Tình yêu, tình đồng đội trải dài trong "Đường lên Điện Biên"

An Khê-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 20:28 GMT+7

Là bộ phim tái hiện lịch sử song “Đường lên Điện Biên” lại tập trung khai thác vào tính nhân văn, số phận con người thông qua tình yêu quê hương đất nước, tình đồng chí đồng đội, tình cảm của đồng bào Tây Bắc với bộ đội cụ Hồ...

Với độ dài 25 tập, Đường lên Điện Biên (kịch bản: Từ Nguyên Trực, Khuất Quang Thuỵ; đạo diễn Bùi Tuấn Dũng) sẽ tái hiện phần nào khúc tráng ca của quân và dân ta 60 năm trước trong trận chiến quyết định thắng lợi cuối cùng sau cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp.

‘ "Đường lên Điện Biên" sẽ tái hiện phần nào khúc tráng ca của quân và dân ta 60 năm về trước

Không có tham vọng tái hiện toàn vẹn tầm vóc một cuộc chiến tranh, Đường lên Điện Biên tập trung khai thác tính nhân văn, số phận con người qua nhiều chi tiết, tình huống và những xung đột chồng chéo giữa các tuyến nhân vật.

Bộ phim đề cao tình bạn, tình đồng đội thông qua tiểu đoàn trưởng Hùng (Mạnh Trường) và chính trị viên Thân (Quách Thông).

‘ Mạnh Trường vào vai tiểu đoàn trưởng Hùng

‘ Quách Thông vai Thân

Hùng là một người lính vệ quốc đoàn can trường, hào hoa; Thân là một sĩ quan chính trị xuất thân từ miền quê Trung Bộ với tính cách cục mịch và khô khan. Ban đầu họ có vẻ không thích nhau do mâu thuẫn về lối sống và tính cách. Tuy nhiên, sau cùng họ lại trở thành bạn tốt của nhau thông qua những trải nghiệm về chiến tranh.

Đường lên Điện Biên là câu chuyện của những chàng vệ quốc quân hào hoa rời thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt cùng hào khí ngàn năm hội tụ ở một thế hệ được thể hiện lãng mạn mà bi tráng xuyên suốt bộ phim này.

‘ Tình yêu thầm lặng nhưng sâu nặng và thủy chung giữa Hùng và Hà

Một trong những mối tình đẹp nhất bộ phim, đó chính là tình yêu giữa Tiểu đoàn trưởng Hùng và Hà (Huyền Trang). Họ là những người có hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt: Hà từng tảo hôn với một cậu bé 8 tuổi, còn Hùng từng có một người vợ đã bỏ đi. Bên cạnh những mất mát, máu và nước mắt của cuộc chiến, Hùng – Hà là điển hình của tình yêu thầm lặng nhưng sâu nặng và thủy chung.

Mối tình thứ hai trong Đường lên Điện Biên là tình yêu giữa anh vệ quốc đoàn Hào (Mạnh Hưng) và cô gái bản Duyên (Kim Xuân).

‘ Tình yêu trong sáng và lãng mạn giữa Hào và Duyên

Tình cảm trong sáng giữa Hào và Duyên là điển hình cho tình yêu lãng mạn giữa bộ đội và nữ dân công – một kiểu tình yêu điển hình trong chiến tranh.

Mối tình thứ ba là tình yêu giữa đoàn phó đoàn dân công Tạc (Hoàng Hải) và nữ liên lạc Hòa (Diễm Hương).

‘ Tình yêu thú vị, hài hước giữa Hòa và Tạc

Mặc dù Hòa là một vai diễn phản diện, tuy nhiên mối tình của cô với Tạc lại mang nhiều nét thú vị, hài hước. Tạc là người đàn ông đào hoa, yêu rất nhiều cô gái, chính vì vậy Hòa luôn muốn khẳng định “chủ quyền” của mình. Bất cứ khi nào gặp Tạc, cô đều có một câu hỏi quen thuộc: “Anh nói đi, em là gì của anh?”.

25 tập phim Đường lên Điện Biên sẽ bắt đầu được phát sóng từ 24/4 trên kênh VTV1 lúc 20h30 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần. Riêng trong tuần lễ truyền thông trọng tâm hướng tới kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của Đài Truyền hình Việt Nam, Đường lên Điện Biên sẽ được phát sóng 4 buổi liên tục thay vì 2 buổi như thường lệ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước