"Táo kinh tế" Quang Thắng: Nhà Hà Nội vẫn chỉ là giấc mơ...

Bài, ảnh: An Khê-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 16:41 GMT+7

"Dù lên Thủ đô làm việc nhiều năm, nhưng tôi vẫn phải "ăn nhờ ở đậu" nhà người thân, đồng nghiệp hoặc thuê nhà trọ. Với tôi, một ngôi nhà ở Hà Nội vẫn “chỉ là giấc mơ”, “Táo kinh tế” Quang Thắng thổ lộ.

“Cô Đẩu” Công Lý nói với tôi rằng, Quang Thắng hay được giao đóng Táo kinh tế vì anh ấy “giàu”. Quang Thắng có đính chính gì không?

Đúng là tôi giàu thật, nhưng mà là giàu tình cảm khán giả dành cho mình, chứ không phải giàu về tiền bạc. Nếu nhiều tiền thì tôi đã mua nhà lầu ở Hà Nội từ lâu rồi. Dù lên Thủ đô làm việc nhiều năm, nhưng tôi vẫn phải "ăn nhờ ở đậu" nhà người thân, đồng nghiệp hoặc thuê nhà trọ. Với tôi, một ngôi nhà ở Hà Nội vẫn “chỉ là giấc mơ”.

‘ "Táo kinh tế" Quang Thắng giản dị, mộc mạc ngoài đời

Có vẻ hơi khó tin với một danh hài có tiếng như anh. Chẳng phải Quang Thắng là một cái tên “hot” của Đoàn kịch Hải Phòng, mỗi năm thấy anh chạy show liên miên, góp mặt trong hàng chục đĩa hài, rồi phim điện ảnh, truyền hình nữa sao?

Tôi may mắn nhận được sự yêu mến của của nhiều khán giả nên cũng không sợ bị “thất nghiệp” (cười). Nhưng cát-xê của những diễn viên hài, kể cả người đắt show cũng không hẳn cao như mọi người vẫn tưởng. Vả lại, mỗi người mỗi cảnh, không phải ai cũng giống ai. Tôi một vợ ba con, phải lo toan cho cả gia đình, rồi đi lại giữa Hài Phòng - Hà Nội và các tỉnh, nên cũng mất nhiều chi phí tốn kém lắm!

Anh từng nhiều lần chia sẻ về những vất vả của cảnh “ăn nhờ ở đậu", năm nay thì sao, có khá hơn không?

Năm nay tôi ở khách sạn. Gọi là khách sạn nhưng thực chất là nhà nghỉ của người quen. Giá phòng chỉ từ 150 – 200 ngàn/ ngày. Mà tôi đi suốt cả ngày, tiết kiệm được tiền điện cho gia chủ nên được giảm giá chút ít. Việc tập luyện Táo Quân thường kéo dài từ chiều hôm trước đến rạng sáng hôm sau nên đa phần tôi ngủ vạ vật trên sàn tập luôn. Gần một tháng, mỗi ngày tôi chỉ ngủ 3 – 4 tiếng, cá biệt có ngày mệt đến nỗi không chợp mắt nổi tí nào.

‘ Quang Thắng hăng say trên sàn tập

Như anh nói, một tháng tập luyện Táo Quân là chừng ấy thời gian anh gác lại công việc, toàn tâm toàn ý cho vai diễn của mình. Chắc hẳn cát-xê cho vai “Táo kinh tế” cũng không hề thấp?

Xưa nay, chưa có nghệ sĩ nào công nhận là cát-xê đóng Táo Quân cao cả. Chị cứ hỏi tất cả những diễn viên từng tham gia đóng Táo Quân lâu năm như Công Lý, Xuân Bắc, Vân Dung… là biết. Tôi nghĩ, tất cả chúng tôi đều có một điểm chung là “không muốn phụ lòng” khán giả. Từ nhiều năm nay, Táo Quân đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của bà con ta mỗi dịp Tết đến xuân về. Chúng tôi đóng Táo Quân trước hết vì muốn đem lại cho khán giả những tiếng cười vui vẻ, sảng khoái để đón một năm mới tràn ngập hạnh phúc, sau nữa cũng là món quà tri ân tình cảm khán giả dành cho nghệ sĩ chúng tôi trong suốt nhiều năm qua.

Chị biết không, trong thời gian tập Táo Quân, nhiều khán giả, từ tận Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn… biết chúng tôi luyện tập vất vả, gửi vịt quay, bánh trái… để bồi bổ chúng tôi tập luyện đêm hôm. Rồi có khi, giáp ngày quay chính thức, tôi nhận được những cuộc điện thoại của từ những người quen dễ đến mấy chục năm không gặp, gọi điện khích lệ, động viên, xin vé Táo Quân. Nói vậy thôi, chính những niềm vui nho nhỏ như vậy là động lực lớn để những người nghệ sĩ như chúng tôi tiếp tục miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

Anh có thể chia sẻ một vài kế hoạch trong thời gian sắp tới?

Ôi, tôi có phải ca sĩ đâu mà có lên kế hoạch liveshow này nọ. Tính tôi là "cứ đến đâu hay đến đấy"! (cười to).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước