VTV khánh thành Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai

VTV Online-Thứ ba, ngày 31/12/2013 11:18 GMT+7

TGĐ Trần Bình Minh cắt băng khánh thành Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai

Chiều 30/12, Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai của Đài THVN đã chính thức khai trương trước sự chứng kiến của TGĐ Trần Bình Minh. Trước đó, từ tháng 10/2013, Trung tâm này đã đi vào hoạt động.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2013, Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai của Đài THVN ngay lập tức đã thực hiện chiến dịch đưa tin từng giờ về 4 cơn bão lớn, cung cấp thông tin kịp thời tới khán giả.

Định hướng cho đơn vị tại buổi lễ khánh thành, TGĐ Trần Bình Minh nhấn mạnh: “Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai là một bộ phận quan trọng của Đài THVN, cùng Đài THVN đóng góp một cách có trách nhiệm với cộng đồng, khẳng định vị thế số một tại Việt Nam trong việc cảnh báo thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Thành lập Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai được xem là bước đi chiến lược của Đài THVN trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp. “Nhu cầu thông tin của khán giả rất đa dạng. Nhưng thực tế nhiều năm truyền thông về thời tiết của chúng tôi cho thấy, thông tin thời tiết đối với khán giả không bao giờ là đủ bởi thời tiết tác động đến tất cả mọi người và mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, thông tin về thiên tai thì lại càng quan trọng hơn”– bà Phạm Thị Thanh Thư, quyền Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai chia sẻ tại buổi lễ.

‘ Bà Phạm Thị Thanh Thư phát biểu tại lễ khánh thành

Cũng theo bà Phạm Thị Thanh Thư, hiện nay, Trung tâm đang sản xuất 23 bản tin thời tiết mỗi ngày và được phát sóng trên các kênh của VTV. Chia sẻ về những dự định trong năm 2014 của Trung tâm Truyền hình Thời tiết và Cảnh báo Thiên tai, bà Phạm Thị Thanh Thư cho hay: “Năm 2014, chúng tôi sẽ cho ra đời hàng loạt bản tin cùng các chương trình chuyên sâu về thời tiết và khí hậu để đáp ứng nhu cầu của các nhóm khán giả khác nhau. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch đổi mới cách thức đưa tin về các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lũ, rét đậm, rét hại… để nâng cao hơn hiệu quả cảnh báo thiên tai, giúp người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước