Sao Mai Điểm hẹn: Học trò “ruột” của Mỹ Linh liên tiếp giành chiến thắng

T.H-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 07:07 GMT+7

Trần Huyền My - Nhân tố bất ngờ của Sao Mai Điểm hẹn 2014

Không sở hữu giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất trong top 7 nhưng lại hai tuần liên tiếp giữ vị trí cao nhất do khán giả bình chọn, cô học trò “ruột” của ca sĩ Mỹ Linh - Trần Huyền My đã khiến nhiều người phải bất ngờ.

Bước sang liveshow thứ 5, top 7 Sao Mai Điểm hẹn tiếp tục phải đối mặt với những thử thách mới do BTC đưa ra.

Ở giai đoạn 2 mỗi ca sĩ sẽ thể hiện hai ca khúc, một theo phong cách tự chọn và một theo yêu cầu của BTC. Tuần thứ 5 có chủ đề là phong cách nhạc acoustic. Đây là một bài toán khó đối với tất cả các thí sinh của Sao Mai Điểm hẹn bởi acoustic vốn được coi là dòng nhạc kén người nghe. Vì vậy, mỗi thí sinh không chỉ luyện tập về giọng hát mà còn cần có sự chuẩn bị cả về khả năng nhạc cảm khi thể hiện ca khúc.

Với 14 tiết mục được dàn dựng công phu, 7 gương mặt với những màu sắc âm nhạc khác nhau đã cháy hết mình với đêm nhạc acoustic, đem lại cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thú vị.

Sự “lột xác” của cặp đôi R&B...

Trong 14 phần trình diễn, tiết mục của Hà Minh Tiến, Ngô Thanh Huyền và Trần Huyền My có thể được xem là nổi bật của đêm thi acoustic. Trong đó, Hà Minh Tiến với hai ca khúc Lời yêu nào và Buổi sáng ở Ciao đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ các thành viên của Hội đồng nghệ thuật.

‘ Hà Minh Tiến với tiết mục rất thành công ở đêm acoustic

“Chị xin chúc mừng Tiến. Hôm nay, em thực sự chính là em. Chị nghĩ trong các buổi em diễn thì hôm nay em hát hay nhất. Em rất tự tin. Việc chọn bài hát rất thông minh, cả hai bài đều rất thuyết phục. Đặc biệt, bài thứ hai hát rất hay, đầy sáng tạo. Chị mong Tiến có thể giữ phong độ này ở những vòng tiếp theo”, ca sĩ Tham Lam chia sẻ.

Đồng quan điểm với nghệ sĩ Thanh Lam, đạo diễn Việt Tú cũng dành những lời khen “có cánh” cho “hoàng tử R&B” của Sao Mai Điểm hẹn 2014: “Tôi nhớ nhạc sĩ Dương Thụ từng nói một câu rất hay - Mỗi nghệ sĩ cần cho mình một cái tên. Và tôi nghĩ, với phần trình diễn của bạn thì bạn đã có một cái tên dành cho riêng mình”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Huy Tuấn lại cho rằng sự bứt phá của Hà Minh Tiến ở tuần này đều ghi dấu ấn của những thành viên trong ê-kip chuyên gia hướng dẫn, anh nói: “Tôi nghĩ, không biết nên khen em hay dành lời khen cho ban nhạc, giám đốc âm nhạc và chuyên gia thanh nhạc. Bởi tất cả sự lựa chọn, tiến bộ và bứt phá của em trong vòng này có rất nhiều dấu ấn của những người đứng đằng sau. Hôm nay, tôi cảm giác Tiến đã bắt đầu bứt phá hơn so với những bạn khác. Phần trình diễn của Tiến sẽ được nhớ tới trong Sao Mai Điểm hẹn 2014”.

‘ Ngô Thanh Huyền có chất giọng và kỹ thuật tốt, nhưng lại không gặp may ở đêm thi tuần 5

Nếu phần trình diễn của Hà Minh Tiến được đánh giá cao ở cả đường hình lẫn đường tiếng, thì hai ca khúc Mùa yêu đầu và Thư chưa gửi anh của Trần Huyền My lại cho thấy sự trẻ trung, hiện đại trong cách hát và tư duy ca khúc. Tuy nhiên, đạo diễn Việt Tú cho rằng yếu điểm của cựu thí sinh The Voice chính là giọng hát. Cô nên tập trung vào những điểm mạnh của mình trong các tiết mục sắp tới.

“Các xử lý sân khấu của Huyền My đã khác hẳn so với những vòng trước. Hình ảnh của My cũng rất ổn. Chỉ có điều, tôi khuyên My là có thể khoe về trình diễn nhưng đừng cố gắng khoe giọng, nhất là những quãng cao. Hãy tập trung vào những điểm mạnh để có những điều khác biệt, My cũng sẽ có những những vị trí riêng của mình”, đạo diễn Việt Tú chia sẻ.

Đặc biệt, phần “mượn đồ” của đạo diễn Việt Tú cùng cô bé “em út” của Sao Mai Điểm hẹn đã tạo không khí thoải mái và nhiều tiếng cười cho hàng ghế khán giả trong liveshow vừa qua.

‘ Màn "mượn đồ" của đạo diễn Việt Tú cùng Trần Huyền My

Có phần trình diễn kết nối cùng khán giả, Trần Huyền My đã nhận được số lượng bình chọn cao nhất - 41,74% để giành về chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Là thí sinh không có nhiều tiết mục quá nổi bật ở những tuần qua, nhưng cô nàng học trò “ruột” của Mỹ Linh lại liên tiếp hai tuần được xướng tên ở vị trí đầu tiên trong nhóm thí sinh do khán giả bình chọn. Đây là kết quả khá bất ngờ với nhiều khán giả.

Cũng nhận được sự khen ngợi của các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật là phần trình diễn của Đỗ Thanh Ngọc và Ngô Thanh Huyền. Tuy nhiên, không may cho hai cô gái khi gặp vấn đề về sức khỏe đã khiến cả hai tiết mục đều gặp lỗi ở phần cuối. Mặc dù vậy, cả Đỗ Thanh Ngọc và Ngô Thanh Huyền vẫn có được một vị trí trong liveshow 6 nhờ khán giả và Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Phạm Hà My ngầm ngùi chia tay Sao Mai Điểm hẹn 2014

Bên cạnh những phần trình diễn xuất, ba tiết mục còn lại của đêm liveshow do Trần Ngọc Vũ, Nguyễn Thị Thủy và Phạm Thị Hà My đều nhận được những nhận xét xác đáng từ Hội đồng nghệ thuật. Nếu Trần Ngọc Vũ và Nguyễn Thị Thủy được đánh giá cao ở tư duy chọn bài khá “văn minh”, thì Phạm Thị Hà My luôn khiến khán giả phải bất ngờ với sự liều lĩnh khi chọn ca khúc thể hiện cho mình.

‘ Phạm Thị Hà My phải dừng chân tại Sao Mai Điểm hẹn năm nay

Sau 5 liveshow, có thể thấy việc chọn lựa ca khúc dự thi đang là vấn đề đối với các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn. Bởi dù sở hữu những giọng hát tốt, có kỹ thuật, nhưng chính việc lựa chọn ca khúc và bản phối không phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong các tiết mục của thí sinh. Trường hợp của Nguyễn Thị Thủy và Phạm Thị Hà My trong đêm liveshow thứ 5 chính là minh chứng gần nhất cho điều này.

Kết quả chung cuộc, không nhận được sự bình chọn của khán giả và Hội đồng nghệ thuật, Phạm Thị Hà My đã phải dừng chân tại liveshow tuần 5 Sao Mai Điểm hẹn 2014. Như vậy, cuộc đấu giành ngôi vị quán quân Sao Mai Điểm hẹn mùa thứ 6 chỉ còn thuộc về 6 gương mặt: Trần Huyền My, Đỗ Thanh Ngọc, Ngô Thanh Huyền, Trần Ngọc Vũ, Hà Minh Tiến, Nguyễn Thị Thủy.

Tuần tới, các thí sinh sẽ phải đối mặt với thử thách hát nhạc tiếng Anh. Đây luôn là một nhiệm vụ khó với tất cả các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn từ trước tới nay. Đêm diễn thứ 6 của chương trình dẽ diễn ra vào 9/8 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước