Ba sắc màu trước đêm Chung kết bùng nổ Giọng hát Việt nhí

HT-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 06:00 GMT+7

 Một Mỹ Chi ngọt ngào, một Quang Anh đa màu sắc và một Ngọc Duy giàu tình cảm, 3 thí sinh xuất sắc sẽ có đêm tranh tài đầy kịch tính vào tối 7/9. Ai sẽ là người giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên?

Trải qua 9 tập phát sóng, Giọng hát Việt nhí 2013 đã đi đến chặng đua cuối cùng để tìm ra người chiến thắng. Mỗi thí sinh đều có những lợi thế riêng của mình. Hãy cùng VTV News điểm danh 3 "chiến binh" góp mặt trong đêm Chung kết.

Phương Mỹ Chi - sâu lắng với dân ca

Dù mới chỉ 10 tuổi nhưng Mỹ Chi sở hữu một giọng hát ngọt ngào, mùi mẫn và đậm màu sắc dân ca Nam Bộ. Ngay ở vòng Giấu mặt, Mỹ Chi đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả khi thể hiện đầy cảm xúc khúc dân ca Quê em mùa nước lũ. Cô bé ngay lập tức khiến 4 HLV bấm nút chọn và khiến HLV Hiền Thục bật khóc ở vòng thi này.

Chỉ sau đêm thi, cái tên Phương Mỹ Chi đã tràn ngập trên mạng xã hội và trở thành hiện tượng Trong số các thí sinh tham gia Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi trở thành một hiện tượng mới mẻ, đánh thức tình yêu âm nhạc dân ca trong lòng khán giả.

Đến vòng Đối đầu, khán giả lại háo hức chờ đợi được lắng nghe giọng ca mùi mẫn của "chị Bảy" và Mỹ Chi đã không làm người xem thất vọng khi tiếp tục thể hiện sở trường của mình. Dù không có nhiều đất diễn nhưng với Bài ca đất phương Nam, giọng hát dân ca Nam Bộ của Phương Mỹ Chi tiếp tục tỏa sáng, chiếm được cảm tình khán giả. Lần này, Mỹ Chi tiếp tục khiến Hiền Thục bật khóc khi phải đưa ra quyết định loại hai thí sinh cũng không kém phần tài năng ở thể loại dân ca là Phương Duyên và Quang Nhật.

Trải qua các vòng thi, Phương Mỹ Chi vẫn luôn chọn dòng nhạc dân ca cho các phần thi của mình như Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau và liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi. Điều này cũng khiến nhiều người cho rằng, Mỹ Chi đang "một màu" và lựa chọn quá an toàn. Việc chỉ "đóng khung" ở một dòng nhạc trong khi những thí sinh khác luôn làm mới mình từng ngày thì rất dễ rơi vào tình trạng nhạt nhòa.

Thế nhưng, cô bé vẫn kiên định đi theo con đường riêng của mình. Với chất giọng "mùi" đậm chất dân ca vốn của mình, Phương Mỹ Chi khiến các HLV nể phục bởi luôn giữ được một phong cách giản dị nhưng rất riêng.

Thanh Bùi đánh giá cao Mỹ Chi khi cho rằng: “Một người nghệ sĩ là người giữ được màu sắc của mình từ đầu chương trình đến cuối chương trình. Con giữ được chính bản thân con, điều đó là thành công của con. Con đủ dũng cảm để biết mình muốn thứ gì và làm điều đó”.

Đến thời điểm này, Mỹ Chi là thí sinh giữ lượng bình chọn áp đảo từ khán giả với hơn 78% bình chọn ( kết quả được công bố trong đêm bán kết). Và đây cũng chính là một lợi thế lớn nhất của Mỹ Chi.

Nguyễn Quang Anh - Đa phong cách

Nếu như Phương Mỹ Chi luôn trung thành với dòng nhạc dân ca thì cậu bé đến từ Thanh Hóa Nguyễn Quang Anh lại luôn biến hóa không ngừng. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, Quang Anh lại mang đến nhiều màu sắc khác nhau khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Ở vòng Giấu mặt, người xem bị thu hút bởi sự tự tin với hình ảnh một cậu bé máu lửa trong ca khúc Đám cưới chuột của nhóm Gạt tàn đầy. Đây là thí sinh khiến các HLV phải tranh giành khá quyết liệt để "lôi kéo" về đội mình.

HLV Hồ Hoài Anh cho rằng, anh thấy ở Quang Anh mọi thứ đều khá ổn từ giọng hát đến phong cách vì vậy anh đã đưa ra lời hứa hẹn khi cậu bé về đội mình "chú sẽ không bắt con phải đa dạng, không bắt con phải làm bất cứ một thứ gì khác nữa, mà chú chỉ làm con sâu hơn, nét hơn, căng hơn và đậm đặc hơn”.

Cho tới vòng đối đầu, màn diễn của Quang Anh, Phúc Nguyên và Trí Dũng được coi là màn diễn bùng nổ nhất trong đêm thi thứ hai của vòng đối đầu. Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã rất khó khăn khi phải quyết định loại hai giọng ca “Đồ Rê Mí” để lựa chọn Quang Anh.

Nhưng chỉ tới khi bước vào vòng Liveshow, Quang Anh mới thực sự tỏa sáng và trở lên nhiều màu sắc hơn. Khán giả bắt đầu chú ý nhiều hơn đến Quang Anh kể từ tiết mục Chiếc khăn Piêu mà cậu bé thể hiện ở Liveshow đầu tiên. Gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Tùng Dương nhưng Chiếc khăn Piêu lại được Quang Anh thổi vào bằng một phong cách riêng, hồn nhiên nhưng cũng không kém chất "phiêu".

Liên tiếp sau đó, Quang Anh đã cho khán giả thấy sự lựa chọn của HLV là đúng đắn khi tiếp tục "lột xác" ở một thể loại âm nhạc khác. Nếu như đêm Liveshow đầu tiên là một Quang Anh bùng nổ, sôi nổi thì ở đêm thi tiếp theo, khán giả ngạc nhiên bởi một hình ảnh Quang Anh chững chạc, có chiều sâu khi thể hiện ca khúc Sắc màu. Đêm Bán kết, một Quang Anh mang chất lửa của núi rừng với giọng hát cao vút, không phô chênh cùng màn vũ đạo được dàn dựng công phu.

Điểm mạnh của Quang Anh là giọng hát sáng, khỏe khoắn và cao vút. Mỗi khi thả hồn vào ca khúc, cậu bé dễ khiến người xem bị lôi cuốn vào tiết mục của mình. Với những lợi thế này, Quang Anh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

Trần Ngọc Duy - Ẩn số khó đoán

Nhắc tới Ngọc Duy, chắc hẳn những khán giả theo dõi Giọng hát Việt nhí sẽ không quên hình ảnh một cậu bé với vẻ ngoài cá tính nhưng lại gây xúc động khi hát một ca khúc về mẹ trong vòng Giấu mặt.

Thanh Bùi từng đánh giá, Ngọc Duy là thí sinh mà anh đặt rất nhiều kỳ vọng bởi trái ngược với vẻ ngoài tinh nghịch và phong cách hip hop, cậu bé lại hát tình cảm, nhẹ nhàng, chạm đến trái tim của khán giả. Nhược điểm của Ngọc Duy là sự rụt rè, ít di chuyển để làm chủ sân khấu.

Thế nhưng, mỗi khi xuất hiện, cậu bé đến từ Hải Dương này luôn khiến người xem không thể rời mắt bởi sự hồn nhiên, đáng yêu cùng giọng hát trong trẻo và khả năng làm mới mình.

Cũng giống như Quang Anh, chỉ đến vòng Liveshow, Ngọc Duy mới thực sự đột phá. Ở Liveshow đầu tiên, Ngọc Duy khiến khán giả thích thú bởi giọng hát cao vút trong Giấc mơ trưa. Tiếp đó, Ngọc Duy tạo bất ngờ khi thể hiện ca khúc khó Hồ trên núi. Biết làm chủ sân khấu cùng những đoạn phiêu khá tinh tế đã giúp tiết mục được đánh giá hoàn hảo. Không dừng lại ở đó, Ngọc Duy còn khiến khán giả thích thú khi đưa vào phần biểu diễn màn đi giật lùi của Micheal Jackson.

Tới đêm bán kết, cậu bé biết lôi kéo khán giả hòa vào màn trình diễn, thay vì vẻ nhút nhát như trước. Một Ngọc Duy cá tính, sôi nổi và tạo dấu ấn với một đoạn beatbox độc đáo. Có thể thấy cho tới thời điểm này, Ngọc Duy khá đa dạng, có nhiều tiến bộ trong cách trình diễn, nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên của mình.

Ba màu sắc, ba cá tính chắc chắn sẽ làm nên một đêm Chung kết bùng nổ và nhiều kịch tính. Quý khán giả hãy đón xem Chung kết Giọng hát Việt nhí được THTT vào 21h, hôm nay (7/9) trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước