Vietnam Idol - Phú Hiển: Kết quả đêm Gala 2 là hồi chuông cảnh báo

Chu Anh-Thứ hai, ngày 17/02/2014 17:05 GMT+7

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của Vienam Idol cho rằng kết quả đêm vòng loại trực tiếp Gala 2 chính là hồi chuông cảnh báo để bản thân phải nỗ lực và hát hết mình hơn nữa.

Sau đêm công bố kết quả Gala 2, hiện giờ cảm xúc của Phú Hiển ra sao?

Cảm xúc của Hiển hiện giờ tương đối khó tả. Vừa hạnh phúc vừa lo lắng… Hạnh phúc vì mình sẽ còn thêm cơ hội khẳng định bản thân trên sân khấu Vietnam Idol, nhưng đồng thời cũng lo lắng làm sao để không phụ lòng 3 vị giám khảo đã "phản bội" khán giả để cứu mình.

Khi nhận được số lượng bình chọn thấp nhất, nếu không được BGK cứu, thì bạn đã bị loại. Đón nhận kết quả như vậy, Phú Hiển có cảm thấy ấm ức?

Từ lúc biết mình phải hát sing off với Nhật Thủy, một trong những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay thì bản thân Hiển đã tự xác định mình sẽ ra về rồi. Nếu nói là hoàn toàn chấp nhận cũng không phải, nhưng Hiển sẽ khá tiếc nuối khi chưa thể hiện hết được khả năng của mình. Nhưng dù kết quả có ra sao đi nữa, con đường âm nhạc của Hiển vẫn sẽ không dừng lại ở cuộc thi này nên Hiển vẫn sẽ đón nhận mọi thứ một cách thoải mái và nhẹ nhàng nhất.

‘ Phú Hiển trong phần thi hát Sing-off

Có ý kiến cho rằng khán giả không có lỗi, vì cũng có nhiều người chủ quan như BGK nói, nhưng cũng có thể bạn chưa gây được ấn tượng mạnh đủ để họ yêu thích nhắn tin. Bạn nghĩ sao khi bị “đổ lỗi” như vậy?

Cá nhân Hiển nghĩ rằng không ai là người có lỗi trong chuyện này cả, nhất là việc chương trình tôn trọng ý kiến khách quan của khán giả qua những tin nhắn bình chọn về tổng đài. Khán giả không có lỗi gì trong việc nhắn tin ủng hộ cho thí sinh họ yêu thích. Nói về phần thi của Hiển, có thể khán giả chưa thực sự bị ấn tượng mạnh, nhưng Hiển tin tất cả những cảm xúc chân thành mà Hiển gửi gắm qua từng bài hát cũng để lại dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

NS Anh Quân cho rằng Vietnam Idol là một cuộc thi không công bằng. Là một thí sinh của cuộc thi, bạn có đồng ý với nhận xét của NS Anh Quân?

Nhạc sĩ Anh Quân là giám khảo cũng như là một người theo sát các thí sinh từ đầu cuộc thi đến giờ nên chắc chắn anh sẽ có một cách nhìn nhận và đánh giá riêng của mình. Việc anh cảm thấy không công bằng khi phản ứng của khán giả không trùng khớp với đánh giá của ban giám khảo là những người có chuyên môn, Hiển nghĩ anh có lý do riêng của mình.

Còn cuộc thi có công bằng hay không thì nó nằm ở cách nhìn nhận và quan điểm của từng người. Có thể giám khảo thì đánh giá thí sinh theo chuyên môn, nhưng khán giả lại yêu thích thí sinh theo cảm tính chủ quan của họ. Với Hiển, số lượng tin nhắn bình chọn sẽ phản ánh mức độ yêu thích của khán giả dành cho từng thí sinh. Nhưng quả thật, kết quả của Đêm vòng loại trực tiếp Gala 2 chính là hồi chuông cảnh báo để bản thân Hiển phải nỗ lực và hát hết mình hơn nữa để nhận được sự đồng cảm và yêu thương của khán giả.

‘ Các thí sinh Vietnam Idol chúc mừng Phú Hiển

Tiến Việt là thí sinh nhận được số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất của khán giả trong tuần vừa qua, dù phần thể hiện ở Gala 2 không thực sự tốt nếu không nói là thất bại. Phú Hiển nghĩ sao về kết quả này?

Mỗi thí sinh tham gia Vietnam Idol đều có một lượng fan riêng cùng với phong cách riêng của mình. Như Hiển đã chia sẻ, kết quả bình chọn của mỗi đêm Gala sẽ phản ánh mức độ yêu thích và số lượng fan của từng thí sinh. Không phải ai cũng lên các fanpage hay trang mạng xã hội like và comment mới là những fan của thí sinh.

Với những người ủng hộ âm thầm nhưng không bao giờ lên tiếng thì sao? Họ cũng là fan nhưng họ ủng hộ thí sinh của họ một cách hiệu quả hơn thông qua những tin nhắn về tổng đài bình chọn. Riêng cá nhân Hiển, Hiển cảm thấy phần thi của Việt cũng là một phần trình diễn tốt, có sự sáng tạo cao và có lẽ rất nhiều người đồng quan điểm với Hiển.

‘ Phú Hiển xúc động ôm giám khảo khi biết mình được cứu

Từ giờ, bạn sẽ được nhìn nhận là một thí sinh được BGK tin tưởng và giữ lại, nếu làm không tốt, Phú Hiển rất dễ sẽ phải nhận những lời chỉ trích. Bạn có sợ khi phải đối mặt với những điều đó?

Nói thật là khi bắt đầu tham gia Vietnam Idol thì Hiển luôn chuẩn bị tinh thần để đón nhận mọi điều có thể xảy ra rồi. Vì vậy tới thời điểm này, Hiển tin là những lời chỉ trích dù là của ai cũng chỉ là những lời góp ý mang tính xây dựng, giúp mình hoàn thiện hơn và thành công hơn trong cuộc thi và cả sau này mà thôi.

Là một thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, lại không được sự ủng hộ của gia đình, Phú Hiển có phải chịu nhiều áp lực?

Hiển nghĩ là thí sinh nào tham gia cuộc thi đều phải chịu áp lực và càng tiến vào sâu thì áp lực lại càng tăng. Nhưng áp lực cũng giống như con dao hai lưỡi vậy. Nó có thể kéo mình lại nhưng cũng là động lực để đẩy bản thân tiến xa hơn.

Phú Hiển có muốn nói điều gì với khán giả Vietnam Idol sau đêm công bố kết quả Gala 2?

Hiển xin cám ơn tất cả mọi người đã cho Hiển cơ hội được đứng trên sân khấu Vietnam Idol mùa này. Với sự ưu ái của ban giám khảo cùng sự yêu thương của tất cả khán giả, Hiển sẽ cố hết sức để không làm mọi người thất vọng.

Cảm ơn Phú Hiển!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước