Vượt mặt 3 đối thủ, Nathan Lee tiếp tục Chinh phục đỉnh cao

NT-Thứ hai, ngày 17/03/2014 08:00 GMT+7

Ở liveshow 7 Chinh phục đỉnh cao, các ca sĩ thể hiện các phần thi xuất sắc với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày. Đặc biệt, ca sĩ Nathan Lee tiếp tục lập kỷ lục dẫn đầu điểm số sau 2 vòng thi.

Sau liveshow 6, 4 thí sinh tiếp tục đối mặt với thử thách đầy khó khăn trong đêm nhạc cổ điển. Đây là đêm khẳng định khả năng hát opera thực thụ của các ca sĩ. Họ đã trải qua hai vòng thi với nội dung khác nhau: Vòng 1 là chủ đề Cổ điển giao thoa có tính khởi động, mỗi thí sinh trình diễn một bài hát theo phong cách cổ điển giao thoa. Đây là loại hình âm nhạc rất phổ biến hiện nay, pha trộn âm nhạc cổ điển với các thể loại nhạc hiện đại, hoặc hòa âm, phối khí và biểu diễn các bài hát nhạc pop theo phong cách cổ điển.

Đến với vòng 2, mỗi ca sĩ phải trình bày một aria trong một vở opera. Aria là các khúc tự sự, hát đơn ca, chất chứa nhiều tâm sự của các nhân vật. Người hát không chỉ phải hoàn thiện những kỹ thuật thanh nhạc cao mà còn phải thể hiện cảm xúc, sự nhập vai vào nhân vật. Với chủ đề đặt ra như vậy, các ca sỹ đã chứng tỏ khả năng của mình trên đường vươn tới ngôi vị opera star.

Trong đêm thi tối 16/3, các ca sĩ đã lần lượt thể hiện trọn vẹn hai bài thi của mình với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày. Đặc biệt, ca sĩ Nathan Lee tiếp tục lập kỷ lục dẫn đầu điểm số sau 2 vòng thi. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Ngọc Anh tiếp là thí sinh tiếp tục giành được giải thưởng do khán giả bình chọn nhiều nhất tuần trước.

Nathan Lee đã chọn ca khúc Wrecking Ball là một trong những bài hát nhạc pop đình đám nhất của năm 2013 do nữ ca sĩ Miley Cyrus trình bày. Đây là một bài nhạc pop có pha trộn chút rock điện tử nhưng được Nathan Lee trình bày theo phong cách cổ điển giao thoa.

Còn ở phần thí thứ 2, Nathan Lee đã hóa thân thành người cha già vì thương con mà quyết chia rẽ tình duyên. Anh hát ca khúc La Traviata là vở opera nổi tiếng và phổ biến bậc nhất của nhạc sĩ Ý thiên tài Verdi. Nội dung dựa theo câu chuyện Trà hoa nữ về nàng Violetta có đời sống phóng túng khi còn trẻ và sau đó chịu nhiều đau khổ khi hết thời và lâm bệnh nặng. Phần biểu diễn của Nathan Lee có sự hỗ trợ diễn xuất của cô bạn thân Phương Mai.

Cả hai ca khúc của Nathan Lee đã chiếm được cảm tình từ người xem và nhận được đánh giá cao từ hàng ghế của Ban giám khảo. Vòng 1, Nathan Lee xuất sắc giành số điểm tuyệt đối là 40, vòng 2 giành 38,5 điểm và tiếp tục trở thành thí sinh dẫn dầu đêm thi tối 16/3. Với phong độ như hiện tại, rất có thể Nathan Lee sẽ trở thành ngôi sao Opera trong Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước