Thí sinh Britain’s Got Talent gây bão với màn múa "thiếu vải"

Song Anh-Thứ hai, ngày 05/05/2014 18:22 GMT+7

Giới chuyên môn và khán giả Anh quốc phản ứng dữ dội với nhóm múa gồm 8 thí sinh ăn mặc “thiếu vải” trong chương trình Britain’s Got Talent cuối tuần qua.

Hình ảnh nhóm múa gồm 6 nữ và 2 nam với quần áo bó sát mỏng tang màu da cùng những tư thế khiếm nhã được cho là phù hợp với quán bar hơn là trên sân khấu một chương trình truyền hình lớn như Britain’s Got Talent.

Phần lớn khán giả đều phản ứng dữ dội với cách ăn mặc "sơ sài tới gần như chẳng có gì" của nhóm múa này và cho rằng đó là tiết mục “không thích hợp”, thậm chí “thiếu văn hóa”. Họ cũng lớn tiếng chỉ trích Ofcom (Cơ quan quản lí truyền thông Anh quốc) và yêu cầu đơn vị này phải xiết chặt những quy định về văn hóa biểu diễn.

Nhóm múa trong trang phục gần như khỏa thân

Nhân vụ việc này, Hội giáo chức Anh quốc đã “nhặt sạn” trong Britain’s Got Talent và liệt kê một số tình tiết không thích hợp của chương trình: giám khảo sảy miệng nói bậy; thí sinh chọn bài hát không thích hợp (Kiss My Ass); và cảnh Simon Cowell hôn... mông giám khảo Amanda Holden.

Hiệp hội Hiệu trưởng quốc gia yêu cầu chương trình chấn chỉnh lại nội dung, ngôn ngữ, hành vi để tránh gây ảnh hưởng xấu đến các em nhỏ. Trong cuộc họp thường niên vừa diễn ra hôm qua tại Birmingham, Hiệp hội này đã ra văn bản yêu cầu các trường, phụ huynh, các đài truyền hình và người giám hộ tránh để các em nhỏ tiếp xúc với những yếu tố không phù hợp như trong chương trình Britain’s Got Talent vừa qua.

Ông Vivienne Pattison, đại diện cơ quan giám sát truyền thông Anh quốc đã nhận xét về tiết mục trên như sau: “Tôi không cho rằng đó là một tiết mục thích hợp trên sóng truyền hình vào thời điểm 7h15 tối thứ Bảy, khi mọi nhà đều ngồi trước màn ảnh nhỏ. Đó là một dấu hiệu đáng buồn của thời đại chúng ta khi để lọt sóng một tiết mục không thích hợp như vậy”.

Ông Pippa Smith, đại diện của Safer Media (một tổ chức từ thiện đang thực hiện chiến dịch truyền thông thân thiện với các gia đình) lại cho rằng: “Ofcom cần nghiêm ngặt hơn nữa để đảm bảo Đài ITV có trách nhiệm hơn nữa với những sản phẩm lên sóng”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước