Thu Thủy: Đêm chung kết là đêm tôi thăng hoa nhất

Nhật Linh (ảnh Lý Võ Phú Hưng)-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 07:35 GMT+7

Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2014 đã kết thúc với kết quả bất ngờ cho cả các thí sinh và tất cả khán giả: Hai giải vàng được trao cho Ngân Khánh và Thu Thủy. VTV Online có cuộc phỏng vấn nhanh với Thu Thủy xung quanh cái kết "lịch sử" này của cuộc thi.

Cảm xúc của Thu Thủy khi về đích ở vị trí đồng quán quân với Ngân Khánh?

Thu Thủy vô cùng vui sướng và bất ngờ. Trong suốt quá trình tham gia BNHV chưa bao giờ Thủy nghĩ sẽ có hai cúp vàng trong một cuộc thi. Những ngày qua nhìn thấy tất cả mọi người tập luyện, cố gắng, tuy là phòng tập khác nhau nhưng đều có lịch tập chung là bắt đầu lúc 10 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ đêm. Giấc ngủ không có, không ăn uống được… Chúng tôi đều đã rất cố gắng. Thủy rất nể phục các bạn thi của mình. Ai cũng xứng đáng. Hai cúp vàng trong một cuộc thi là một điều rất đặc biệt.

Trong đêm chung kết, khán giả rất ấn tượng với bài nhảy thứ hai của chị. Tại sao chị lại chọn bài thi đó?

Đây là một điệu freestyle nên Thủy chọn múa bale mà Thủy đã từng học nhưng nghỉ và bỏ quá lâu. Khi Thủy mang đôi giày mũi cứng, cảm giác múa đã trở lại. Thủy cố gắng làm hết sức mình, đầu tiên là cố gắng làm sao để BGK thấy rằng Thủy đã nhảy như một vũ công thực sự. Thử thách thứ hai là để thuyết phục khán giả, Thủy đã vừa làm vũ công, vừa làm diễn viên xiếc nữa (cười). Những cảnh bay lên không trung, không có dây cáp rất nguy hiểm. Thử thách nhưng cũng là động lực đối với Thủy, biết đâu sau này trong những MV ca nhạc của Thủy sẽ có cảnh bay trên không hay có những vũ điệu dancesport.

‘ Khi cuộc thi khép lại cũng là lúc mỗi thí sinh cảm nhận rõ ràng về chặng đường đã qua với những được, mất, riêng bạn có suy nghĩ gì?

Thực ra, Thủy được nhiều và cũng mất nhiều. Cái được đó là tình cảm, sự thương yêu của khán giả. Những ai đã từng chưa yêu thương Thu Thủy thì nay chắc đã nhìn thấy được nỗ lực và sẽ yêu thương Thu Thủy. Ai đã yêu thương rồi thì yêu thương nhiều hơn bởi biết được Thủy đã cố gắng hết sức.

Cái mất là Thủy không còn thời gian dành cho gia đình. Không có một bữa ngủ ngon, không có cả thời gian ăn uống vì phải tranh thủ mọi thời gian để tập luyện. Trong một tuần mà phải tập đến hai bài là một thử thách quá lớn đối với ca sĩ như Thủy. Cái mất nữa là sức khỏe. Như bạn thấy đó, hai tuần rồi mà giọng Thủy cũng chưa nói chuyện được. Ngay từ đầu, khi Thủy quyết định đi thi BNHV, gia đình Thủy rất cấm cản vì biết sức khỏe Thủy sẽ bị ảnh hưởng, nhưng vì Thủy quá mê, nên quyết tâm thi. Và qua từng đêm thi Thủy lấy sự cố gắng, nỗ lực, niềm đam mê, thăng hoa, kết quả các bài nhảy trên sân khấu để thuyết phục gia đình. Cuối cùng, niềm đam mê ấy, sự nỗ lực ấy đã đem lại kết quả tốt.

Được biết theo tổng điểm quy đổi thì Thu Thủy vẫn nhỉnh hơn một chút so với Ngân Khánh, nhưng giải thưởng lại dành cho cả hai, ngôi vị quán quân chia đều, Thủy có hài lòng với điều đó không?

Thủy nghĩ, đã vào chung kết như thế này rồi, có xê xích một chút, được chia đi thế này cũng là điều rất ý nghĩa. Cái thắng ở đây, không phải ở giải thưởng, cầm được chiếc cúp vàng mà cái thắng ở đây là chiến thắng chính bản thân mình. Thực sự cho đến phút này, Thủy cũng không nghĩ mình đã vượt qua được tất cả. Cảm ơn mọi người, gia đình, bạn bè, khán giả… đã ở bên động viên Thủy. Cuộc thi giúp Thủy nhận ra nhiều điều, biết trân trọng điều gì: tình thương từ bạn bè, từ gia đình… Thủy đã được rất rất nhiều.

‘ Đánh giá về hai bài thi trong đêm chung kết, một bộ phận khán giả cho rằng Ngân Khánh lại có sự bùng nổ hơn Thu Thủy . Bạn nghĩ sao?

Thủy thấy đây là điều hoàn toàn bình thường, ai cũng có suy nghĩ, nhận xét, đánh giá riêng. Nếu Khánh có nhỉnh hơn thì Thủy cũng cảm thấy vui cho Khánh, vì thực sự, mọi người đều nỗ lực, cố gắng tập luyện hết mình. Điều quan trọng nhất là Thủy không hổ thẹn với lương tâm của mình. Thủy đã tập luyện, cố gắng mỗi ngày, không làm điều gì để hối tiếc trong cuộc thi. Thế nên, cho dù là không đạt giải cao nhất trong đêm chung kết Thủy cũng không buồn.

Các đêm diễn đã qua, đêm thi, bài thi nào để lại ấn tượng nhất, khiến Thu Thủy hài lòng nhất?

Đêm thi nào, bài thi nào cũng có những kỷ niệm đối với Thủy. Có đêm làm nàng Esmeralda, Thủy đã khóc òa lên vì thấy bạn nhảy của mình… quá xấu, lại còn phải làm gù để nhảy trong điệu valse cần một tư thế thẳng để đỡ mình. Có đêm mọi người nói nhờ làm Thị Màu lẳng lơ nên mới được điểm cao, Thủy cảm thấy cũng rất vui. Đêm chung kết là đêm Thủy thăng hoa nhất.

‘ Thu Thủy đã khá nhiều lần rơi nước mắt trong các đêm thi?

Có giọt nước mắt Thủy cảm động vì sự nỗ lực của bạn nhảy, có giọt nước mắt rơi xuống vì sự nỗ lực và cả mệt mỏi của mình đã được đền đáp sau kết quả mỗi bài thi.

Điều đầu tiên Thủy làm sau đêm chung kết này là gì?

Thủy sẽ ngủ một giấc thật dài, thật ngon đến tận chiều tối luôn, sau đó sẽ đi coi một bộ phim thật hay. Đó là điều Thủy mong muốn nhất lúc này.

‘ Thu Th ủy sẽ d ùng s ố tiền thưởng để l àm gì?

Nói thật nhé, Thủy không quan trọng chuyện giải thưởng. Đến bây giờ Thủy cũng không biết sẽ dùng số tiền ấy làm gì nữa. Nhưng khoảng 5 ngày sau đêm chung kết này, Thủy sẽ ra mắt một MV mới, hình ảnh của Thu Thủy cũng sẽ xuất hiện liên tục. Thủy muốn trở lại với công việc thường nhật của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước