Quán quân, Á quân Vietnam Idol mùa trước tụ hội trong đêm Chung kết

CA-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 09:25 GMT+7

Gala chung kết và trao giải sẽ đánh dấu sự trở lại và hội tụ của các gương mặt nổi bật nhất Vietnam Idol qua các mùa thi, đó là Quốc Thiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương và Ya Suy.

Bộ tứ Vietnam Idol tái ngộ khán giả

Một trong số những bất ngờ lớn của đêm Gala chính là sự trở lại sân khấu của 4 giọng ca Quán và Á quân của các mùa thi trước gồm: Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên và Ya Suy. Việc trở lại chương trình trong Gala chung kết và trao giải đã gợi cho các cựu thí sinh nhiều cảm xúc.

Chia sẻ tâm trạng khi tập luyện để chuẩn bị trình diễn trong đêm đặc biệt này, Uyên Linh cho biết: "Thực sự thì không phải dễ để có cơ hội để có thể tập hợp đầy đủ được các quán quân, á quân như thế này. Hơn thế nữa, tìm ra được ca khúc thích hợp với cả bốn và hợp với đêm Gala lại càng khó. Điều này chúng tôi phải cảm ơn anh Thanh Bùi rất nhiều vì đã có thể giúp chúng tôi làm tốt và sẵn sàng cho phần trình diễn đặc biệt này trên sân khấu".

‘ Trong khi đó, Quốc Thiên chia sẻ: "Khi nhận hai ca khúc từ anh Thanh Bùi, tôi hơi bất ngờ một chút vì đây đều là các ca khúc rất khó hát. Nhưng ý nghĩa của chúng thì vô cùng tuyệt vời và không gì thích hợp hơn".

‘ Quán quân Ya Suy tỏ ra hào hứng khi chia sẻ: "Tôi rất vui và hào hứng trước sự kết hợp đầy bất ngờ và ngẫu hứng này. Ban đầu cũng hơi khó khăn một chút với 2 ca khúc, nhưng tập một lúc thì mọi việc cũng đâu vào đó. Điều thú vị là càng tập tôi càng thích".

Thanh Bùi phấn khích khi kết hợp cùng bộ tứ Idol

Đó chính là một liên khúc gồm 2 ca khúc quốc tế nổi tiếng, cũng là một trong những điểm nhấn thú vị của Gala chung kết và trao giải tuần này. Như Uyên Linh đã bật mí, tiết mục này sẽ càng độc đáo hơn khi cả 4 giọng ca đầy cá tính sẽ kết hợp với ca sĩ Thanh Bùi. Anh không chỉ chọn bài, hòa âm mà còn hòa giọng cùng bộ tứ Idol của các mùa trước.

Lý giải về việc không chọn một ca khúc do chính mình sáng tác, Thanh Bùi cho biết: "Ngay từ đầu, tôi đã xác định tiết mục này phải là một liên khúc. Nhưng lục tung cả tủ bài hát của tôi lên vẫn chưa có ca khúc phù hợp hoàn toàn với yêu cầu của chính tôi đưa ra cả".

Cuối cùng, 2 ca khúc anh quyết định lựa chọn cũng là 2 bài hit của 2 nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé và Lady Gaga. Anh chia sẻ thêm: "Tôi chọn các bài này vì ý nghĩa của chúng thích hợp cho đêm diễn cuối cùng một cách hoàn hảo. Từ ca từ đến giai điệu của bài hát đều rất hợp với tâm trạng của những thí sinh đang đứng ở thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời. Thời khắc đó có lẽ chỉ có những ai từng “đi qua” Idol như tôi và các bạn ở đây mới có thể thấu hiểu được".

Khi nói về 4 giọng ca bước ra từ chương trình sẽ cộng tác với mình, anh cho biết: "Mỗi bạn đều có một nét riêng, một màu sắc riêng đầy thú vị. Uyên Linh, Ya Suy, Quốc Thiên và cả Văn Mai Hương đều là những sắc màu độc đáo của âm nhạc Việt Nam. Và tôi là người có nhiệm vụ chọn lựa, sắp xếp các màu sắc đó lại để chúng có thể hòa vào nhau thành một khối nhưng vẫn giữa được những nét riêng là những vân màu cá tính rực rỡ nổi bật lên từ khối thống nhất đó...".

‘ Lần hợp tác này, cả 5 ca sĩ không chỉ hát mà còn phối hợp vũ đạo với nhau cho liên khúc đặc biệt với sự hỗ trợ của một người bạn của Thanh Bùi là Alex Tú Nguyễn – hiện làm giám khảo của chương trình Học viện Ngôi sao.

Bên cạnh phần kết hợp độc đáo này, sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời cùng phần trình diễn đặc biệt của họ sẽ tiếp tục được hé lộ trong ngày tới. Đêm Gala chung kết và trao giải của Vietnam Idol 2013 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h Chủ nhật, ngày 11/05 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước