Tiến lên chiến sĩ đồng bào – Điểm sáng đầu tiên của Giai điệu tự hào

CN-Thứ hai, ngày 27/01/2014 15:57 GMT+7

Phần trình diễn "Tiến lên chiến sĩ đồng bào" trên sân khấu "Giai điệu tự hào"

Kết hợp phong cách rap hiện đại với âm nhạc truyền thống, nhạc sĩ Quốc Trung đã tạo nên thành công cho ca khúc Tiến lên chiến sĩ đồng bào trong số phát sóng đầu tiên của chương trình truyền hình Giai điệu tự hào trên sóng VTV1.

Mang chủ đề “Bài ca năm tấn”, số đầu tiên của chương trình truyền hình Giai điệu tự hào đã chính thức lên sóng VTV1 trong tuần qua. Trong đó, các ca khúc kinh điển, từng ghi dấu đậm nét trong kí ức nhiều thế hệ khán giả đã “bước” lên sân khấu Giai điệu tự hào với những màu sắc mới mẻ.

Trong khi ca khúc Cô thợ hàn do Mr Đàm thể hiện không nhận được nhiều sự bình chọn của hơn 200 khán giả tại trường quay (45,80%), tiết mục Tiến lên chiến sĩ đồng bào của 2 rapper Big Daddy, Justa Tee và 2 nghệ sĩ chèo Trọng Thủy, Thành Nam lại được yêu thích gần như tuyệt đối (90,77%). Đây cũng chính là phần biểu diễn được coi là điểm sáng trong số phát sóng đầu tiên của Giai điệu tự hào.

Về nhì với 90,77% số lượng bình chọn của hơn 200 khán giả tại trường quay, ca khúc Tiến lên chiến sĩ đồng bào (nhạc Huy Thục – thơ Hồ Chí Minh) đã làm nên thành công cho đêm diễn khi được phối lại theo phong cách mới. Nhạc sĩ Quốc Trung thực sự táo bạo khi tạo nên sự phá cách này cho ca khúc với phần thể hiện của 2 rapper Justa Tee, Big Daddy và 2 nghệ sĩ đến từ Nhà hát chèo Việt Nam Trọng Thủy, Thành Nam.

Sự hoà nhịp của phong cách rap vào giai điệu âm nhạc truyền thống đã tạo hiệu ứng đặc biệt cho ca khúc, làm người trẻ hứng khởi, khiến lớp khán giả cao niên cũng như chính tác giả ca khúc ngạc nhiên và thích thú. Vẫn hào hùng, sôi nổi, bừng bừng khí thế nhưng nét trẻ trung, không khí thời đại mới đã khiến ca khúc có sự độc đáo, mới lạ hơn rất nhiều.

‘ Màn đọc rap trong ca khúc

Với ê-kip sản xuất, đây cũng chính là đại diện tiêu biểu cho ý tưởng âm nhạc của chương trình - mang giá trị kinh điển trong âm nhạc đã được “đóng đinh” bởi các thế hệ gạo cội đi trước vào quan điểm nghệ thuật của những thế hệ đi sau. Nghe ca khúc này, nhạc sĩ Huy Thục - người phổ nhạc ca khúc từ lời thơ của Hồ Chí Minh - đã bày tỏ niềm yêu thích và mãn nguyện với sự phá cách này. Nhạc sĩ Trần Lập cũng nhận xét đây chính là điểm sáng về âm nhạc của chương trình và dành cho bản phối của nhạc sĩ Quốc Trung một điểm cộng.

Bên cạnh đó, ca nương 17 tuổi Kiều Anh – gương mặt quen thuộc của Vietnam’s Got Talent 2013 – đã kết hợp cùng các nghệ sĩ chèo và tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Thanh Phương, đem đến một sắc diện mới cho ca khúc Quảng Bình quê ta ơi – bài hát gắn liền với tên tuổi của NSND Thu Hiền. Qua tiếng hát của mình, cô mang tới một Quảng Bình ngày nay sôi nổi, tươi mới hơn Quảng Bình những năm 1964 – thời điểm bài hát ra đời. Đây chính là ca khúc nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả (91,79%).

Như vậy, số phát sóng đầu tiên mang chủ đề “Bài ca năm tấn” của Giai điệu tự hào đã khép lại với 2 ca khúc được khán giả tại trường quay bình chọn nhiều nhất là Quảng Bình quê ta ơi và Tiến lên chiến sĩ đồng bào. Song, kết quả này chỉ chiếm 70% giá trị, 30% còn lại phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn của khán giả truyền hình. Sau mỗi chương trình, hai ca khúc có tổng bình chọn cao nhất sẽ bước vào đêm Gala tôn vinh, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2015.

Giai điệu tự hào lên sóng 20h thứ 7 cuối cùng hàng tháng trên kênh VTV1. Mời quý vị và các bạn tiếp tục đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước