"Ốc" Thanh Vân: Thi Bước nhảy hoàn vũ không phải để cho vui

Nhật Linh (ảnh Lý Võ Phú Hưng)-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 14:00 GMT+7

"Ốc" Thanh Vân cho biết cô đến với cuộc thi với quyết tâm rất cao và với vị thế của một thí sinh... đông con nhất.

Lý do nào khiến Thanh Vân quyết định tham gia "Bước nhảy hoàn vũ "(BNHV) mùa thứ 5 với tư cách thí sinh chứ không phải là MC?

Vân tham gia chương trình là để thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích nhảy múa. Là người gắn bó với BNHV từ mùa đầu tiên Vân đã luôn mong muốn có ngày tham gia với tư cách thí sinh. Khi được mời tham dự chương trình, Vân đã cố gắng thu xếp và gần như gác lại tất cả các công việc khác để tham gia, để có cơ hội học thêm một điều mới mẻ, thử sức trong một vai trò hoàn toàn mới. Hơn nữa, đây cũng là dịp để Vân mạo hiểm một chút, cho khán giả thấy sức trẻ, thấy một khía cạnh khác ở con người mình.

‘ Vân thấy mặt bằng chất lượng các bạn thi, đối thủ của mình năm nay thế nào?

Phiên bản BNHV năm nay có nhiều thay đổi về hình thức, luật thi hoàn toàn mới. Lực lượng thí sinh cũng khác. Các bạn thí sinh năm nay đồng đều về hình thức, tài năng, dường như ai cũng háo hức, mong chờ và rất quyết tâm cho những thử thách, cho những bước nhảy đầy đam mê, nhiệt huyết. Ai cũng giỏi, cũng nhả tốt và ai cũng là đối thủ của mình cả. Nhưng Vân nghĩ, đối thủ lớn nhất chính là bản thân.

Riêng bản thân mình, Vân phải cố gắng để vượt qua sự sợ hãi, lo lắng, chưa hoàn thiện của bản thân. Ngoài ra, là người “đông con nhất” trong các thí sinh dự thi nên Vân phải nỗ lực hơn rất nhiều. Vân cũng xin chia sẻ thật là Vân không tham gia theo kiểu “chơi cho vui” bởi vì nếu chỉ để “chơi cho vui” thì có nhiều cách khác để chúng ta học khiêu vũ. Vân sẽ cố gắng hết mình không chỉ cho riêng bản thân mình mà còn vì một sân chơi BNHV nơi sẽ trở thành "điểm hò hẹn” mỗi tối thứ 7 hàng tuần của không chỉ các thí sinh tham dự mà còn với tất cả khán giả trên cả nước.

‘ Các cặp thí sinh của BNHV 2014

Kinh nghiệm của một MC đã từng dẫn hai mùa có giúp gì được cho Vân trong chương trình này không?

Chưa vào cuộc thi chính thức nên Vân cũng không dám khẳng định gì nhiều, nhưng Vân nghĩ, kinh nghiệm đó sẽ giúp Vân phần nào đó trong sự nhạy bén và khả năng thích nghi với sân khấu. Thực ra, việc làm thí sinh, "nói" bằng ngôn ngữ hình thể sẽ khác và khó hơn rất nhiều so với việc Vân đứng trên sân khấu và làm MC. Áp lực trong vai trò của thí sinh chắc chắn cũng không giống với áp lực của một MC.

Quá trình tập luyện cho đêm thi đầu tiên thế nào, Vân có bị áp lực nhiều lắm không?

Để chuẩn bị cho đêm thi đầu tiên và cả quá trình thi dài sau này, Vân đã tập luyện rất nhiều và khá vất vả. Người Vân đau ê ẩm, đầy những cục bầm, bầm từ trong ra ngoài, bầm từ trên xuống dưới, cả người chắc chừng 20 vết bầm (cười). Mới tập luyên mà đã lấy mất của Vân hai cái móng chân rồi. Vân hy vọng mình sẽ hoàn tất thật tốt công việc trong BNHV trước sinh nhật đầu đời của con gái.

"Ốc" Thanh Vân và bạn nhảy

Cảm giác làm mẹ lần thứ hai chắc là rất đặc biệt?

Đúng thế. Hạnh phúc như được nhân đôi khi mình đã "đủ nếp đủ tẻ”. Vân cũng bớt đi sự bỡ ngỡ trong thời kỳ mang bầu, chăm sóc và nuôi dạy con. Vân biết mình không phải là người hoàn hảo và làm tốt tất cả mọi việc nhưng Vân tự hào mình là người mẹ tốt của hai con.

Vân có thể chia sẻ một chút về kế hoạch năm 2014?

Sau khi hoàn thành chương trình BNHV, Vân lại quay trở về với công việc mà mình vẫn làm. Cụ thể là làm MC, tham gia đóng kịch, đóng phim. Vân cũng có kế hoạch cùng cả gia đình đi du lịch để mừng sinh nhật 3 tuổi của cậu nhóc Coca.

Cảm ơn Thanh Vân vì những chia sẻ!

Bước nhảy hoàn vũ 2014 sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 21h thứ Bảy hàngtuần trên kênh VTV3 – bắt đầu từ ngày 04/01/2013. Người hâm mộ sẽ có được 10 đêm thưởng thức những màn trình diễn hấp dẫn của các nghệ sĩ mình yêu thích và xem họ thử sức như thế nào với bộ môn khiêu vũ thể thao.

10 thí sinh năm nay gồm có: Ngân Khánh, Thu Thủy, Trà My, Diễm My 9X, vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang, Tim, Hữu Long, "Ốc" Thanh Vân, Hoàng Mập.

MC chương trình: Nguyên Khang - Yến Trang

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước