Những người “giải cứu” American Idol

Song Anh (Theo dailymail.com)-Thứ năm, ngày 03/10/2013 09:16 GMT+7

  Sau mùa giải thứ 12 không mấy thành công, American Idol 2014 quyết tâm phục hồi tỉ suất bằng những gương mặt giám khảo thú vị nhưng không hề xa lạ với những người hâm mộ chương trình.

Theo tiết lộ của Ryan Seacrest – người dẫn chương trình “chung thân” của American Idol thì Keith Urban, Jennifer Lopez và Harry Connick Jr. sẽ là những người cầm cân nảy mực trong chương trình tìm kiếm tài năng ca hát của Đài Fox. Ngoại trừ Harry Connick Jr lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo chương trình này (dù anh đã hai lần đảm nhận vị trí cố vấn), còn Keith Urban và Jennifer Lopez đều là hai nhân vật quen thuộc và được yêu thích trong những mùa giải trước.

Những gương mặt cũ trở lại một chương trình cũ nhưng sự trở về này mang nhiều kì vọng của cả những người thực hiện chương trình và khán giả bởi họ đã bị một phen chán ngán bởi Nicki Minaj và đặc biệt là Mariah Carey trong mùa giải 2012. Thường thì, những chương trình thực tế tuyển chọn giám khảo bằng cách nhặt những cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng Billboard mà The X Factor và The Voice là những ví dụ tiêu biểu. Tuy nhiên, American Idol đã có bài học trị giá 18 triệu USD với diva Maria Carey và 12 triệu USD cho Nicki Minaj với một mùa tỉ suất tồi tệ nhất trong 12 năm lịch sử của game show này. Vì vậy, chương trình đã có cách nhìn nhận khác về sự quan tâm của khán giả đối với ban giám khảo.

Bằng cách mang Urban, Lopez trở lại và bổ sung thêm “người quen” Connick chứng tỏ American Idol đã chú trọng nhiều hơn đến các thí sinh và lợi ích của họ. Về mặt danh tiếng, giọng hát của Urban có thể không sánh được với Carey hay Minaj nhưng bù lại, anh đã chứng minh bản thân là một giám khảo sắc sảo và được các thí sinh yêu quý. Anh không trêu chọc khán giả bằng những trò lố lãng xẹt mà thường xuyên đưa ra những nhận định, phê bình có tính xây dựng với các thí sinh.

Tương tự như vậy với Jennifer Lopez. Từng có hai mùa ngồi ghế giám khảo American Idol, Lopez chưa bao giờ chịu ngồi yên trên ghế nóng và an phận với vai trò một giám khảo nữ đầy cảm thông mà thường động viên, khuyến khích thí sinh, giúp họ phát huy tối đa ưu điểm của mình và chỉ ra những hạn chế cần điều chỉnh để có những phần trình diễn hoàn thiện hơn. Theo những thông tin bên lề, việc Jennifer Lopez trở lại đã ảnh hưởng tới quyết định rời khỏi chương trình của Mariah Carey bởi cả hai diva này vốn là đối thủ trong suốt nhiều năm qua. Việc họ cùng ngồi trên hàng ghế giám khảo có thể xem là điều không tưởng.

Còn Connick được coi là sự lựa chọn thú vị nhất của Americal Idol trong mùa giải này. Hòa chung với trào lưu thuê những gương mặt đang nổi và có tố chất khuấy động như: Cee-Lo Green, Demi Lovato, Adam Levine, Usher hay Shakira làm giám khảo trong các chương trình thực tế khác, Connick cũng đáp ứng được yếu tố này, nhưng theo cách tốt nhất. Không có những chiêu trò ngớ ngẩn của các ngôi sao trẻ đang nổi cố gắng thể hiện mình, với cương vị giám khảo, Connick được trông đợi sẽ đưa ra những lời khuyên thông minh cho các thí sinh trong lĩnh vực chuyên môn. Trong mùa giải trước, ở cương vị cố vấn, nghệ sĩ nhạc jazz này cư xử rất lịch sự và đáng kính trọng.

Tuy nhiên, một chương trình tìm kiếm tài năng ca hát muốn thu hút người xem thì buộc phải có yếu tố giải trí, và cả ba gương mặt trên đều là những ca sĩ nổi tiếng. Giới chuyên môn nhận định Ban giám khảo American Idol 2014 là sự kết hợp của tài năng, sự khôn ngoan và cá tính.

“Tôi nghĩ rằng American Idol mùa thứ 13 sẽ bùng nổ. Ban giám khảo mới, năng lượng mới và cả một lĩnh vực mới mà các nghệ sĩ được trao cơ hội để khám phá” – Keith Urban chia sẻ.

Trong mùa giải này, Randy Jackson sẽ trở lại với vai trò cố vấn.

American Idol 2014 sẽ lên sóng trên kênh Fox vào ngày 15/01/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước