Vua đầu bếp Việt Nam 2014 - Tập 2: Thêm 4 chiếc tạp dề trắng lộ diện

CA-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 22:54 GMT+7

Sau tập 1 với 5 thí sinh đầu tiên được nhận tạp dề trắng, tập 2 đã tiếp tục giới thiệu đến khán giả một số gương mặt đầu bếp không chuyên nổi bật tại khu vực TP HCM với những món ăn sáng tạo độc đáo, hương vị mới lạ.

Ở vòng Chinh phục giám khảo (Audition), mỗi thí sinh sẽ có 60 phút để nấu món ăn và 5 phút để trình bày trước Ban giám khảo của chương trình gồm đầu bếp Tuấn Hải, Luke Nguyễn, doanh nhân Kim Oanh và nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà.

Tăng Thanh Hà ấn tượng với món “Bánh canh tôm chả”

Ngay từ vòng sơ khảo, chị Võ Thị Trúc Ngân đã gây ấn tượng mạnh với BGK bởi những món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước. Với mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương Đồng Tháp, chị Trúc Ngân đã chọn món “Bánh canh tôm chả”, một đặc sản của người dân nơi đây để dự thi vòng Chinh phục giám khảo.

‘ Đây cũng chính là món ăn khiến nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà rất hồi hộp và mong chờ được thử vì mẹ cô vốn là người miền Tây và món bánh canh cũng là một trong những món ngon nhất mà cô được thưởng thức từ “tay nghề” của mẹ mình.

‘ Một món bánh canh thơm ngon, đậm đà, rất dân dã theo đúng hương vị của người Nam Bộ đã hoàn toàn chinh phục được cả 4 vị giám khảo khó tính để chị trở thành thí sinh đầu tiên trọng Tập 2 sở hữu chiếc tạp dề trắng của chương trình. Võ Việt Vũ gây ấn tượng với ban giám khảo với “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”

Tự nhận là người nấu ăn “tuỳ theo tâm trạng”, thí sinh Võ Việt Vũ đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi một món ăn dân dã của Đồng Tháp, đó là “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”. Là một chuyên viên trang điểm, sự khéo léo của đôi tay trong công việc còn giúp anh “ghi điểm” trong cách trình bày lẫn sự kết hợp độc đáo giữa cá lóc với các loại rau ăn kèm và nước sốt để tạo hương vị đặc trưng của một món ăn Việt Nam.

‘ Sự sáng tạo trong cách chọn nguyên liệu, chế biến và trình bày để tạo ra một món ăn có mùi vị đậm đà, độc đáo với lá sen của thí sinh Việt Vũ đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo và nhận chiếc tạp dề trắng tiếp theo từ chương trình. Món “Cà ri lạc xá” của thí sinh Lê Chi khiến giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ

Sinh sống và làm việc tại Canada, chị Lê Chi (44 tuổi) quay trở về Việt Nam chỉ với mục đích duy nhất là để tham gia chương trình Vua đầu bếp. Với món “Cà ri lạc xá”, chị Lê Chi không chỉ thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn, mà còn khả năng kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị cho món ăn hoàn hảo. “Cà ri lạc xá” cũng là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ bởi mẹ anh là người nấu món này rất ngon.

‘ Nhận được sự đồng ý từ cả bốn giám khảo, chị Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và sở thích nấu ăn của mình tại căn bếp của chương trình.

‘ Với 4 chiếc tạp dề được trao cho thí sinh Võ Thị Trúc Ngân, Võ Việt Vũ, Thanh Dương (món Thịt heo cuộn pho mai) và Lê Chi trong tập 2, hành trình về khám phá ẩm thực của những ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo tại khu vực miền Bắc sẽ tiếp tục được lên sóng trong Tập 3 vào lúc 20h00 Thứ Bảy, ngày 2/8 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước