Vietnam Idol 2013: Có tạo được sức hút từ những nét mới?

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ năm, ngày 12/12/2013 00:28 GMT+7

 Chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2007, Vietnam Idol đã trải qua 4 mùa thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc. Năm nay, chương trình truyền hình thực tế sẽ có nhiều thay đổi, giúp cho sức nóng của cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Làn gió mới từ Ban giám khảo


Sáng tạo, cá tính, trẻ trung, độc đáo, đam mê và đầy bất ngờ! - Đó là hình ảnh của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol sẽ mang đến cho khán giả trong mùa thứ năm. Sự thay đổi bắt đầu ngay từ gương mặt mới đảm nhận vị trí quyền lực trên ghế nóng - nhạc sĩ Anh Quân.

Bằng khả năng chuyên môn và bề dày hoạt động trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất âm nhạc, nhạc sỹ Anh Quân sẽ có sự kết hợp đầy ngẫu hứng với sự thông minh và dí dỏm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nét dễ thương và duyên dáng của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Tìm ra "vé vàng" từ Facebook

Trong mùa thi năm nay, để không một tài năng âm nhạc nào bị bỏ lỡ cơ hội tham gia Vòng thử giọng tại 8 thành phố mà chương trình đi qua, Ban giám khảo đã chọn ra 8 giọng hát may mắn giành được "vé vàng" từ những video clip mà các ứng viên gửi về Facebook của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Chính nét mới này đã tạo thêm cơ hội cho rất nhiều bạn trẻ yêu thích ca hát nhận được chiếc vé vàng quý giá để đi tiếp vào vòng trong, cũng như tăng sự tương tác và gần gũi giữa Ban giám khảo và tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi.

Như vậy, cùng với 8 giọng hát may mắn nhất giành được vé vàng “bên ngoài phòng thi”, tổng cộng có đến 72 vé vàng được trao cho 72 thí sinh xuất sắc nhất trên cả nước để cùng bước vào vòng nhà hát đầy hồi hộp và gay cấn.

Vòng Gala chỉ có 9 thí sinh

Sau nhiều mùa tổ chức, vòng Gala luôn là vòng thi được khán giả truyền hình mong đợi nhất bởi ngoài việc chứng kiến rõ sự trưởng thành và phong cách âm nhạc của từng thí sinh, chính khán giả truyền hình sẽ trở thành “giám khảo quyền lực” để quyết định “người ở – người về” của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol.

Năm nay, chỉ còn 9 thí sinh giành được cơ hội bước vào vòng Gala (so với 10 thí sinh của năm ngoái) với mỗi đêm diễn sẽ được truyền hình trực tiếp. Trong đêm công bố kết quả của tuần tiếp theo, 3 thí sinh nhận được ít bình chọn nhất của khán giả sẽ bị rơi vào vòng nguy hiểm, trong đó, MC sẽ công bố một thí sinh được an toàn.

Khán giả sẽ được quyền “cứu” thí sinh mình yêu thích thông qua nhắn tin bình chọn ngay tại chỗ cho phần biểu diễn ca khúc tiếp theo của 2 thí sinh còn lại. Và như thế, thí sinh nhận được ít bình chọn nhất buộc phải chia tay chương trình ra về.

Trong suốt các đêm thi của Vòng Gala, bộ ba giám khảo chỉ có duy nhất một lần được sử dụng quyền lực tối ưu của mình để giữ lại một thí sinh mà tất cả các thành viên trong ban giám khảo đều thống nhất thí sinh đó thật sự tài năng và khả năng đi tiếp vào các vòng trong. Thí sinh nhận được sự “ưu ái đặc biệt” này chắc chắn phải là gương mặt thật sự xứng đáng.

Những hình ảnh đầu tiên của chương trình Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào 20h Chủ nhật, ngày 15/12. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

TIN MỚI