MC Tuấn Tú: “Gác lại nghệ thuật để đầu tư cho gia đình”

NT-Thứ ba, ngày 21/01/2014 06:53 GMT+7

Bất ngờ chia tay Chiếc nón kỳ diệu sau 7 năm gắn bó, MC Tuấn Tú cho biết anh tạm gác lại nghệ thuật trong vài năm tới để ổn định cuộc sống gia đình và công việc mới.

Được biết Tuấn Tú đã quyết định chia tay chương trình Chiếc nón kỳ diệu sau 7 năm gắn bó, tại sao vậy anh?

Tuấn Tú: Thật ra, hiện tại Tuấn đang làm việc cho một cơ quan Nhà nước nên không bố trí được thời gian để làm song song hai công việc vì viên chức phải làm việc 8 tiếng nên rất khó điều chỉnh thời gian đi ghi hình và làm nghệ thuật. Bên cạnh đó, chương trình cần có sự đổi mới nên đã đến lúc Chiếc nón kỳ diệu cần người dẫn mới. Hy vọng MC mới sẽ mang đến màu sắc lạ cho chương trình.

Tuấn Tú có thể nói rõ hơn công việc sắp tới của anh là gì được chứ?

Tuấn Tú: Tuấn Tú xin phép được giữ bí mật. (Cười)

Như vậy anh sẽ ngừng hẳn việc ghi hình, cộng tác làm nghệ thuật với các đơn vị truyền thông khác?

Tuấn Tú: Hiện tại, Tuấn Tú dừng Chiếc nón kỳ diệu trước vì đây là điểm mốc cho số Tết, dịp thích hợp để chuyển giao người dẫn mới và mang đến không khí thú vị cho chương trình vào dịp Xuân Giáp Ngọ. Còn sau này, nếu có lời mời cộng tác trong các chương trình ngắn hạn của VTV hay các đơn vị truyền thông khác, Tuấn Tú vẫn sẵn sàng nhận lời nếu bố trí hợp lý thời gian bởi Tuấn nghĩ công việc nào cũng cần có sự đầu tư nghiêm túc, toàn tâm toàn ý thì mới đạt hiệu quả.

Trong năm tới, Tuấn Tú cũng đã lập gia đình và đang mong muốn năm 2014 sẽ có con và tập trung cho gia đình nên hiện tại, Tuấn Tú tạm gác lại công việc nghệ thuật.

‘ Tuấn Tú nói lời chia tay Chiếc nón kỳ diệu và giới thiệu người dẫn mới là MC Danh Tùng

Trên sân khấu ghi hình Chiếc nón kỳ diệu số Tết, anh đã giới thiệu người dẫn mới là MC Danh Tùng. Lúc đó, nhìn anh khá xúc động, Tuấn Tú có thể chia sẻ một chút về cảm xúc khi chia tay ê-kíp và khán giả của chương trình?

Tuấn Tú: Phải nói để có tên Tuấn Tú bây giờ thì phần trăm rất lớn là nhờ chương trình Chiếc nón kỳ diệu đã mang Tuấn Tú đến gần hơn với khán giả. 7 năm qua, chương trình đã gắn bó với cuộc đời của Tuấn Tú. Cho đến bây giờ, khi chia tay chương trình Tuấn Tú cảm thấy rất tiếc nuối. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn cần có những quyết định phù hợp để đến với những cuộc chơi khác. Hy vọng khán giả luôn yêu thích Chiếc nón kỳ diệu và nhớ đến một MC tên Tuấn Tú.

Chia tay Chiếc nón kỳ diệu, Tuấn Tú muốn cảm ơn anh Lại Văn Sâm, anh Long Vũ – những người gây dựng tiếng vang lớn cho chương trình hay chị Trúc Quỳnh – tổ chức sản xuất, anh Bùi Thái Dương và tất cả ê-kíp, những người đã giúp Tuấn Tú có hình ảnh đẹp và khán giả yêu thích chương trình trong mười mấy năm qua. Đó là nỗ lực không ngừng của cả ê-kíp và Tuấn nghĩ trong những năm tới, mọi người còn làm tốt hơn với sân khấu đẹp, hoành tráng hơn.

Khán giả vẫn còn nhớ những ngày đầu tiên Tuấn Tú lên hình Chiếc nón kỳ diệu còn khá bối rối. Nhìn lại mình trong 7 năm đồng hành cùng chương trình, Tuấn Tú thấy mình trưởng thành ra sao về cách dẫn?

Tuấn Tú: Lúc đầu đến với Chiếc nón kỳ diệu, Tuấn Tú hoàn toàn chưa biết về cách dẫn chương trình gameshow. Chính vì vậy, chương trình đòi hỏi Tuấn Tú cần có sự trau dồi kinh nghiệm và kiến thức nhiều hơn để dẫn cũng như giao lưu với người chơi, khán giả. Qua năm tháng được sự giúp đỡ, động viên và đóng góp ý kiến từ các anh chị biên tập, từ những số đầu tiên đến nay Tuấn Tú đã trưởng thành, có sự trải nghiệm và dần hoàn thiện khả năng dẫn.

7 năm – khoảng thời gian khá dài mà ít MC nào có thể gắn bó chương trình lâu như vậy, kỷ niệm nào với khán giả, người hâm mộ mà anh nhớ mãi?

Tuấn Tú: Tuấn Tú đã nhận được nhiều thư, những lời đóng góp, nhận xét từ khán giả yêu mến chương trình để Tuấn Tú nhận ra những ưu khuyết điểm của bản thân khi lên hình. Qua đây, Tuấn Tú cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những khán giả thân thiết của Chiếc nón kỳ diệu và lời tri ân tới những người đã quan tâm, ủng hộ Tuấn Tú suốt thời gian qua.

Trong số những khán giả yêu thích Chiếc nón kỳ diệu, Tuấn Tú nhớ nhất người chơi là một chị nhận nuôi cháu bé bị tật nguyền về bộ phận sinh dục nam. Buổi ghi hình hôm đó khiến Tuấn Tú cảm thấy rất xúc động vì những điều chị chia sẻ và lòng nhân ái mà ít người nào có thể làm được như vậy.

Tuy nhiên bên cạnh đó có điều không thể phủ nhận là nhiều năm qua Chiếc nón kỳ diệu không có nhiều sự đột phá, mới lạ về sự thay đổi trong format và sân khấu, phải chăng điều này cũng là một phần lý do khiến anh chia tay chương trình?

Tuấn Tú: Đây là điều mà ban biên tập đã họp nhiều lần để thay đổi format nhưng cứ mỗi lần thay đổi, khán giả lại yêu thích format cũ hơn. Chính vì vậy, ban biên tập chiều lòng khán giả và chương trình trở thành một món ăn gia đình hàng ngày dù đơn giản nhưng quen thuộc. Vì thế, chương trình luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả và duy trì lâu dài trong thời gian qua.

Vậy bao lâu nữa anh sẽ trở lại với phim ảnh và dẫn chương trình?

Tuấn Tú: Mặc dù mới nhận được lời mời về một bộ phim 25 tập nhưng Tuấn Tú từ chối để ổn định công việc mới. Tuấn Tú nghĩ tầm 3 đến 5 năm nữa mới có thể quay lại với showbiz.

Nhân dịp năm hết Tết sắp đến gần, anh có muốn gửi lời chúc nào tới khán giả của VTV?

Tuấn Tú: Năm Giáp Ngọ, Tuấn Tú muốn gửi lời chúc tốt đẹp tới khán giả của VTV nói chung và Chiếc nón kỳ diệu nói riêng. VTV luôn nỗ lực để đổi mới, vì thế Tuấn Tú hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ, quan tâm và dành tình cảm cho các chương trình của VTV.

Cảm ơn Tuấn Tú và chúc anh năm mới thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước