VTV6 ra mắt chương trình “Ngược chiều”

NT, Ảnh: VTV6-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 15:51 GMT+7

 “Ngược chiều” là chương trình truyền hình xác thực, cảm động kể về câu chuyện bỏ nhà ra đi của các bạn trẻ vị thành niên và hành trình tìm kiếm đưa các em trở về với gia đình được thể hiện bằng thể loại Docu-drama.

Theo Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, một thực trạng đáng báo động trong xã hội hiện nay là hiện tượng thanh thiếu niên bỏ nhà đi bụi đang trở thành một “phong trào”. Hiện tượng này là biểu hiện tất yếu của những mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình hiện đại. Lý do mà các em bỏ nhà ra đi rất đa dạng, gia đình và bản thân các em cũng phải đối diện với những tổn thương, rủi ro mất mát khó lường.

Trong khi đó, chưa có một chuyên mục báo chí hay chương trình truyền hình nào tập trung chuyên sâu truyền thông về vấn đề này. Chính vì vây, VTV6 cho ra đời chương trình mang tên Ngược chiều với mục đích giúp các bạn trẻ lường trước được những khó khăn, rủi ro, hậu quả nghiêm trọng sẽ đến với mình và gia đình nếu bỏ nhà đi bụi. Ngược chiều còn là kênh tương tác để cha mẹ và con cái tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Bằng việc tái hiện lại toàn bộ câu chuyện bỏ nhà ra đi và hành trình trở về với gia đình, khán giả sẽ thấy rằng khi thanh thiếu niên được yêu thương, lắng nghe, chia sẻ thì các em sẽ không bao giờ muốn rời bỏ tổ ấm của mình.

Tiếp cận khai thác câu chuyện thanh thiếu niên bỏ nhà ra đi để đề cập đến vấn đề nóng mâu thuẫn thế hệ trong gia đình hiện đại, Ngược chiều trở thành nét chấm phá trong bức tranh truyền hình thực tế đa sắc màu hiện nay. Câu chuyện của các bạn trẻ được chia sẻ bởi những người trong cuộc: các bậc phụ huynh, bạn bè cùng trang lứa và chính bạn trẻ đã từng bỏ nhà ra đi nay đã trở về. Một phần diễn biến xảy ra trong quá khứ sẽ được tái hiện phục dựng chân thực công phu.

Một nội dung sống động và hấp dẫn là quá trình cùng tham gia tìm kiếm các bạn trẻ bỏ nhà ra đi của chương trình. Những hình ảnh thực tế được ghi hình ở nhiều địa điểm khác nhau, gặp gỡ nhiều người có liên quan tới vụ việc. Chương trình đem tới cho khán giả những hình ảnh xúc động về cuộc sống của các gia đình có con em mất tích, những chi tiết hồi hộp, ấn tượng trong quá trình điều tra, tìm kiếm người thân của gia đình và các cán bộ điều tra. Kết lại, đó là cảm xúc vỡ òa khi gia đình được đoàn tụ hoặc niềm hy vọng để tiếp tục cuộc hành trình tìm lại những đứa con.

Ngược chiều là chương trình truyền hình thực tế có tính tương tác cao, vùng phủ sóng rộng khắp trên địa bàn cả nước. Với đặc thù này chương trình mong muốn mở rộng kênh hỗ trợ hiệu quả đối với những gia đình mà con cái chưa trở về.

Đừng ngần ngại chia sẻ câu chuyện tìm kiếm bế tắc đang xảy ra trong gia đình bạn bằng cách kết nối với những người làm chương trình, thông tin về đứa con mất tích sẽ được đăng tải rộng rãi, mở rộng hướng tìm kiếm. Bởi vì mỗi khán giả của Ngược chiều sẽ là một tình nguyện viên tích cực chia sẻ rộng rãi thông tin về người đang được tìm kiếm góp phần nhanh chóng đưa các em trở về bên gia đình.

Đối với các em đã từng bỏ nhà ra đi nay đã trở về, những người làm chương trình thực sự mong muốn được lắng nghe chia sẻ những tâm sự của các em. Câu chuyện của các em sẽ giúp các bậc làm cha làm mẹ có cơ hội hiểu hơn về con em mình.

Mọi thông tin liên hệ với chương trình Ngược chiều xin gửi về: phòng Nội dung 1, Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 046 2735254 – 046266378. Email:phambicthuy@vtv.vn Hotline: 0978517068.

Ngược chiều sẽ chính thức lên sóng ngày 19/8 trên kênh VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước