hấp dẫn, phản ánh hiện thực xã hội như: Những ngọn nến trong đêm, Đèn vàng, Phía cuối cầu vồng, Blog nàng dâu… đạo diễn Mai Hồng Phong đã quyết định thử sức trong một kịch bản mới đan xen giữa vấn đề tâm lý xã hội cùng nội dung, cách thể hiện mới mẻ trong hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh.

“Tôi đã trải nghiệm nhiều đề tài và cảm thấy hạnh phúc với nhiều kịch bản khác nhau. Nhưng thông qua tất cả các tác phẩm, tôi đều muốn gửi gắm đến người xem những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Lời thì thầm từ quá khứ có thông điệp đơn giản nhưng sâu sắc chính là động lực khiến tôi mạnh dạn thử sức với kịch bản này. Đây là trải nghiệm đặc biệt đối với tôi và mong rằng những bộ phim mới sẽ được đầu tư hơn để có chất lượng, hiệu ứng cao hơn” - đạo diễn Mai Hồng Phong nói.

‘ Lời thì thầm từ quá khứ: Hãy trân trọng những điều tốt đẹp của cuộc sống

Hứa hẹn sẽ mang lại màu sắc mới, khác lạ trong mảng phim về đề tài tâm lý xã hội, Lời thì thầm từ quá khứ gửi gắm đến người xem thông điệp đơn giản nhưng luôn là triết lý sống ý nghĩa: Hãy luôn trân trọng những điều tốt đẹp mà người khác đã đem lại cho mình.

Phim được xem như một hành trình dài, bắt đầu từ sự đau đớn, mất mát nhưng lại hé mở dần những ý niệm lạc quan về sự sống và cái chết. Điều đó cũng giống như chúng ta, khi bị đặt trước giới hạn không có đường lùi thì đấy cũng chính là lúc mỗi người có thể phát huy tốt nhất những tố chất tiềm ẩn.

Đạo diễn Mai Hồng Phong đã dành nhiều thời gian cho việc dựng phim để tạo ra tiết tấu lôi cuốn, pha chút màu sắc kỳ ảo của thế giới nội tâm nhân vật. Qua từng tập phim, những nút thắt dần được mở và hé lộ những sự kiện mới xảy ra với nhân vật chính.

‘ Phim bắt đầu với cảnh tai nạn bất ngờ xảy ra trước ngày cưới, cướp đi sinh mạng của Tuấn – một phóng viên trẻ năng động. Lan – vợ tương lai của anh đã phải đối mặt với nỗi đau, sự dằn vặt, tuyệt vọng và từng nghĩ đến cái chết để giải thoát. Đúng lúc này, linh hồn của Tuấn hiện về cho biết anh chết nhưng chưa siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa cần thực hiện.

Lan tỉnh lại, quyết định cùng Kiên và Đạt – bạn thân của Tuấn bước vào hành trình thực hiện những lời hứa của anh. Hành trình này đã giúp Lan hiểu hơn về con người của Tuấn và những người bạn sống quanh anh. Hành trình ấy cũng thay đổi con người Lan từ một cô gái nhút nhát, yếu đuối trở thành một con người mạnh mẽ và tự tin. Cuối cùng, cô cũng tìm được hạnh phúc mà tưởng rằng sẽ không bao giờ đến nữa.

‘ Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ như: Huyền Lizze , Tiến Lộc, Phương Oanh, Chí Nhân, Thanh Sơn, Công Dũng và nghệ sỹ gạo cội như Diệp Bích, NSƯT Vũ Đình Thân…

Mặc dù là những diễn viên mới hay không chuyên nhưng đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết anh hoàn toàn hài lòng với dàn diễn viên này. Đặc biệt là Huyền Lizze (vai Lan) đã khiến đạo diễn Mai Hồng Phong đánh giá cao về diễn xuất nội tâm qua đôi mắt, khác hẳn với các vai diễn nhí nhảnh, mạnh mẽ trước đây của cô.

Còn diễn viên Tiến Lộc cho biết phim là trải nghiệm lớn với nhân vật Tuấn đầy thú vị. “Làm hồn ma là thử thách khó quên trong nghề diễn của Tiến Lộc. Ma không được khóc, khi diễn, mắt luôn nhìn thẳng và không chớp dù cảnh quay có nhiều khói, ánh sáng. Đó là những cảnh quay khó khiến mình nhớ mãi. Hy vọng khán giả sẽ cảm thấy thích thú khi xem phim” – Tiến Lộc nói.

Lời thì thầm từ quá khứ có thời lượng dài 35 tập, dự kiến sẽ lên sóng VTV3 vào 21h35 thứ 5, 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 16/7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước