Vua đầu bếp Việt Nam 2014: Lộ diện 12 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất

CA-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 23:51 GMT+7

Căng thẳng, áp lực và giàu cảm xúc, đã có 12 trong số 17 cái tên được xướng lên để giành lấy cơ hội đặt chân chính thức vào căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai trong tập 4.

Với việc tìm ra 3 chủ nhân cuối cùng của chiếc tạp dề trắng đến từ khu vực phía Bắc, 17 ứng viên tiềm năng nhất của MasterChef Vietnam mùa thứ hai đã cùng nhau bước vào vòng “Vượt qua thử thách” – một phần thi sáng tạo đầu tiên của căn bếp MasterChef.

Cô gái trẻ chinh phục ban giám khảo bằng chính món ăn của Luke Nguyễn

Lần đầu tiên trong căn bếp của MasterChef Vietnam, 4 thí sinh cùng nhau tranh tài để giành lấy chiếc tạp dề cuối cùng từ chương trình. Với niềm đam mê cùng kỹ thuật xử lý nguyên liệu và chế biến mang phong cách của riêng mình, cơ hội để được đi tiếp vào vòng trong dường như được chia đều cho cả 4 cô gái Hồng Nhung – Thanh Thuý – Kim Oanh – Khánh Phương.

Mang đến chương trình món “Gỏi su hào thịt trâu”, Khánh Phương gần như chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo với món ăn đậm chất Việt Nam nhưng được thể hiện và chế biến vô cùng tinh tế và đậm đà gia vị này. Với một nguyên liệu khó chế biến như thịt trâu, nhưng với tài năng và tình yêu dành cho ẩm thực Việt, cô gái 9x này đã chọn một món ăn truyền thống, món mà cô học được từ giám khảo Luke Nguyễn, như một cách để thách thức khả năng nấu nướng của bản thân.

Với việc xử lý và kết hợp các loại nguyên liệu một cách khéo léo và tinh tế, giám khảo Kim Oanh đã rất ngạc nhiên: “Thịt trâu không hề dai như tôi tưởng, đặc biệt bạn đã chọn rất nhiều tía tô. Cái lựa chọn của tía tô nhiều nó hòa quyện với thịt trâu rất ngon”. Tình yêu món ăn Việt cùng bãn lĩnh vững vàng đã giúp cho “cô du học sinh tương lai” Khánh Phương chiến thắng thuyết phục trước 3 đối thủ “nặng ký” còn lại. Những giọt nước mắt hạnh phúc đằng sau sự nỗ lực và phấn đấu khi nhận được chiếc tạp dề quý giá từ chương trình chính là món quà ý nghĩa dành cho cô gái trẻ này.

Cô Giám đốc tiếp thị và giọt nước mắt hạnh phúc khi nhận được tạp dề trắng vào phút cuối

Là một giám đốc tiếp thị với mức thu nhập cao nhưng Tâm Chuyên lại quyết định theo đuổi nghề bếp khi đến với MasterChef Vietnam. Chọn món Cá hồi áp chảo - Sốt Hollandaise, trong đó sốt Hollandaise là một loại sốt rất khó thực hiện để thuyết phục ban giám khảo, chị Tâm Chuyên được cho là khá mạo hiểm với thử thách này.

Thế nhưng, sự mạo hiểm của chị dường như không thành công vì sốt Hollandaise bị chua dù cá hồi áp chảo được giám khảo Luke Nguyễn khen ngon và món ăn trình bày đẹp mắt. Với giám khảo Tuấn Hải, để một lần nữa kiểm chứng kĩ thuật nấu nướng của Tâm Chuyên, anh đã dành cho cô 2 phút trình bày cách làm sốt Hollandaise cùng việc trả lời 2 câu hỏi của anh. Những điểm mạnh cùng những thiếu sót trong món ăn dự thi của thí sinh Tâm Chuyên đã khiến ban giám khảo lưỡng lự khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau thời gian phân tích và thảo luận, giám khảo Tăng Thanh Hà đã tận tay trao chiếc tạp dề cuối cùng của chương trình cho chị Tâm Chuyên.

Căng thẳng, áp lực và nhiều nước mắt trong vòng Vượt qua thử thách (Bootcamp)

Cùng với 3 ứng viên may mắn nhận được tạp dề trắng cuối cùng từ chương trình, 17 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức vượt qua “cánh cửa thứ nhất” để tiếp tục đến với phần thi sáng tạo đầu tiên của căn bếp MasterChef Vietnam – vòng Vượt qua thử thách đầy gian nan và áp lực.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh để có mặt trong Top 17, thế nhưng, mọi khó khăn và thách thức trong căn bếp của MasterChef Vietnam mới thật sự bắt đầu. Ở vòng thi này, với 3 tiêu chí đánh giá bao gồm kĩ năng nấu nướng, kiểm soát nguyên liệu sử dụng và vệ sinh an toàn ngay tại gian bếp, 17 thí sinh tiềm năng đã chính thức tranh tài và đối đầu cùng nhau để quyết định ai sẽ ở lại, ai sẽ phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai.

Với đề bài là chế biến một món ăn với nguyên liệu chính là thịt heo, các thí sinh được cho 5 phút để lấy nguyên liệu cùng với những vật dụng cần thiết và 60 phút để thực hiện và trình bày món ăn của mình.

Sử dụng nguồn nguyên liệu và gia vị có hạn, thí sinh phải thể hiện tối đa sự sáng tạo của mình để mang đến một món ăn tinh tế, đột phá và được trang trí đẹp mắt. Mỗi ứng viên là một phong cách nấu nướng khác nhau được thể hiện trong từng món ăn, như cô Thanh Ngân với món “Tim xào thập cẩm” – món ăn quen thuộc được cả gia đình vô cùng yêu thích, hay thí sinh Lê Chi lại mang đến sự khác biệt trong cách chế biến món thịt kho với phong cách Á và món thịt rô-ti.

Trong khi đó, thí sinh Tâm Chuyên một lần nữa đã cho ban giám khảo thấy được sự mạo hiểm của mình khi chọn món “Dạ dày chưng quế” để vượt qua thử thách lần này với một nguyên liệu khó có thể nấu chín và chế biến chỉ trong 1 giờ đồng hồ theo quy định của vòng thi này. Với khoảng thời gian ngắn ngủi, mỗi thí sinh phải đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào xảy ra để giữ lại chiếc tạp dề của mình.

Trong vòng thi sáng tạo này, ban giám khảo đã bày tỏ sự không hài lòng khi các thí sinh “đòi” tất cả những nguyên liệu mà họ mong muốn để chế biến món ăn dự thi của mình. Mỗi thử thách là một yêu cầu khác nhau và ở thử thách đòi hỏi tính sáng tạo, ban giám khảo mong muốn mỗi thí sinh phải biết tận dụng hết những nguyên liệu sẵn có để tạo ra một món ăn ngon nhất.

Sau 60 phút căng thẳng của chương trình, giám khảo đã chọn ra 2 thí sinh có món ăn xuất sắc nhất, đó là thí sinh Lê Chi và Thanh Dương. Với sự sáng tạo trong việc sử dụng nguyên liệu cho sẵn để tạo ra những món ăn có hương vị hài hoà và hấp dẫn, 2 thí sinh này đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và trở thành 2 đầu bếp không chuyên đầu tiên chính thức có mặt trong căn bếp của MasterChef Vietnam ở vòng thi sau.

Ngay sau đó, các giám khảo đã chọn ra nhóm an toàn gồm các thí sinh: Thanh Tùng, Ngọc Thúy, Thanh Thủy, Xuân Huy, Khánh Phương, Ngọc Ái và Minh Nhật. Và các thí sinh trong nhóm nguy hiểm bao gồm: Trương Thị Trinh, Tâm Chuyên, Võ Việt Vũ, Trúc Ngân, Quốc Thịnh, Thanh Ngân và Quỳnh Như.

Kết thúc vòng thi kĩ năng đầy cam go, Top 12 của chương trình đã chính thức lộ diện. Với niềm đam mê nấu ăn, sự sáng tạo cùng nỗ lực học hỏi đã đem đến cơ hội cho các thí sinh Thanh Dương, Lê Chi, Thanh Tùng, Ngọc Thúy, Thu Thủy, Xuân Huy, Quốc Thịnh, Minh Nhật, Khánh Phương, Ngọc Ái, Thanh Ngân và Quỳnh Như chính thức đặt chân vào căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước