Vietnam Idol 2013: NS Anh Quân bỏ ghế vì màn thử giọng "khó đỡ"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 20:15 GMT+7

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng của Vietnam Idol, khi ca sỹ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng đã quá quen với các màn thử giọng "khó đỡ" thì NS Anh Quân lại bị "choáng" bởi những thí sinh có cá tính quá mạnh.

NS Anh Quân: "Giọng em nên làm tiếng động cho phim thì hợp hơn"

Quay trở lại mùa thứ 5, ở tập đầu tiên của vòng thử giọng tại Hà Nội, bên cạnh hai giám khảo quen thuộc là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sỹ Mỹ Tâm, khán giả đã rất mong đợi những "phản ứng" từ nhạc sỹ Anh Quân khi anh lần đầu tiên xuất hiện trên "ghế nóng" của Vietnam Idol. Không chỉ có những nhận xét chuyên môn thẳng thắn, NS Anh Quân cũng để lại ấn tượng với khán giả bằng những phát ngôn "độc" cũng điệu bộ đôi khi rất hóm hỉnh của mình.

Khi gặp phải những thí sinh có phần thể hiện quá đà, NS Anh Quân tỏ rõ thái độ khó chịu, không đồng ý, hơn nữa anh còn bỏ lại "ghế nóng", để một mình Mỹ Tâm "chống đỡ" với một thí sinh ở vòng thử giọng ở "Thanh Xuân quận" (Hà Nội) trong tập này. NS Anh Quân cũng có những nhận xét rất "sốc" dành cho một số thí sinh thực sự "đặc biệt" như "tôi cho rằng em bị bệnh tăng động" hay "giọng em thì hợp với việc làm tiếng động cho phim hơn".

‘ Nhạc sỹ Anh Quân lộ vẻ mệt mỏi trên ghế nóng

Mỗi "thảm họa" một vẻ

Cuộc thi tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam với vòng thử giọng là phần đặc biệt nhất được khán giả quan tâm chú ý và theo dõi. “Thảm họa” gần như là từ ngữ duy nhất và mặc định được dùng để miêu tả cho những phần biểu diễn của các thí sinh của vòng thi này. Từ hét, đấm, đá đến diễn hài kịch, tỏ tình, quỳ gối với giám khảo… muôn vàn cung bậc cảm xúc của Vietnam Idol dường như được tập trung hết ở vòng này, khán giả cũng vì thế mà được những tràng cười không dứt.

‘ Năm nay, bước sang mùa thứ 5, Vietnam Idol nghiễm nhiên không thể thiếu những gia vị đặc trưng như vậy. Những phần trình diễn khó quên của các thí sinh đến từ phía Bắc như Nồng nàn Hà Nội

của Vũ Mạnh Hùng hay Nguyễn Như Hiếu với phần thể hiện 3 ca khúc theo 3 thể loại: nhẹ nhàng, sôi động và.... giản dị đã khiến khán giả không thể không bật cười bởi hồn nhiên và vô tư quá đỗi.

MEDIA ITEM: width="595" height="335" file="Ca nhac/Nam 2013/Thang 12/15122013_tham hoa.mp4"

Thần tượng âm nhạc Việt Nam: Những "thảm họa" của Vietnam Idol

Thần tượng âm nhạc Việt Nam: Những "thảm họa" của Vietnam Idol (phần 2)

Những tấm vé vàng không quá xuất sắc

Những giọng hát đầu tiên đến từ miền Bắc đã chính thức cầm trên tay tấm vé vàng đi tiếp vào Vòng nhà hát, tuy nhiên sự thể hiện vẫn không quá đặc biệt và nổi bật. Nhiều thí sinh nhận được tấm vé vàng lại cần sự cân nhắc của giám khảo chứ không nhận được sự đồng thuận từ cả 3 chủ nhân chiếc ghế nóng.

Vì yêu thích giọng ca của chàng sinh viên Học viện Quân y, Mỹ Tâm đã năn nỉ hai giám khảo nam trao thêm cơ hội cho thí sinh Nguyễn Thành Trung. Năm ngoái, Thành Trung đã từng đến Vòng thử giọng Vietnam Idol nhưng ra về tay không. Lần quay trở lại này, Thành Trung chọn Căn gác trống để trình diễn và thuyết phục được Mỹ Tâm, tuy nhiên 2 vị giám khảo nam còn lại cảm thấy không hài lòng để trao vé vàng. Để có cơ hội đi tiếp, Thành Trung phải thể hiện thêm một ca khúc mới đủ thuyết phục được NS Anh Quân.

Phần trình diễn của các thí sinh được nhận tấm vé vàng

Ở tập đầu tiên, 2 giọng ca đáng chú ý nhất lại chọn ca khúc tiếng Anh để thể hiện, đó là Nguyễn Thị Ngân Hà và Đặng Việt Đức.

Tham gia vòng thử giọng tại Hà Nội, Ngân Hà thể hiện ca khúc Listen của nữ ca sỹ da màu Beyonce, khi được yêu cầu hát thêm một ca khúc tiếng Việt, cô tự tin thể hiện chất giọng khàn độc đáo của mình với Hương Ngọc Lan, một sáng tác của nhạc sỹ Dương Thụ và Anh Quân.

‘ Sự đặc biệt trong giọng hát của Ngân Hà đã khiến giám khảo Anh Quân vô cùng thích thú khi nhận xét: " Bài hát tiếng Anh vừa rồi của em làm anh ngạc nhiên. Con người em có sự hấp dẫn và giọng hát của em tương đối giống với giọng hát người da màu và điều đó làm anh rất thích ”. Nữ giám khảo Mỹ Tâm cũng không nói nhiều khi quyết định trao luôn vé vàng cho thí sinh này.

Đặng Việt Đức chọn Payphone để “phiêu” cùng đàn guitar. Việt Đức đã thuyết phục được các giám khảo, trong đó nhạc sỹ Anh Quân cảm thấy vô cùng hài lòng khi cho rằng giọng hát của chàng trai này rất quý.

Hơn 30 vé vàng đã được trao tại Hà Nội, tập 2 của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với những hình ảnh về Vòng thử giọng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 Chủ Nhật ngày 22/12 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước