Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao?

T.K-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 17:41 GMT+7

Vốn là một cường quốc xuất khẩu nông sản trên thế giới, nhưng hiện Việt Nam mới chỉ có vỏn vẹn 3 doanh nghiệp có giấy chứng nhận là DN nông nghiệp công nghệ cao. Vậy đâu là thực trực trạng của ngành nông nghiệp Việt Nam?

Việt Nam là đất nước có nền nông nghiệp rộng lớn, là một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thế giới. Từ nhiều năm trở lại đây, nông nghiệp đóng vai trò trụ đỡ của nền kinh tế.

Tuy nhiên, cần thừa nhận một thực tế là Việt Nam chưa có một nền nông nghiệp công nghệ cao nếu không muốn nói là tụt hậu và lạc hậu về trình độ công nghệ. Cho tới thời điểm này, mới chỉ có 3 doanh nghiệp có giấy chứng nhận là DN nông nghiệp công nghệ cao.

Vậy đâu là thực trạng của ngành nông nghiệp Việt Nam? Tại sao các DN chưa mặn mà đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao? Đâu là hành lang pháp lý và hỗ trợ của Nhà nước cho nông nghiệp công nghệ cao.

Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn – Bộ NN&PTNT, Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và Đài THVN đã tổ chức diễn đàn Đối thoại chính sách về chủ đề nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.

Tham gia diễn đàn có ông Nguyễn Công Tạn – nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, TS Đặng Kim Sơn – Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn – Bộ NN&PTNT.

Ngoài ra, đại diện các DN đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, các chuyên gia kinh tế, các chuyên gia nông nghiệp, lãnh đạo các cơ quan hoạch định và tư vấn chính sách cũng có mặt tham dự, đóng góp ý kiến tại diễn đàn.

Để tiếp tục theo dõi nội dung rất đáng chú ý trong diễn đàn, mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước