Chuyển khoản nhầm: Lúng túng trong cách xử lý

Thu Hương-Thứ ba, ngày 06/05/2014 09:41 GMT+7

Đăng ký sử dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking) hay Mobile Banking (giao dịch thông qua điện thoại di động) đang trở thành phương thức phổ biến đối với nhiều người vì khá đơn giản.

Các bước thực hiện cũng nhanh gọn và dễ hiểu với những người đã sử dụng máy tính... Thế nhưng, chỉ vì thiếu cẩn thận, nhiều người đã bị mất tiền trong tích tắc.

‘ Hình minh họa

Theo chia sẻ của nhiều người, một trong những lý do mất tiền khi chuyển khoản online là do người chuyển khoản sơ suất nhập nhầm các thông tin của người nhận như số tài khoản, tên…

Tuy nhiên, dù sau khi nhờ sự can thiệp của ngân hàng và nhân viên ngân hàng thông báo đã liên lạc với chủ tài khoản đề nghị hợp tác giải quyết nhưng do khi chuyển tiền, người chuyển lại không ghi rõ nội dung chuyển tiền cho ai, chuyển để làm gì... nên phía người nhận nhầm trả lời không biết và không đồng ý hoàn trả. Tùy theo quy định của ngân hàng, nhưng thông thường thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ không được tùy tiện cung cấp cho người khác.

Vì vậy, có thể ngân hàng sẽ cung cấp thông tin để người chuyển tiền tự liên lạc hoặc chính nhân viên ngân hàng sẽ trực tiếp liên lạc để giải quyết khi có sự cố xảy ra. Vì vậy, người chuyển khoản nhầm có nhận lại được tiền hay không hoàn toàn phụ thuộc vào người nhận được tiền có thiện chí trả hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước