Quốc Huy: “Tôi trưởng thành hơn nhờ Giọng Hát Việt”

T.Bình-Chủ nhật, ngày 18/08/2013 12:00 GMT+7

 “Chinh phục khán giả bằng giọng hát của mình mới là điều mà Huy mong muốn nhất khi tham gia Giọng hát Việt” – Quốc Huy chia sẻ cảm xúc khi được bước tiếp vào vòng Đo ván.

Ở vòng Đối đầu, khi kết thúc phần thi, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã xướng tên Quốc Huy được bước tiếp vào vòng Đo ván, cảm xúc lúc đó của Huy như thế nào?

Quốc Huy: Tim Huy gần như chững lại khi được nghe anh Hưng xướng tên mình. Ngay sau đó cảm giác vui sướng, hạnh phúc và tự hào dâng trào trong Huy. Đối với Huy, vượt qua vòng Đối đầu đã là niềm tự hào lớn, nhưng hạnh phúc hơn nữa khi Huy đã “đánh bại” được đối thủ vô cùng “nặng kí”. Sau cuộc thi, Huy cũng tự nhủ sẽ cố gắng hết mình ở vòng đấu tiếp theo để không phụ lòng anh Hưng đã tin tưởng Huy cũng như khán giả đã ủng hộ Huy trong suốt thời gian vừa qua.

Huy có thể bật mí đôi chút vì lý do gì mà bạn lại chọn team Đàm Vĩnh Hưng mà không phải 3 HLV còn lại không?

Quốc Huy: Thật ra Huy đã hâm mộ anh Hưng từ rất lâu rồi. Anh Hưng là người có giọng hát đầy cảm xúc, đa dạng trong phong cách âm nhạc. Không những thế, style thời trang của anh ấy thì chắc chắn ai cũng mê rồi, không chỉ riêng mình Huy (cười). Chính vì thế, Huy muốn xây dựng một hình tượng như vậy cho mình sau này. Đặc biệt hơn khi được tiếp xúc và làm việc với anh Hưng thì Huy còn nhận ra anh Hưng là người có cách sống rất đáng nể để Huy và mọi người trong đội phải học tập. Nhưng trong thời gian tập luyện, anh Hưng cũng hơi khó tính và khắt khe.

‘ Quốc Huy "đánh bại" đối thủ Phú Quý, một trong số những giọng ca nổi bật của Sao Mai - Điểm hẹn.

Qua 2 vòng thi, Quốc Huy cũng nhận được nhiều lời khen chê từ các HLV , Huy nghĩ thế nào về những nhận xét đó?

Quốc Huy: Huy nghĩ tất cả lời nhận xét của 4 HLV đều đáng giá. Vì có những lời nhận xét đó mà Huy mới biết được mình đã làm được những gì và còn thiếu sót điều gì cần phải sửa chữa trong cách xử lý bài hát để có thể tiến bộ hơn trên con đường sau này. Cho nên Huy luôn lắng nghe và trân trọng từng lời nhận xét đó.

Trải qua một thời gian cùng làm việc và trao đổi với các thí sinh khác, Huy nghĩ sao về họ?

Quốc Huy: Huy nghĩ mỗi thí sinh đều có thế mạnh và điểm yếu riêng nên không để đánh giá chủ quan rằng ai tốt hơn ai được.

Vậy với khả năng của bản thân, Huy có nghĩ mình đủ “mạnh” để đánh bại các thí sinh khác và nhận được tấm vé đi tiếp vào vòng trong không?

Quốc Huy: Trong cuộc thi, Huy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải đánh bại ai cả vì như vậy sẽ mất đi cảm xúc của bài hát cần được truyền tải tới khán giả. Huy chỉ chú tâm tới cảm xúc và hát sao cho thật hay để có thể đưa bài hát chạm tới trái tim của khán giả một cách nhanh nhất. Theo Huy thấy thắng hay thua ở cuộc thi không quan trọng bằng việc sau này mình có thể chinh phục được nhiều khán giả yêu mến giọng hát của mình. Đấy mới là chiến thắng vinh quang nhất mà Huy muốn đạt được.

Huy nói thắng thua không quan trọng, vậy tại sao Huy lại quyết định thi The Voice 2013 trong khi đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi liên quan đến âm nhạc và đi hát solo cũng khá nhiều?

Quốc Huy: Có thể mọi người cũng biết sau khi đăng quang ở cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc thì Huy cũng có cho ra mắt 1 single và MV "Rồi em cũng ra đi". Nhưng may mắn chưa thực sự mỉm cười vì Huy vẫn chưa được mọi người biết tới. Có thể là do Huy vẫn chưa thực sự thuyết phục được số đông, nên mình muốn tiếp tục “chinh chiến” tại Giọng hát Việt 2013 để có thể cho mọi người thấy một Quốc Huy hoàn toàn mới so với một năm trước, đặc biệt là về âm nhạc và phong cách trẻ trung hơn.

‘ Thế những giải thưởng lớn Huy đã được nhận trước đó vẫn chưa đủ “thỏa mãn” với bạn?

Quốc Huy: Khó ai có thể tránh khỏi được sự tham lam và bằng lòng với những gì mình đang có. Huy cũng vậy thôi. Nhưng Huy nghĩ sự tham lam của mình là hoàn toàn chính đáng phải không nào? (Cười)

Giọng hát Việt 2013 có thể đem lại sự “thỏa mãn” cũng như điều gì cho Huy so với các cuộc thi khác

Quốc Huy: Giọng hát Việt cho Huy nhiều thứ hơn Huy nghĩ. Cuộc thi này giúp những người đam mê âm nhạc như Huy có đất để trải nghiệm và cho mình được cọ xát để có nhiều kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn. Và nếu chiến thắng, nó sẽ giúp cho Huy được tới gần khán giả hơn nữa. Ngay trong lời anh Hưng nói thì như vậy mình đã đi gần được một nửa con đường của thành công rồi.

Theo cách nhìn nhận của riêng bạn, tên Phạm Quốc Huy đã được công chúng biết đến và đón nhận nhiều chưa?

Quốc Huy: Điều này thì Huy chưa dám chắc có nhiều hay không vì Huy cũng là một gương mặt còn khá mới mẻ đối với mọi tầng lớp trong cộng đồng.

Vậy chắc Huy muốn lấy cuộc thi Giọng hát Việt để “đánh bóng” tên tuổi của mình?

Quốc Huy: Cũng không hẳn hoàn toàn như vậy. Điều quan trọng nhất là Huy được đối đầu với những thử thách ngày càng khó khăn hơn và đối thủ “nặng kí” hơn. Chính vì vậy mà Huy sẽ trưởng thành hơn rất nhiều trong một cuộc thi có tầm cỡ và có sức ảnh hưởng lớn hơn nữa tới khán giả.

Từ lúc đi hát đến giờ, sở trường của Huy là nhạc pop-balad trữ tình sâu lắng, vậy khi tham gia vào Giọng hát Việt, HLV Đàm Vĩnh Hưng có chọn cho bạn những bài hát mạnh mẽ, sôi động hay thể loại khác không?

Quốc Huy: Có chứ! Và Huy cũng mong muốn mình có thể hát được nhiều thể loại hơn nữa.

Khi bị “bắt buộc” hát một thể loại nhạc không thuộc sở trường của mình, Huy cảm thấy sao?

Quốc Huy: Thật sự như vậy cũng gặp khó khăn cho mình, nhưng Huy không phải người luôn trốn tránh hay bỏ cuộc trước những thử thách khó, càng khó thì Huy càng muốn chinh phục nó nên Huy sẽ cố gắng làm sao để có thể làm tốt nhất với khả năng của mình chứ không bao giờ chịu khuất phục đâu.

Huy có dự định gì trong tương lai sau khi kết thúc Giọng hát Việt 2013?

Quốc Huy: Trước hết, Huy sẽ trở về trường và hoàn thành nốt việc học của mình. Ngoài ra, Huy sẽ cố gắng thực hiện 1 mini show vào đúng ngày sinh nhật để cảm ơn gia đình, bạn bè cũng như những khán giả đang yêu mến và ủng hộ Huy trên con đường ca hát đầy chông gai này.

Cảm ơn bạn và chúc Huy sẽ có nhiều đột phá mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước