Quang Anh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2013

Huyền Trang-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 21:00 GMT+7

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã khép lại sau hơn 2 tiếng đồng hồ với nhiều phần thi sôi động và bùng nổ. Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục khi thuộc về cậu bé xứ Thanh - Nguyễn Quang Anh đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang .

Với 215.903 số phiếu bình chọn chiếm 43,37% tổng số tin nhắn, Nguyễn Quang Anh đăng quang ngôi quán quân của The Voice Kids. Phương Mỹ Chi nhận được 204.652 phiếu, chỉ thua học trò của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang hơn 2% nên đành chia giải bạc cùng Ngọc Duy.

21h11: Chương trình mở đầu bằng phóng sự về những nhận xét của người hâm mộ về chương trình GHVN và các thí sinh tham gia

21h14: Ca sĩ Bùi Anh Tuấn mở màn đêm Chung kết bằng ca khúc Quê hương với dàn phụ họa trong trang phục áo dài truyền thống. Giọng hát mượt mà, giàu cảm xúc đưa người nghe về không gian của miền quê yên bình với tình yêu thương của gia đình.

‘ 21h20: MC Trấn Thành - Thanh Thảo bước ra sân khấu giới thiệu về chương trình và chia sẻ những cảm xúc sau suốt cuộc hành trình dài của GHVN.

Các HLV Hiền Thục, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Thanh Bùi, Giám đốc âm nhạc Nguyễn Phương Uyên, nhạc sĩ Hoài Sa nhận kỷ niệm chương của chương trình.

21h30: Phần thể hiện của cặp thầy - trò Thanh Bùi và Ngọc Duy trong liên khúc Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi. Hai thầy trò có sự kết hợp ăn ý, những nốt nhấn nhá được Ngọc Duy thể hiện khá tốt, quãng cao giọng không bị chênh phô và giàu cảm xúc khi thể hiện Tìm về dấu yêu.

‘ Hai thầy trò chuyển sang phong cách sôi động trong Baby . Cùng với đó là đoạn clip do hai thầy trò thực hiện khá ngộ nghĩnh. Khán giả cổ vũ nhiệt tình. Tiết mục này, người xem có thể thấy hình ảnh Thanh Bùi trong phong cách của Ngọc Duy.

"Không yêu thương nhau thực sự không thể diễn tuyệt vời như thế" là lời nhận xét của MC Trấn Thành dành cho phần thi đầu tiên của Ngọc Duy và HLV Thanh Bùi.

21h38: Hiền Thục trong trang phục áo dài trắng thướt tha cùng Mỹ Chi trong trang phục áo bà ba trên con đò nhỏ mang đậm nét Nam Bộ thể hiện liên khúc Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn. Giọng hát Mỹ Chi mượt mà, ngọt ngào của Mỹ Chi hòa giọng với chất giọng cảm xúc của Hiền Thục làm nên tiết mục sâu lắng.

21h43: Phóng sự ngắn về Quang Anh và những cảm xúc trong thời gian tập luyện với các HLV và gửi lời cảm ơn đến mẹ. Quang Anh cho biết mẹ chính là khán giả đặc biệt nhất của cậu.

21h46: Quang Anh bước ra sân khấu thể hiện tiết mục Đá trông chồng. Ngay ở những câu đầu tiên, giọng hát cao vút khiến người nghe phải tập trung chú ý. Giọng cao, kỹ thuật tốt và chuyên nghiệp, Quang Anh như thả hồn vào ca khúc mang đến không gian huyền ảo.

Hình tượng trong ca khúc do chính mẹ Quang Anh thể hiện. Khi con trai kết thúc bài hát, mẹ Quang Anh đã choàng cho cậu nhóc một chiếc khăn quàng nhỏ.

‘ 21h59: Tốp ca 5 và Hiền Thục thể hiện ca khúc Hát đầy sôi động. Từ đầu chương trình tới giờ, đay là lần đầu tiên Phương Mỹ Chi thể hiện một ca khúc không phải dân ca.

‘ 22h05: Thanh Bùi và Top 5 xuất hiện khá ấn tượng khi 5 thầy trò xếp thành hình bậc thang từ thấp tới cao với nhịp điệu nhún nhảy đồng đều với Stand by me. Thầy trò HLV Thanh Bùi khuấy động bởi điệu nhạc sôi nổi, hào hứng của ca khúc. MC Trấn Thành phấn khích với phần thể hiện của đội HLV Thanh Bùi.

‘ 22h09: Mỹ nam Trương Nam Thành bày tỏ cảm nhận về cuộc thi Giọng hát Việt nhí đặc biệt là 3 thí sinh lọt vào chung kết. Nam Thành cho biết anh thấy đặc biệt ấn tượng với Quang Anh bởi cách thể hiện chuyên nghiệp trên sân khấu.

22h10: Nhà sản xuất chương trình Nguyễn Hà chia sẻ, anh cảm thấy khâm phục êkip thực hiện Giọng hát Việt nhí năm nay. Thích tiết mục của Thanh Bùi vừa rồi bởi sự gắn bó của thầy trò. Về tiết mục đơn ca ấn tượng với Quang Anh bởi kỹ thuật tốt và khả năng làm chủ sân khấu.

22h12: Quang Anh và HLV Hồ Hoài Anh đưa khung cảnh làng quê lên sân khấu trong ca khúc Quê nhà. Hai thầy trò đóng vai cha - con trò đang nhớ về mẹ. Hồ Hoài Anh thể hiện khả năng đánh đàn bầu và anh có điệu hò dài hơi khiến khán giả thích thú.

‘ Quang Anh trong hình ảnh nông dân với giọng hát giàu cảm xúc. HLV Lưu Hương Giang bất ngờ xuất hiện trong khung cảnh thành thị kể về nỗi nhớ của người vợ nhớ về gia đình nhỏ nơi quê nhà. Và kết thúc bài hát là cảnh đoàn viên gia đình đầy xúc động. cả hai HLV đã không giấu được những giọt nước mắt khi quá nhập tâm vào nhân vật.

MC Trấn Thành ngẫu hứng hát ca khúc Ba ngọn nến tự chế: "Lưu Hương Giang là cây nến vàng, Hồ Hoài Anh là cây nến xanh. Quang Anh là cây nến hồng nhưng chẳng hát về gia đình" khiến không ít khán giả bật cười thích thú.

22h27: Ông Đỗ Quốc Anh, đại diện Bộ Giáo dục tại TP.HCM cho biết, GHVN đã tạo sân chơi bổ ích, lan tỏa cho các em nhỏ. Các em nhỏ có vũ đạo và giọng hát chuyên nghiệp.

22h29: Phóng sự ngắn về cô bé Nam Bộ Phương Mỹ Chi.

22h31: NSND Ngọc Giàu bước ra sân khấu với điệu Dạ cổ hoài lang. Mỹ Chi ra tặng hoa cho NSND Ngọc Giàu và thể hiện ngọt ngào, "mùi mẫn" Đêm gành hào nghe điệu hoài lang. Khán giả vỗ tay và gọi tên Mỹ Chi.

‘ 22h39: Phóng sự về những chia sẻ của mẹ Ngọc Duy trong suốt quá trình theo con đến với cuộc thi. Các cô giáo của Ngọc Duy cho biết đã rất bất ngờ khi thấy Ngọc Duy không còn nhút nhát như trước mà đã trưởng thành rất nhiều.

22h41: Ngọc Duy với trang phục một phi hành gia mang lá cờ Việt Nam bay vào vũ trụ trong ca khúc Dòng máu Lạc Hồng. Vẫn chất giọng trong sáng, cao vút và tự tin, Ngọc Duy thổi vào bài hát sự hào hùng và niềm tự hào dân tộc. Bài hát được phối mới mang phong cách hip hop và được rất nhiều vũ công hỗ trợ trong phần trình diễn này.

‘ 22h48: Top 5 và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang mang phong cách hip hop đầy máu lửa trong ca khúc Giữ vững niềm tin. Quang Anh tự tin khi thể hiện đoạn rap cảm ơn về tình yêu thương của mẹ. Ca khúc khiến cả trường quay như nóng hơn bởi sự gắn bó đầy yêu thương giữa các thí sinh với nhau cùng với thông điệp ý nghĩa luôn giữ nhiệt huyết cho những gì đã lựa chọn.

22h54: HLV Hiền Thục bày tỏ: "Đi đến ngày hôm nay, có một lời khen là 3 con hay nhất quả đất. Những tiết mục hát với HLV và Top 5 tăng lên phần sinh động và gửi niềm vui nho nhỏ cho khán giả. Bất cứ ai trở thành quán quân đều xứng đáng. Mỗi HLV đều muốn con mình trở thành quán quân. Cô chúc các con có một tương lai rộng mở hơn".

23h00: HLV Lưu Hương Giang xúc động cho biết: "Cô bắt đầu cảm thấy nhớ các con và hai người bạn HLV. 3 con đều xứng đáng và có độ bền về tinh thần, bản lĩnh sân khấu. Với Mỹ Chi, tình cảm khán giả dành cho con rất nhiều và con đã là quán quân trong lòng khán giả. Còn Ngọc Duy, mặc dù ngày hôm qua giọng con khàn đặc nhưng đêm nay con đã quá xuất sắc. Sáng nay anh của Quang Anh đã nói với con một câu khiến cô chú rất xúc động "Anh muốn em chiến thắng không phải để mang tiền về nhà mà để xứng đáng với công sức cô chú đã bỏ ra".

Còn HLV Hồ Hoài Anh ao ước format chương trình không có người chiến thắng để các bạn nhỏ không phải cạnh tranh: "Với hàng triệu khán giả Việt Nam, các con đã được giải nhất rồi".

Thanh Bùi nói lời cảm ơn với các thí sinh: "Chú và những người ở đây không cần các con cảm ơn đâu mà tất cả phải cảm ơn các con. Chú nhìn ba con và thấy thật tự hào. Chú cảm nhận được tương lai của Việt Nam mình vô cùng sáng sủa. Chú cảm ơn các con".

Trấn Thành tiết lộ anh và Thanh Bùi là hai người đàn ông duy nhất của chương trình xem phần tư liệu của các thí sinh và không nén được nước mắt.

23h08: Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc ngành hàng chăm sóc răng miệng công ty Ulinever bày tỏ những ấn tượng về chương trình GHV nhí và các thí sinh lọt vào chung kết.

Bố của thí sinh Thu Hà cho biết những trải nghiệm trong hành trình cùng con đi thi.

23h12: Á quân Giọng hát Việt 2012 Đinh Hương mang tới ca khúc Bang bang boom boom cùng sự tham gia của tất cả các thí sinh Giọng hát Việt nhí.

23h15: Công bố kết quả:

- Quán quân: Nguyễn Quang Anh

- Giải bạc: Ngọc Duy, Mỹ Chi

- Giải đồng: Thu Hà, Văn Phong, Hữu Đại, Song Vũ, Cao Khánh, Linh Lan

- Giải khuyến khích thuộc về 6 em nhỏ từng lọt vao top 15

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước