VTV1 sẵn sàng cho ngày chính thức phát sóng HD

Nguyệt Ánh, Hà Bình-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 09:45 GMT+7

VTV1 sẵn sàng cho ngày chính thức phát sóng HD.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng 0h00 phút ngày mai (31/3/2014), kênh VTV1 sẽ chính thức chuyển phát sóng HD, nâng tổng số kênh HD của Đài THVN lên con số 3, sau VTV6 và VTV3 trước đó.

Theo đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính phủ, từ ngày 1/4/2014, các tivi cung ứng trên thị trường Việt Nam sẽ phải chuyển đổi công nghệ. Theo đó, TV trên 32 inches phải tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn mới.

HD là chuẩn phát sóng chất lượng cao và đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày chuyển đổi sang phát sóng HD của kênh VTV1 đã cơ bản hoàn tất.

Hai đơn vị đầu mối chính là Ban Thời sự và Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình đã tích cực chuẩn bị trong một thời gian dài. VTV1 là kênh thời sự chính luận, cũng là kênh tập trung nhiều nguồn thông tin do các đơn vị trong và ngoài Đài, các đài địa phương sản xuất nên các định dạng phát sóng khác nhau.

Các nước trên thế giới đều đã coi số hóa truyền hình hay chuẩn HD là một xu hướng tất yếu. Tín hiệu số hóa sẽ trở thành một tiêu chuẩn giao tiếp giữa các đài truyền hình. Các nước Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…đều đã hoàn toàn chuyển sang truyền hình số. Các nước trong khu vực Đông Nam Á có lộ trình từ năm 2015 đến năm 2020 sẽ hoàn toàn chuyển sang số hóa. VTV là đài truyền hình quốc gia đã đi trước thời hạn theo lộ trình phát sóng số theo chuẩn mới.

Những TV đang sử dụng sẽ vẫn nhận được tín hiệu như hiện tại, cho đến khi có tích hợp tính năng thu số. Đặc biệt, trên mạng truyền hình số mặt đất của VTV, người dân có thể xem miễn phí các kênh này.

Tích cực thực hiện và hoàn thành sớm nhiệm vụ chuyển đổi công nghệ theo xu hướng của thế giới, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị trong Đài, VTV1 HD đã sẵn sàng cho ngày phát sóng 31/3 với mục tiêu mang tới cho khán giả một kênh truyền hình thời sự chính luận có hình ảnh và âm thanh chất lượng cao.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước