Việt Bắc: "Vai Xuân tóc đỏ giúp tôi trưởng thành hơn"

Kim Ngân (Ảnh: VTV News)-Thứ hai, ngày 23/09/2013 15:00 GMT+7

Đối với diễn viên trẻ Việt Bắc, nhận vai Xuân tóc đỏ - vai diễn chính trong phim Trò đời, là một thử thách lớn. Tuy nhiên, theo Việt Bắc, vai Xuân tóc đỏ đã giúp anh trưởng thành hơn trong từng cảnh quay.

Sau dòng phim chính luận gây ấn tượng với khán giả như Ma làng, Chạy án, Chủ tịch tỉnh... bộ phim Trò đời đang phát sóng trên VTV1 tạo nên một luồng gió mới, không chỉ vì dựa trên chất liệu văn học của nhà văn nổi tiếng Vũ Trọng Phụng, mà còn bởi sự đầu tư công phu, đưa phim truyền hình tiến gần hơn với phim điện ảnh.

‘ Diễn viên Việt Bắc vai Xuân tóc đỏ trong một cảnh quay phim Trò đời.

Khán giả từng biết đến một Xuân tóc đỏ thành công với phần thủ vai của diễn viên Quốc Trọng nhưng hình ảnh mới của Việt Bắc đã thuyết phục được người xem qua hơn 30 tập phim Trò đời. Tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh 3 năm, đây là vai chính đầu tiên của Việt Bắc. Không phụ lòng tin tưởng của đạo diễn Nhuệ Giang, Việt Bắc đã lột tả thành công một nhân vật lưu manh điển hình trong xã hội Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX trong trào lưu Âu hóa.

Chuyên mục Gõ cửa ngày mới đã có cuộc trao đổi với diễn viên trẻ Việt Bắc về vai Xuân Tóc đỏ và bộ phim Trò đời.

PV: Một diễn viên trẻ như Việt Bắc đã đảm nhận vai Xuân tóc đỏ, một vai diễn lớn và nặng ký, để chuẩn bị cho vai diễn này, Bắc đã có một quá trình nghiên cứu vai diễn như thế nào?

Diễn viên Việt Bắc: Là một diễn viên trẻ vừa tốt nghiệp, được nhận vào vai Xuân tóc đỏ là một vinh dự của tôi. Khi nhận vai, tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho vai diễn. Vai Xuân tóc đỏ trong Trò đời là một vai được thể hiện rất mới, gồm 4 tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Khi nhận vai Xuân trong phim Trò đời, tôi đã đọc đi đọc lại các tác phẩm đó và để tìm hiểu thêm về tính cách của nhân vật, bối cảnh xã hôi, tôi đã đọc cả những bài văn phân tích về Xuân tóc đỏ và tiểu thuyết Số đỏ.

PV: Đạo diễn Nhuệ Giang là đạo diễn đã có nhiều năm kinh nghiệm và yêu cầu đối với từng vai diễn cũng rất chi tiết, kỹ lưỡng. Việt Bắc có nhiều kỷ niệm trong vai diễn này không?

Diễn viên Việt Bắc: Trước khi vào làm phim, nhiều người cũng bảo với tôi đạo diễn Nhuệ Giang khó tính, kỹ tính lắm và lo tôi sẽ không làm việc được. Nhưng khi được tiếp xúc với cô và cũng là đạo diễn nữ đầu tiên mà tôi làm việc, tôi cảm thấy cô như một cô giáo dạy diễn cho tôi luôn. Cô hướng dẫn tôi cách thể hiện tính cách nhân vật một cách chi tiết nhất. Trong từng cảnh quay, cô đã tạo điều kiện để diễn viên khi diễn có thể sáng tạo thêm. Trước khi diễn cảnh nào, tôi cùng với diễn viên Bảo Thanh (vai Đũi) thường sẽ trao đổi và sáng tạo thêm nhũng chi tiết mới, đạo diễn Nhuệ Giang sẽ đánh giá tính phù hợp và có đồng ý cho chúng tôi diễn như vậy hay không.

Xuân tóc đỏ khi đã trở thành vĩ nhân, anh hùng cứu quốc.

PV: Vai Xuân tóc đỏ sẽ là một dấu mốc trong cuộc đời diễn viên của Bắc, chắc hẳn vai diễn này đã để lại nhiều ý nghĩa cho Việt Bắc?

Diễn viên Việt Bắc: Với vai Xuân tóc đỏ, điều đầu tiên để lại trong Bắc là sự cảm động thực sự. Có những ngày mùa Đông rất lạnh, đoàn phải quay những cảnh quay từ đêm đến sáng rất vất vả. Cả đoàn nấu một nồi cháo, hết vai của ai thì ra cầm bát cháo húp sì sụp, đó là những giây phút mà Bắc nghĩ không bao giờ có thể quên được. So với khi còn ngồi trên giảng đường ĐH, công việc đóng phim trong thực tế đã giúp Bắc trưởng thành hơn, đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn, đặc biệt là bộ phim Trò đời và vai diễn Xuân tóc đỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chương trình "Chào buổi sáng", chuyên mục "Gõ cửa ngày mới", để tìm hiểu những tâm sự của diễn viên trẻ Việt Bắc đối với vai diễn Xuân tóc đỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước