Sao mai Điểm hẹn 2014: Nhạc sĩ Huy Tuấn ngồi "ghế nóng"

T.H-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 18:46 GMT+7

Việt Tú - Huy Tuấn, hai trong số 3 giám khảo của Sao mai Điểm hẹn năm nay

Theo thông tin từ BTC, nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú sẽ là hai trong số ba giám khảo của chương trình Sao mai Điểm hẹn 2014.

Năm nay, Sao mai Điểm hẹn sẽ được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 với hai vòng thi chính thức. Sau vòng loại đầu tiên, từ hơn 130 hồ sơ gửi về chương trình, BTC đã chọn ra gần 40 thí sinh có tiềm năng để bước vào phần thi thử giọng diễn ra vào 17 -18/6 tới.

Vòng loại Sao mai Điểm hẹn năm nay có sự xuất hiện của một số “lính cũ” trong cuộc thi Sao Mai 2013 như Hà Minh Tiến, Hồng Ngọc… Bên cạnh đó, giải Nhất dòng nhạc nhẹ Thanh Huyền cũng được đặc cách đi thẳng tới vòng chính thức.

Tuy nhiên, theo quy chế mới của BTC, các giải Nhì và Ba dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 vẫn phải tham gia các vòng loại như những thí sinh khác. Qua đó, BTC hy vọng sự thay đổi này có thể giúp tìm kiếm những nhân tố mới cho Sao mai Điểm hẹn 2014. Như vậy, với 11 chiếc ghế trống đi tới vòng 2, cơ hội đã rộng mở hơn cho các thí sinh có tài năng thực sự.

Cùng với những thay đổi về quy chế thi, BTC năm nay cũng sẽ thực hiện một số thay đổi ở khâu tổ chức chương trình, trong đó một số đêm gala ở vòng 2 sẽ được lược bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Sao mai Điểm hẹn 2014 sẽ chỉ diễn ra trong khoảng 8 tuần thay vì là 10 tuần như các năm trước đó.

Ông Tào Tuấn Phương - Phó Trưởng Ban Văn nghệ, Đài THVN cho biết: “Trong khi nhiều chương trình tìm kiếm tài năng hiện nay xây dựng hình tượng cho thí sinh bằng chiêu trò thì Sao mai Điểm hẹn vẫn sẽ đề cao tính chuyên môn và sẽ thu hút khán giả bằng tính chuyên nghiệp thực sự”.

Theo đó, Hội đồng tuyển chọn vòng sơ loại sẽ đánh giá các thí sinh dựa trên các tiêu chí: Khả năng kỹ thuật thanh nhạc, khả năng nghệ thuật thể hiện ca khúc, phong cách và bản lĩnh trình diễn trước khán giả.

Hiện tại, hai gương mặt sẽ “cầm cân nảy mực” trong Sao mai Điểm hẹn 2014 đã được tiết lộ là nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú. Ngoài ra, vị trí đạo diễn âm nhạc chương trình năm nay là nhạc sĩ Anh Quân. Ca sĩ Mỹ Linh sẽ đảm nhiệm vai trò chuyên gia thanh nhạc cho các thí sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước