NSND Đặng Nhật Minh: "Tin chắc Người cộng sự sẽ rất thành công"

Việt Cường (Ảnh: VFC)-Thứ năm, ngày 19/09/2013 06:00 GMT+7

Với vai trò cố vấn nghệ thuật bộ phim Người cộng sự - một tác phẩm điện ảnh về nhà yêu nước Phan Bội Châu, NSND Đặng Nhật Minh đã khẳng định, ông rất tin tưởng về sự thành công của bộ phim.

Bộ phim Người cộng sự sẽ lên sóng VTV1 vào ngày 29/9. Đây là một hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ê-kíp sản xuất phim Người cộng sự của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, họ đã học hỏi được rất nhiều điều, đặc biệt là phương thức sản xuất phim chuyên nghiệp từ các đồng nghiệp đến từ Nhật Bản.

‘ Ê-kíp làm phim của hai nước đã nỗ lực rất lớn để có được những cảnh quay ưng ý.

Với thời lượng 120 phút, phim Người cộng sự kể về tình bạn cao đẹp giữa nhà yêu nước, chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro, trong thời gian Phan Bội Châu đến Nhật Bản (1900), rồi về Việt Nam khởi động phong trào Đông Du. Với quy mô lớn và tầm quan trọng đặc biệt, trong gần một năm qua, ê-kíp làm phim của VTV và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã rất nỗ lực, phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thành bộ phim.

Đạo diễn, NSƯT Phạm Thanh Phong, đồng đạo diễn phim Người cộng sự cho biết: “Đây là một bộ phim hợp tác hai bên học hỏi lẫn nhau, có lẽ người Nhật cũng sẽ tham khảo được một số ưu điểm của phim Việt Nam và ngược lại đoàn làm phim Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều. Chúng ta đã được tiếp cận với những nhà làm phim rất chuyên nghiệp, nhà nghề”.

Với yêu cầu cao về chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ ghi hình và thời gian phát sóng, đoàn làm phim đã làm việc với cường độ cao trong suốt một tháng, với 20 giờ liên tục mỗi ngày. Trong khi đó, bối cảnh phim lại trải dài tại nhiều địa điểm ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Mặc dù gặp không ít khó khăn như: Bất đồng ngôn ngữ, tình hình thời tiết, sức khỏe hay phải di chuyển mỗi ngày đến vài trăm km cho các điểm quay nhưng ê-kíp của VFC đã bắt nhịp khá nhanh với các bạn Nhật, làm chủ công nghệ mới và sáng tạo ra nhiều cảnh quay đẹp mắt.

‘ Với cường độ làm việc cao, thời gian nghỉ ngơi trong ngày của ê-kíp làm phim và diễn viên chỉ vài giờ/ ngày.


“Tôi và những cộng sự của mình cũng phải làm quen với việc ngủ trên xe, ăn trên xe, đó là thời gian nghỉ ngơi duy nhất trong ngày”, quay phim Mai Hiền, quay phim chính phim Người cộng sự chia sẻ.

Diễn viên Lan Phương, diễn viên chính phim Người cộng sự cho biết: “Chỉ có thể nói rằng, ê-kíp làm phim thực sự rất chuyên nghiệp. Bên cạnh các chế độ đãi ngộ và chăm sóc diễn viên tốt, trong quá trình quay cũng như lúc họ tập cho diễn viên trong lúc ra trường quay, mọi khâu chuẩn bị đều tạo cho diễn viên một không gian tốt nhất để thực hiện vai diễn của mình”.

Người cộng sự là dự án sản xuất phim đầu tiên mà VTV hợp tác với Nhật Bản và cũng là dự án quan trọng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Với dự án này, cả hai bên đối tác đều hợp sức từ những viên gạch đầu tiên như: bàn bạc, trao đổi từng cảnh quay cho đến việc lựa chọn diễn viên, thống nhất nội dung kịch bản. Vì thế, các nhà làm phim tin rằng bộ phim sẽ không làm thất vọng sự chờ đợi của khán giả 2 nước.

Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh, cố vấn nghệ thuật phim Người cộng sự cho biết: “Tôi tin chắc bộ phim sẽ thành công. Nhìn cung cách làm việc của hai đoàn, sự phối hợp ăn ý với nhau và tinh thần trách nhiệm của cả hai bên, tôi thấy rất tin tưởng. Vừa rồi, tôi mới được xem dựng hình và tôi càng tin những khẳng định của tôi sẽ thành hiện thực và chúng ta sẽ có một bộ phim thực sự rất tốt”.

Phim Người cộng sự sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng chính thức trên kênh VTV1 vào 20h ngày 29/9 tới đây. Bộ phim này cũng sẽ được phát sóng trên Đài TBS (Nhật Bản) cùng ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh được ghi lại trong quá trình làm phim Người cộng sự của hai đoàn làm phim Việt Nam, Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước