Tập cuối vòng Đối đầu The Voice: Quốc Trung trao quyền giải cứu cho thí sinh

T.Huyền-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:30 GMT+7

 Tập 5 vòng Đối đầu đã chính thức khép lại sau cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa Bảo Ngân và Khánh Duy. Từ đây, đội hình 10 thí sinh vòng Đo ván của 4 HLV đã hoàn thiện.

Tập cuối vòng Đối đầu là sự góp mặt của 8 cặp đôi, trong đó 2 cặp đôi của đội Quốc Trung, 3 cặp đôi của đội Hồng Nhung, 2 cặp của đội Đàm Vĩnh Hưng và HLV Mỹ Linh chỉ có duy nhất 1 cặp đôi. Các HLV đã giúp các thí sinh thổi vào ca khúc một làn gió mới, hơi thở mới, đem lại cho khán giả những phần biểu diễn gay cấn, hấp dẫn và đầy kịch tính.

Là cặp đôi cuối cùng của đội HLV Mỹ Linh nhưng Thái Quang – Hồng Nhung lại là cặp đôi hát mở màn cho tập cuối vòng Đối đầu. Cả hai thật sự đã tạo nên một tiết mục trình diễn giàu cảm xúc, nhận được lời khen ngợi của tất cả các HLV cũng như tạo dấu ấn tốt cho khán giả. Mặc dù dành nhiều tình cảm cho giọng ca trẻ Hồng Nhung nhưng HLV Mỹ Linh đã quyết định chia tay với giọng ca opera này để giữ lại Thái Quang cho đội hình vòng đấu tới. Với màn trình diễn đầy cảm xúc, Thái Quang - Hồng Nhung thật sự đã đem lại một cái kết hoàn hảo cho đội của Mỹ Linh trong vòng này.

‘ Thái Quang – Hồng Nhung đã có phần mở màn ấn tượng. (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Đội Đàm Vĩnh Hưng với tiết mục của 2 cặp đôi Thảo My – Minh Trị và Trà My – Ngọc Trâm đã cống hiến cho khán giả những pha đối đầu kịch tính được đẩy đến mức cao trào nhất. Trong đó, cặp đôi Thảo My - Minh Trị với Dệt tầm gai đã mang đến cho đêm cuối của vòng Đối đầu những cảm xúc khó quên. Đây có thể coi là một trong những tiết mục hay mà đội Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đến cho khán giả tại vòng này. Thảo My và Minh Trị đều có những dấu ấn riêng trong giọng hát, tuy nhiên, chiếc vé đi tiếp đã được ca sĩ họ Đàm dành cho cô gái trẻ 16 tuổi Thảo My.

Trong khi đó, ở cặp đấu giữa Trà My và Ngọc Trâm, chiến thắng đã thuộc về giọng ca trẻ tuổi Ngọc Trâm, đây chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của cô khi chiến thắng được đàn chị Trà My để đi tiếp vào vòng trong. Như vậy, hai thành viên cuối cùng của đội Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt ở vòng Đo ván là hai cô gái có cùng tên Thảo My và Trà My.

Nếu như với cặp Trần Tuấn – Nguyệt Anh, HLV Quốc Trung lựa chọn ca khúc Biển và ánh trăng theo phong cách lãng mạn thì với cặp đôi Tiến Bắc – Trọng Nghĩa, “phù thủy” Quốc Trung đã tạo ra một “cơn bão”. 2 rocker này đã khiến cả sân khấu vòng Đối đầu trở nên nóng rực. Sau những phút đắn đo suy nghĩ, nhạc sĩ Quốc Trung đã quyết định rời tay với rocker tóc dài Trọng Nghĩa và Trần Tuấn và với quyết định này, danh sách đi tiếp vào vòng trong của đội anh đã khép lại với 2 cái tên Nguyệt Anh và Tiến Bắc.

‘ Cuộc đấu cân tài cân sức giữa Bảo Ngân - Khánh Duy (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)


Điểm đáng chú ý nhất trong đêm cuối vòng Đối đầu chính là phần thi ấn tượng của đội HLV Hồng Nhung với 3 cặp đôi lần lượt là: Hoàng Anh – Khánh Hà, Thành Nam – Y-kroc, Bảo Ngân – Khánh Duy. Họ liên tiếp làm cô đau đầu vì các giọng ca đấu cùng nhau đều quá ngang tài ngang sức. Đặc biệt, cuộc đối đầu giữa giọng ca nhiều nội lực Khánh Hà và em gái của "sử tử Kim Loan" Hoàng Oanh đã tạo ra những phút nghẹn ngào khi Khánh Hà “suýt” giành được chiếc “phao cứu sinh” trong tay HLV Quốc Trung.

Trong những ngày qua, nhiều người đặt câu hỏi thí sinh nào sẽ là người may mắn nhận được “chiếc phao” của HLV Quốc Trung và trong đêm thi cuối cùng của vòng Đối đầu, điều này càng nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết mỗi khi có một thí sinh bị loại khỏi vòng đấu. Cho đến những phút 90 của đêm thi, khán giả cho rằng anh có thể sẽ bỏ quyền giải cứu của mình bởi cho đến khi cặp đôi cuối cùng kết thúc phần biểu diễn, anh vẫn chưa có động thái nào là sẽ bấm đèn. Song, chỉ với một câu nói dành cho Khánh Duy (thí sinh trong cặp đấu cuối cùng của đội HLV Hồng Nhung): “Muốn đi tiếp không? Muốn thì bấm!”. HLV Quốc Trung đã trao quyền bấm giải cứu cho giọng ca bán cổ điển Khánh Duy, giúp giọng ca này có được chiếc vé cuối cùng đi tiếp tới vòng Đo ván.

Trước khi giây phút quyết định này diễn ra, bày tỏ một niềm tin sắt đá, HLV Hồng Nhung nói: “Mặc dù chương trình chỉ cho phép lấy một người, nhưng không hiểu tại sao Hồng Nhung lại có niềm tin là cả hai em sẽ vẫn đi tiếp trong cuộc thi này”. Cuối cùng, những gì diễn ra đã chứng minh linh cảm của Hồng Nhung là chính xác.

Tập 5 vòng Đối đầu đã khép lại song những trận đấu nảy lửa vẫn chưa kết thúc. Phía trước, một cuộc đua khốc liệt đang chờ đợi các HLV và thí sinh tại vòng Đo ván. Mời quí vị và các bạn theo dõi tập đầu tiên sẽ phát sóng vào 21h10 ngày 15/8 trên VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước