Ủy ban Chương trình đạt nhiều kỉ lục

Bài, ảnh: Linh Quy-Thứ hai, ngày 28/10/2013 22:40 GMT+7

 Ủy ban Chương trình ABU đã có một năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với nhiều dự án đổi mới thành công và đạt được nhiều kỉ lục.

Chiều nay, Ủy ban Chương trình ABU đã có bản báo cáo tổng kết tại kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50.

Trong năm vừa qua, Ban Phát thanh - Ủy ban Chương trình đã có một năm làm việc đầy hiệu quả với hàng loạt hoạt động mới như: Hội thảo format chương trình dành cho trẻ em, hội thảo Báo chí thời công nghệ số, hội thảo Sáng tạo nôi dụng… Ban Phát thanh cũng đang phối hợp với đài RTM tích cực chuẩn bị Hội nghị thưởng đỉnh truyền thông dành cho trẻ em, được tổ chức vào năm 2014 và Liên hoan Âm nhạc phát thanh 2014 (ABU Radio Song Festival 2014) tổ chức tại Si Lanka vào năm tới. Đặc biệt, Hội nghị Phát thanh châu Á 2013 (RadioAsia2013) diễn ra tại Hà Nội (7/2013) đã lập kỉ lục với 400 thành viên tham gia tích cực các hoạt động và phiên thảo luận tại hội nghị.

‘ Kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50

Hai kỉ lục khác mà Ủy ban Chương trình thiết lập trong năm qua là: Lễ trao giải ABU Prizes với sự tham gia của 266 chương trình từ hơn 20 quốc gia, tăng 23 % so với năm ngoái; đồng thời hoàn thành 11 dự án đồng sản xuất phim dành cho thiếu nhi (con số cao nhất kể từ khi dự án “Children’s Drama Co-production” ra đời năm 2014).

Bên cạnh các dự án cũ như CARE, ABU Doc, ABU Digista Teens, Ủy ban chương trình đang khởi động hai dự án mới là ABU Animation (Phim hoạt hình ABU), và 1Asia Project (một chương trình hợp tác thú vị giữa các thành viên ABU và các nhà phát sóng Nhật Bản để tăng cường giao lưu và trao đổi văn hóa).

Điểm nhấn của Ủy ban Chương trình trong kì họp năm nay là phiên thảo luận mang chủ để “Tăng cường hiểu biết về môi trường truyền thông công nghệ số”, và “Xây dựng lòng tin của khán giả trong kỉ nguyên số”. Qua các phiên họp, Ủy ban Chương trình đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp có giá trị, trong đó phải kể đến những gợi ý về việc tăng cường phát triển nội dung dành cho trẻ em, phụ nữ và âm nhạc; xây dựng mạng lưới đào tạo trong khu vực trực tiếp và qua trực tuyến; đưa Liên hoan âm nhạc phát thanh trở thành một phần hoạt động của kì họp Đại hội đồng ABU…

Đặc biệt, trong kì họp Ủy ban Chương trình thường trực lần này, có thêm 3 thành viên mới được bầu vào Ban chấp hành là: bà Debora Steele (Đài ABC – Úc), bà Zakiah Halim (Tập đoàn MediaCorp – Singapore) và bà Shanti Bhagirathan (Đài MBC – Sri Lanka).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước